CHỌN GIÀY BÓNG RỔ SAO CHO ĐÚNG CÁCH ĐỂ GIẢM CHẤN THƯƠNG

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Giày bóng rổ được thiết kế đặc biệt cho cường độ của trò chơi. Các nhà khoa học thể thao tại Đại học Utah chỉ ra rằng trung bình, các cầu thủ bóng rổ chuyển hướng sau mỗi hai giây và chạy 105 nước rút ngắn mỗi trận. Với khả năng bật nhảy liên tục, bắt đầu và dừng lại, giày bóng rổ được thiết kế để hoạt động như bộ giảm xóc và cung cấp sự ổn định cho mắt cá chân với sự linh hoạt cho phép người chơi di chuyển theo chiều ngang. Như vậy, giày bóng rổ cồng kềnh hơn nhiều so với giày chạy bộ.

Tại sao bạn cần một đôi giày bóng rổ tốt?

Một đôi giày tốt sẽ giúp người chơi nâng cao kỹ năng và giảm nguy cơ chấn thương. Nhu cầu về giày bóng rổ chất lượng cao là rất lớn, đó là lý do tại sao hầu hết các đôi giày thể thao hiệu suất cao đều đắt tiền và có sẵn với số lượng hạn chế. Một đôi giày bóng rổ hiệu suất trung bình sẽ dao động từ $ 100 đến $ 150. Một số đôi giày thể thao cao cấp, như Air Jordan XX8, có giá vài trăm đô la. Những đôi giày bóng rổ tốt nhất cuối cùng cung cấp cho người chơi thêm khả năng hỗ trợ mắt cá chân, độ bền và lực kéo.

Tại sao bạn cần một đôi giày bóng rổ tốt?

Các loại giày

Có ba loại giày bóng rổ khác nhau: giày cao, đế trung và giày thấp. Mỗi loại giày thể hiện những ưu điểm riêng biệt. 

Cổ cao giúp hỗ trợ mắt cá chân tốt nhất, nhưng lại là loại giày nặng nhất. Điều này có thể làm giảm khả năng tăng tốc độ cần thiết cho các tình huống ngắt nhanh. 

Giày thể thao đế trung dừng ở mức mắt cá chân, cho phép người chơi tận dụng chuyển động bổ sung, nhưng loại giày này cung cấp độ ổn định kém hơn so với giày cao cổ. 

Giày thấp cổ ít hỗ trợ đến mắt cá chân nhất, nhưng lại là loại giày thể thao nhẹ nhất. Giày đế thấp sẽ cho phép người chơi tận dụng tốt nhất tốc độ và sự nhanh nhạy. 

Xác định phong cách chơi

Xác định một phong cách chơi cụ thể có thể giúp người chơi xác định loại giày thể thao nào phù hợp nhất với họ. 

Những người chơi ở vị trí cần đưa bóng vào rổ, nên mang giày cổ cao vì lượng tiếp xúc vật lý mà họ phải chịu đựng. Loại cầu thủ này cần thêm sự ổn định ở mắt cá chân vì các vị trí trụ đòi hỏi tần suất nhảy và tiếp đất cao. 

Một tay ném bóng, giống như một người bảo vệ điểm, là đối tượng đặc biệt phù hợp chắc chắn với những đôi giày cổ thấp vì họ thường phải đẩy quả bóng rổ lên sàn, đặc biệt là trong thời gian nghỉ nhanh. 

Một người chơi toàn diện, vượt trội về mọi khía cạnh của trò chơi, nên sử dụng giày cổ trung vì chúng hỗ trợ tốt nhưng không quá cồng kềnh.

Giày cho kết quả tốt nhất

 nên sử dụng giày cổ trung vì chúng hỗ trợ tốt nhưng không quá cồng kềnh

Theo David Wilson của The Adrenalist, những đôi giày bóng rổ có hiệu suất tốt nhất là Nike Air Zoom Huarache 2K4, Adidas Adizero Crazy Light 2.0, Nike Air Force Max 2013, Reebok Question và Nike Zoom Hyperenforcer. Tất cả các loại giày bóng rổ hiệu suất cao khác nhau về kiểu dáng, thiết kế và mục đích sử dụng. Mặc dù ngoại hình là mặt hàng được săn đón khi xác định xem một đôi giày thể thao có “tốt” hay không, nhưng điều quan trọng là người chơi phải hiểu tại sao một số loại giày lại có hiệu quả tốt và giá cả đắt hơn.

Đạt được lực kéo mong muốn

Một đôi giày bóng rổ tốt không thể cố định một cầu thủ có bộ kỹ năng dưới mức trung bình. Tuy nhiên, một đôi giày thể thao có lực kéo siêu hiệu quả ở đế giày sẽ giúp người chơi có được vị trí tốt hơn, có khả năng tăng hiệu suất phòng thủ. 

Điều quan trọng là phải duy trì lực kéo trên sân vì bóng rổ yêu cầu người chơi di chuyển theo mọi hướng. Độ bám đường tốt cũng có thể giúp người chơi xoay trở hiệu quả hơn trong các tình huống rê bóng.

>> Xem thêm: Bí kíp chọn size giày đúng chuẩn khi mua giày online 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách vệ sinh giày thể thao tại nhà nhanh chóng 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay