KEO DÁN ĐẾ GIÀY THỂ THAO TỐT NHẤT: SHOE GOO HAY GORILLA?

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Dù bạn có sử dụng và bảo quản những đôi giày quý giá của mình, chúng chắc chắn sẽ bắt đầu hỏng sớm hay muộn. Điều này có thể xảy ra ở nhiều dạng khác nhau - dây giày bị mòn, vết rách trên vải của giày, và đặc biệt hơn là trường hợp bung keo. Tuy nhiên, rất may, keo dán giày ra đời. Chỉ trong vài phút dán đế giày thể thao, bạn có thể cứu được chúng.

Nhưng có rất nhiều nhãn hiệu keo dán giày trên thị trường, mỗi nhãn hiệu có công thức riêng biệt - làm cách nào để biết nhãn hiệu nào tốt nhất cho đôi giày của bạn?

Vâng, hôm nay chúng tôi ở đây để trả lời câu hỏi đó bằng cách so sánh hai thương hiệu keo phổ biến nhất - Shoe Goo và Gorilla Glue. 

Shoe Goo là gì?

Nếu bạn chưa nghe nói đến Shoe Goo, thì đó là một loại keo công nghiệp nổi tiếng được sản xuất đặc biệt để sửa chữa giày. Chúng là lựa chọn hàng đầu trong số rất nhiều người mua vì công thức rõ ràng, khiến chất này gần như không nhìn thấy khi nó được sấy khô.

Điều này làm cho keo hoàn hảo cho hầu hết các loại giày, từ da lộn và giày da cho đến giày thể thao và giày boots.

Một tính năng tuyệt vời của Shoe Goo là khi khô đi, nó vẫn là một chất dẻo, có nghĩa là nó có thể chịu thêm một chút lực căng hoặc lực mà không bị gãy.

Shoe Goo

Keo dán Gorilla là gì?

Đối với những ai yêu thích làm các dự án DIY, chắc hẳn bạn đã từng nghe nói đến (hoặc thậm chí đã từng sử dụng) sản phẩm này. Gorilla Glue cũng giống như Shoe Goo theo nghĩa là một chất kết dính công nghiệp.

Tuy nhiên, nó tự bán mình như một loại keo có mục đích chung hơn, vì họ tuyên bố rằng công thức của họ “gắn kết hầu hết mọi thứ”.

Keo được tạo thành từ một công thức rõ ràng (giống như Shoe Goo), nhưng nó cũng có một số thủ thuật khác.

Keo dán Gorilla có khả năng chịu nhiệt độ nóng và lạnh và cũng có khả năng chống nước. Điều này làm cho nó trở nên hoàn hảo để liên kết các chất cứng và dai với nhau một cách chắc chắn.

Vì vậy, keo nào tốt hơn để sửa chữa giày?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên bạn cần biết loại giày bạn đang sửa chữa, cũng như những chỗ bị hư hỏng. Cả hai loại keo đều có thể hoàn thành công việc, nhưng sự khác biệt của chúng có thể được chứng minh là tốt hơn trong một số trường hợp nhất định.

Ví dụ: giả sử đế giày của bạn bị gãy. Vì đế không phải lúc nào cũng chịu lực căng trực tiếp lên nó, bạn có thể không cần đến độ bền cực cao của Gorilla Glue.

Trên thực tế, keo linh hoạt có thể sử dụng nhiều lần có lẽ sẽ là một lựa chọn tốt hơn. Điều này làm cho Shoe Goo trở thành sự lựa chọn tốt hơn ở đây.

Mặt khác, giả sử rằng bạn đang sửa chữa một gót chân bị gãy. Shoe Goo chắc chắn có thể gắn lại gót chân trở lại, nhưng vì nó linh hoạt, nên có khả năng gót chân không được cố định chắc chắn như bạn muốn. Gót chân cũng thường được làm bằng chất cứng.

Trong trường hợp này, Gorilla Glue sẽ là lựa chọn lý tưởng, vì nó không chỉ kết dính tốt với vật liệu cứng mà còn không mềm dẻo, có nghĩa là bạn sẽ không phải lo lắng về việc gót giày của mình sẽ bị lung lay bất cứ lúc nào.

Keo Loctite có tốt cho giày không?

Keo Loctite

Một sản phẩm khác cần quan tâm là keo dán giày được phát triển bởi Loctite, một thương hiệu keo dán của Mỹ. Nó được thiết kế với công thức Flextec mang tính cách mạng để sửa chữa các vật liệu mềm dẻo như giày.

“Chồng tôi dán đôi ủng của anh ấy và thắt dây cao su quanh chiếc ủng để giữ nó lại với nhau, anh ấy đã đợi hai ngày để đảm bảo chúng khô và anh ấy không gặp vấn đề gì với việc đế bị lỏng ra”, một khách hàng vui vẻ viết trong bài đánh giá của mình keo dán giày siêu bền, chống ẩm của Loctite.

Kết luận

Mặc dù cả Gorilla Glue và Shoe Goo đều mang lại kết quả giống nhau nhưng chúng phù hợp với các loại giày khác nhau. Shoe Goo mạnh mẽ nhưng linh hoạt, trong khi Gorilla Glue cung cấp sức mạnh liên kết vô song cho các vật liệu thô và cứng.

Vào cuối ngày, bạn sẽ cần sử dụng đánh giá cá nhân của mình để quyết định loại keo nào phù hợp nhất cho đôi giày bị hỏng của mình.

Tuy nhiên, đừng quá lo lắng về điều đó - cho dù bạn sử dụng loại keo nào, bạn vẫn đảm bảo có được đôi giày của mình để sử dụng ngay lập tức.

Nếu bạn chưa biết cách dán đế giày tennis hoặc đang tìm một địa chỉ uy tín để mua keo dán giày, liên hệ ngay Extrim - Hệ thống chăm sóc, sửa chữa, phục hồi giày hàng đầu tại TP.HCM với 100% các sản phẩm chính hãng Extrim.

Dán đế giày tại Extrim

>> Xem thêm: Hướng dẫn dán đế giày thể thao tại nhà bền chắc 

>> Xem thêm: Giặt giày thể thao của bạn với 2 quy trình chuẩn spa giày

>> Xem thêm: Tổng hợp cách sửa chữa giày cho mọi ngân sách

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay