Hướng dẫn cách làm sạch giày thể thao và giày chạy bộ

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Mặc dù ngày nay có rất nhiều máy giặt đi kèm với chế độ giặt giày thể thao, nhưng đó không phải lúc nào cũng là cách tốt nhất để giặt giày thể thao hoặc giày chạy bộ mà bạn yêu thích. Trong bài viết này, Extrim sẽ giới thiệu cách vệ sinh giày thể thao và những điều không nên làm.

Nhận thấy cài đặt giày thể thao trên máy giặt của bạn? Điều này không có nghĩa là tất cả các đôi giày đều có thể được giặt sạch theo cách này. Đảm bảo bạn kiểm tra kĩ tag hướng dẫn/lời khuyên chăm sóc của nhà sản xuất đối với thương hiệu đôi giày của bạn.

Hướng dẫn cách làm sạch giày thể thao và giày chạy bộ

Cách giặt giày thể thao: Có thể sử dụng máy giặt của mình không?

Một số thương hiệu, chẳng hạn như Adidas và Nike không khuyến khích sử dụng máy giặt. Tuy nhiên, những hãng khác có thể cho phép giặt bằng máy. Dưới đây là cách giặt giày chạy bộ trong trường hợp này:

  1. Tháo dây giày. Những thứ này nên được rửa riêng.
  2. Cho giày thể thao của bạn vào túi giặt lưới. Điều này sẽ ngăn bất kỳ bộ phận nào bị kẹt trong trống.
  3. Cân nhắc thêm một vài chiếc khăn lau màu trắng để bảo vệ giày thể thao của bạn trong suốt chu kỳ quay.
  4. Đảm bảo bạn kiểm tra hướng dẫn của nhà sản xuất về nhiệt độ và cài đặt giặt. Chúng tôi khuyến nghị theo chu kỳ nhẹ nhàng.
  5. Đừng quên sử dụng bột giặt chất lượng tốt
  6. Để giày thể thao của bạn khô tự nhiên. Để đẩy nhanh quá trình, hãy nhét giấy báo vào bên trong để giúp hút lượng nước dư thừa.
Hướng dẫn cách làm sạch giày thể thao và giày chạy bộ-1

Làm thế nào để giặt bên trong giày, cũng như bên ngoài giày thể thao nhanh chóng:

Cho dù bạn có giày thể thao Nikes trắng hay giày thể thao Adidas mềm, hãy làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi để biết cách giặt giày thể thao vải:

  1. Sử dụng bàn chải mềm để loại bỏ bụi bẩn.
  2. Cởi bỏ bất kỳ miếng lót nào và cho chúng thoát khí để thoát mồ hôi và các chất lỏng khác có thể gây mùi.
  3. Trộn một vài giọt chất tẩy rửa với nước ấm.
  4. Dùng dung dịch này chải đế giày chạy bộ của bạn.
  5. Sử dụng một miếng vải mềm, vi sợi để thấm nhẹ lên bề mặt giày thể thao của bạn.
  6. Lặp lại quá trình này cho đến khi giày của bạn sạch sẽ.
  7. Để khô trong không khí.
  8. Nếu giày thể thao của bạn có mùi, tại sao không sử dụng Nước hoa giày hoặc tham khảo lời khuyên khác của chúng tôi để biết cách khử mùi hôi từ những đôi giày có mùi .

Những điều cần tránh khi giặt giày thể thao

Có một số điều bạn cần đảm bảo tránh khi vệ sinh giày thể thao của mình.

  • Tránh làm khô giày thể thao của bạn trên hoặc gần bộ tản nhiệt. Điều này có thể làm biến dạng đôi giày.
  • Không bao giờ cho giày chạy bộ của bạn vào máy sấy quần áo.
  • Tránh sử dụng các hóa chất mạnh như thuốc tẩy có thể làm hỏng giày của bạn.
  • Không sử dụng bất kỳ phương pháp nào không nằm trong hướng dẫn chăm sóc nếu giày thể thao của bạn vẫn còn bảo hành.

Với những mẹo nhỏ này, bây giờ bạn đã có mọi thứ cần thiết để tận hưởng những chuyến chạy và đi bộ đường dài mà yên tâm rằng đôi chân của bạn đang được bảo vệ bởi những đôi giày sạch sẽ và thơm tho.

Hướng dẫn cách làm sạch giày thể thao và giày chạy bộ-3

Câu hỏi thường gặp khi giặt giày thể thao

Bạn có lời khuyên nào để làm sạch giày thể thao lưới không?

Khi nói đến việc làm sạch, giày thể thao có lưới cũng tương tự như các đôi không có lưới. Nên áp dụng cùng một lời khuyên cho việc làm sạch. Tuy nhiên, lưới thắng về độ nhẹ và độ đàn hồi, nó thậm chí còn nhạy cảm hơn với việc giặt giũ mạnh hơn so với giày thể thao thông thường. Do đó, nên giặt tay trong một chu trình giặt nhẹ nhàng trong máy giặt. Sấy khô cũng là một quá trình cẩn thận - Không bao giờ sử dụng máy sấy quần áo và đảm bảo rằng chúng được làm khô ở nơi có đủ hơi ấm và luồng không khí. Nếu giày thể thao lưới quá nóng hoặc giữ nước, chúng có nguy cơ mất độ thoáng và hình dạng của chúng.

Làm thế nào để bạn vệ sinh lót giày Nike?

Lót giữ mồ hôi và mùi. Nếu không làm sạch, chúng có thể bắt đầu trở nên đặc biệt khó chịu. May mắn thay, bạn hoàn toàn có thể khắc phục ngay tại nhà! Để làm sạch chúng, hãy tháo chúng ra khỏi giày, xịt hỗn hợp 50/50 nước và giấm cất rồi để khô hoàn toàn trong không khí. Để khử mùi hôi, bạn cũng có thể sử dụng baking soda bằng cách cho miếng lót vào trong một túi baking soda và để qua đêm.

Làm thế nào để bạn giặt giày Nike Flyknit?

Giày Nike Flyknit được thiết kế để vừa nhẹ vừa thoải mái, với các sợi dệt kim mang lại sự linh hoạt. Giống như lưới, chúng có thể được giặt bằng tay với xà phòng nhẹ và nước ấm. Nhưng phải cẩn thận để không kéo mạnh các sợi tạo nên những đôi giày này. Vừa bắt vừa kỳ cọ sẽ khiến chúng mất đi hình dáng và hình dáng.

Bạn chăm sóc cho đôi Nike Air Jordans của mình như thế nào?

Giày Jordan là một đôi giày mang tính biểu tượng, vì vậy bạn luôn muốn chúng trông đẹp nhất! Có thể làm theo lời khuyên trên để giặt và làm sạch giày Jordan. Miễn là chúng không chứa da hoặc da lộn. Nếu giày Jordan của bạn có mặt trên bằng da lộn hoặc da thì bạn cần tránh để chúng bị ướt. Dùng xà phòng nhẹ và nước cũng được, nhưng chỉ với một lượng nhỏ để làm sạch vết bẩn. Bạn có thể muốn đầu tư vào một chất chống thấm nước để ngăn nước làm hỏng những mảnh vải này. Bạn cũng có thể muốn đầu tư vào một số shoe tree, chúng là những miếng lót định hình cho đôi giày của bạn để giúp chúng không bị mất dáng khi chưa mang hoặc đi du lịch.

Làm thế nào để bạn không bị nhăn giày Nike?

Cho dù bạn muốn làm phẳng những đôi giày đã được làm khô dưới nhiệt độ quá cao hay nới rộng một đôi quá vừa khít. Bạn sẽ hài lòng khi biết rằng có một số phương pháp để làm cho đôi giày của bạn vừa vặn! Bạn có thể tận dụng lợi thế của đá bằng cách đổ nước vào nửa túi ni lông, cho vào giày và để đông lạnh qua đêm. Nước sẽ đông đặc lại thành đá và đẩy vào những chỗ vừa khít. Sau khi rã đông, đôi giày sẽ vừa với kích thước chân của bạn.

Hướng dẫn cách làm sạch giày thể thao và giày chạy bộ-4

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhiệt tương tự để thu nhỏ lại đôi giày của mình. Bằng cách mang tất dày và sấy ở nhiệt độ cao trung bình trong 30 giây một lần cho đến khi hoàn thành. Bạn có thể nới rộng giày quanh chân cho đến khi vừa vặn. Tuy nhiên, những đôi giày bị co lại quá nhiều có thể bắt đầu bị cong vênh và biến dạng. Vì vậy cần cẩn thận với cả hai phương pháp này.

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày thể thao tùy thuộc vào chất liệu 

>> Xem thêm: Cách giặt giày thể thao lưới tại nhà hiệu quả nhanh chóng 

>> Xem thêm: Giặt giày và dây giày hiệu quả | Mẹo đơn giản đừng bỏ lỡ (P1) 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay