TẠI SAO TRONG TỦ GIÀY MỖI NGƯỜI NÊN CÓ 1 ĐÔI GIÀY DA?

Đội ngũ Extrim | 30.03.2023
Có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn cần tìm kiếm một đôi giày da tốt để mang, phù hợp với tất cả các mục đích cũng như nhu cầu bản thân.

1.Giày da chính là 1 khoản đầu tư tốt

Giày da sẽ là một khoản đầu tư tốt nếu bạn đang tìm một đôi giày với tuổi thọ cao. Mặc dù tuổi thọ tùy thuộc vào chất liệu da mà bạn chọn, chúng có thể là một đôi rất bền hoặc chỉ sử dụng được vỏn vẹn trong 6 tháng. Vậy bạn nên chọn giày làm từ da hay một chất liệu nào khác? 

  • Một trong những việc đầu tiên bạn cần làm khi lựa giày là xác định ngân sách bản thân
  • Sau đó, bạn có thể suy xét tới chất lượng giày. Hãy nhớ rằng đắt hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, có rất nhiều đôi giày rất chất lượng nhưng chưa tới $100.
  • Điều cuối cùng bạn cần làm chính là xem ưu, nhược điểm của từng loại giày. 

Dù giày da và giày vải rất khác nhau nhưng chất lượng có thể tương tự nếu có giá thành như nhau. Một đôi giày da hoặc vải có thương hiệu sẽ bền hơn so với các đôi rẻ tiền. Thế nên, việc giày da có thật sự tốt hơn hay không còn tùy thuộc vào từng người.

Nếu xét về độ bền cũng như tuổi thọ, giày da chắc chắn sẽ thắng cuộc. Nhưng nếu xét về các khía cạnh khác thì các chất liệu khác có lẽ tốt hơn. 

2.Liệu giày da có tốt cho chân hay không? 

Một lý do có thể khiến bạn thích giày da đó là chúng sẽ phần nào phù hợp với dáng chân bản thân khiến bạn cảm tưởng rằng chúng cực kì vừa vặn. Miễn là bạn lựa chọn, sử dụng size giày phù hợp, chân bạn sẽ cảm thấy cực kỳ thoải mái. 

Một lí do khác giúp giày da đem đến cho bạn cảm giác thoải mái là khả năng thoáng khí của chúng. Giày da full-grain có khả năng thoáng khí tuyệt vời thế nhưng top-grain lại không thoáng bằng. Mặt khác, da lộn lại rất thoáng. Nhưng hãy cẩn thận với da ép, da giả and da bóng, vì chúng thật sự rất bí đem lại cảm giác nóng, khó chịu. 

Trong hầu hết trường hợp, giày da thường khá linh hoạt, trừ khi bạn mang một đôi giày boots cứng hoặc đế cứng như boots đi bộ đường dài. Các đôi giày có độ linh hoạt cao giúp chân bạn thoải mái cử động khi sử dụng, tạo cơ hội hoạt động các cơ chân nhiều hơn, giúp chúng trở nên khỏe hơn một chút. 

Hiện nay, có rất nhiều loại giày da trên thị trường, vì vật bạn sẽ cần tìm một đôi giày vừa vặn, thoải mái và linh hoạt phù hợp với chân của mình.

Một số đôi giày tây sẽ có phần đế da. Phần đế này sẽ đem lại một vài lợi ích cho đôi chân thân yêu của bạn. Chúng có khả năng tạo khuôn ôm sát bàn chân của bạn và khá êm ái.

Qua tất cả các yếu tố trên, da có thể khá tốt cho đôi chân của bạn. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa giày và da rất đa dạng, phong phú, bạn sẽ cần lựa chọn cẩn thận để tìm ra một đôi giày ưng ý hợp với sở thích cũng như nhu cầu và các mong muốn khác của bản thân nhất. 

3. Tôi có thể đi giày da mỗi ngày không? 

Các đôi giày nhẹ, thoáng khí thường được ưa chuộng hơn trong những ngày bạn cần di chuyển nhiều, chẳng hạn như chạy bộ, đi bộ hoặc kể cả đi mua sắm cũng vậy. Giày da chắc hẳn không phải một lựa chọn tồi, thế nhưng, các đôi giày với thiết kế vải lưới sẽ giúp chân dễ “thở” hơn, mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Thường thì những đôi giày da sẽ được lựa chọn để mang vào các sự kiện, các dịp đặc biệt, ví dụ như đi hẹn hò hay đi lễ nhà thờ.

Bạn vẫn có thể đi giày da mỗi ngày nếu bạn muốn, tuy nhiên, bạn sẽ muốn đôi chân được “thở” khi bạn cần phải vận động cũng như đi lại nhiều. 

Sau đây là một vài gợi ý, một số trong đây sẽ rất thích hợp để mang thường xuyên, số còn lại thì chỉ thích hợp sử dụng trong các dịp đặc biệt.

Có rất nhiều sự lựa chọn khi bạn cần tìm kiếm một đôi giày da tốt để mang, phù hợp với tất cả các mục đích cũng như nhu cầu bản thân. 

Điều quan trọng nhất khi lựa các đôi giày da như thế này nằm ở chất lượng. Nếu bạn muốn sở hữu một đôi giày với độ bền cao, bạn có thể sẽ cần da full-grain hoặc top-grain. Còn nếu bạn thấy một đôi giày da thật hoặc cao cấp nhưng giá thành rất rẻ thì chắc chắn chúng không phải hàng chất lượng. 

Không chỉ mỗi da bò, bạn còn có thể tìm thấy những đôi giày làm từ da của các loại động vật khác chẳng hạn như boots da cừu được lót lông bên trong - một trong những loại boots phổ biến, được rất nhiều người ưa chuộng.  

4. Lời kết 

Tuổi thọ giày da có thể sẽ rất cao. Nếu bạn mua một đôi giày da full-grain hoặc top-grain chất lượng cao, bạn sẽ có một đôi giày bền, đẹp trong nhiều năm. 

Giày da thường phù hợp cho công sở cũng như đi lễ nhà thờ, tuy nhiên lại không thích hợp cho các hoạt động thường ngày bằng các đôi giày vải. Tuy nhiên, các đôi sandal bằng da cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn quá thích chất liệu này, muốn mang chúng mỗi ngày mà vẫn đảm bảo được độ thoải mái và thoáng khí. 

Có thể bạn muốn xem thêm: 

> DA HAY DA THUỘC - GIÀY DA NAM NÀO LÀM VIỆC THOẢI MÁI NHẤT?

>BẢO QUẢN GIÀY DA THẾ NÀO ĐỂ GIÀY LUÔN BỀN ĐẸP?

>BẢO QUẢN GIÀY DA TẠI NHÀ | NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay