4 cách sửa giày bị gãy mũi hiệu quả 100%

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Sau một thời gian sử dụng, các giày có chất liệu da dễ xuất hiện các nếp nhăn, nếp gập ở phần mũi giày. Điều này sẽ khiến đôi giày trở nên mất thẩm mỹ và kém sang hơn hẳn. Đặc biệt đối với giày trắng, các vết nhăn này càng nổi bật và trông cực kỳ khó chịu. Tuy nhiên, đừng lo, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng này chỉ với vài thao tác đơn giản. Hãy cùng tìm hiểu 5 cách sửa giày bị gãy mũi trở lại phẳng phiu và đẹp như mới nhé.

1. Nguyên nhân giày bị gãy mũi

Giày bị gãy mũi: Khi bạn ngồi xổm, đá rất mạnh vào vật nào đấy, giày sẽ bị uốn cong quá mức dẫn đến gãy mũi. Thường gặp nhất là mũi giày dần bị uốn cong lên gãy khúc và xuất hiện các vết gãy. 

Nguyên nhân giày bị gãy mũi.jpg

Giày da bị nhăn: Giày da thật thường bị nhăn ở phần nắp cột dây do quá trình xỏ dây giày. Ngoài ra do vận động đi lại, phần thân trên tiếp nối với mũi giày cũng sẽ bị nhăn. Vì khi di chuyển, giày bị uốn công sẽ tạo nên các vết nhăn trên đôi giày. 

2. Cách sửa giày bị gãy mũi

2.1. Sử dụng bàn ủi

Sử dụng bàn ủi là cách sửa giày bị gãy mũi đơn giản nhưng hiệu quả nhất. Đây là cách làm được Shantel Dé Bonsu - một cô nàng khá nổi tiếng trong cộng đồng sneaker đăng tải trên Twitter. Bí kíp sửa giày da bị gãy mũi này đã viral và nhận được hơn chục ngàn chia sẻ của dân cư mạng.

Chuẩn bị: bàn là, một thao nước, một chiếc khăn và vải/giấy báo để nhồi căng phần mũi giày.

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng vải vụn hoặc giấy báo nhét vào bên trong giày để làm căng phần mũi giày. Lưu ý cố gắng nhồi càng chặt càng tốt.

Dùng vải vụn hoặc giấy báo nhét vào bên trong giày.png

Bước 2: Nhúng khăn vào nước sau đó vắt cho ráo rồi phủ lên mũi giày (ngay phần bị nhăn).

Nhúng khăn vào nước sau đó vắt cho ráo rồi phủ lên mũi giày.png

Bước 3: Điều chỉnh bàn ủi ở mức nhiệt độ cao sau đó là qua là lại trên khăn. Để tránh làm cháy giày, bạn hãy là một cách ngắt quãng, cứ vài giây rồi nghỉ.

Thời gian là nhanh hay chậm tùy thuộc vào tình trạng nhăn của mũi giày. Mũi giày càng nhăn thì là càng lâu. Nhưng thường chỉ sau tầm 5-7 phút, đôi giày của bạn sẽ thẳng thớm như mới, nếp nhăn cũng biến mất hoàn toàn. Rất nhiều người đã áp dụng cách này và thành công. Bạn hãy thử xem sao nhé!

image-4-cach-sua-giay-bi-gay-mui-hieu-qua-100-aa4582d255496801762052c019f477eb.png

Tuy nhiên cần lưu ý đây chỉ là cách sửa giày bị gãy mũi tạm thời. Bởi lẽ mang một đôi giày trên chân đồng nghĩa với giày sẽ bị ảnh hưởng đến chất lượng và mau nhăn, hay gãy mũi.

Xem thêm: Những mẹo hay sửa giày da bong tróc đơn giản mà hiệu quả tại nhà

2.2. Sử dụng shoe tree

Dùng shoe tree cũng là một cách phổ biến và tiện lợi để sửa giày bị gãy mũi. Cách làm vô cùng đơn giản: bạn đặt shoe tree vào giày và để qua đêm. Nếp nhăn sẽ được phục hồi đáng kể.

Shoe tree sneaker là gì? Có nên đầu tư Shoetree dành cho sneaker?

Tốt nhất là sau mỗi lần mang giày bạn đều nhét shoe tree vào để giữ form dáng. Ngoài ra, một công dụng khác của shoe tree là phần nào giúp bảo quản chất lượng da, làm mềm da và chống mốc vì chất bảo dưỡng có trong shoe tree.

2.3. Sửa giày da bị nhăn với vaseline

Đối với giày da bị nhăn, bạn có thể sử dụng vaseline để sửa giày đồng thời vaseline còn có thể đánh bóng và làm mới giày. 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Làm sạch đôi giày, lau kỹ các vết nhăn khỏi mọi bụi bẩn. 

Bước 2: Thoa vaseline lên vết nhăn và để khoảng 1 giờ để vaseline thấm sâu vào da làm vết nhăn mềm hơn. 

Bước 3: Mang giày vào và dùng một cây viết chì lăn tới lăn lui ở vị trí nhăn, vừa lăn vừa dùng tay ấn xuống như kiểu “ủi phẳng vết nhăn”. Lăn 5 phút thì nghỉ tầm 1 phút và lặp lại thao tác này cho đến khi vết nhăn biến mất.

Bước 4: Bôi thêm một ít vaseline nữa lên giày sau đó bàn chải đánh giày đánh bóng.

Dùng vaseline để sửa giày bị gãy mũi đồng thời đánh bóng giày.png

2.4. Mang ra các Cửa hàng chăm sóc giày

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không thể sửa giày bị gãy mũi, bạn hãy mang đến các Cửa hàng Chăm sóc giày uy tín để nhờ xử lý. Đa phần các Cửa hàng này đều có dịch vụ Bảo dưỡng và phục hồi form giày. Extrim là một trong những Cửa hàng Chăm sóc giày uy tín ở TP.HCM có chất lượng tốt. Hãy liên hệ Extrim nếu đôi giày của bạn đang cần sửa chữa và phục hồi nhé. 

3. Cách bảo quản giày để tránh gãy mũi 

Sau khi đã thực hiện theo cách sửa giày phía trên, bạn cần làm thêm một số bước sau đây để bảo quản giày và hạn chế tối đa tình trạng giày bị gãy mũi và nhăn trở lại.

  • Lót vào trong đầu mũi giày miếng bảo vệ mũi giày sneaker Shield.
  • Lấy một đôi tất gấp đôi hoặc gấp 3 lại để lên đầu bàn chân và đeo vào giày. Cách này sẽ giúp hạn chế được tình trạng gãy mũi giày tối đa nhé.
  • Hạn chế mang một đôi giày mỗi ngày, bạn nên thay đổi giày thường xuyên. Vì mang một đôi giày quá nhiều sẽ khiến giày mau cũ và bị gãy mũi.
  • Luôn nhét shoe tree vào lòng giày để giữ dáng giày trước khi cất giày vào tủ.
  • Thường xuyên vệ sinh giày cũng như gửi giày đi bảo dưỡng ở các Cửa hàng Chăm sóc giày chuyên nghiệp.

Trên đây, Extrim đã chia sẻ cho bạn nguyên nhân giày gãy mũi cũng như 4 cách để sửa giày khi gặp phải tình trạng này. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

>> Xem thêm: 

Cách phục hồi giày da bị bong tróc trở lại như mới ngay tại nhà

Sửa giày tại nhà cần những gì | Hướng dẫn chi tiết 

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay