Kiểm tra 'giày Backdoor' Jordan 1 High Fragment X Travis Scott thế nào?

Đội ngũ Extrim | 13.03.2023
Extrim
Có lẽ các SneakerHead không còn lạ lẫm với siêu phẩm Jordan 1 High TS x fragment 2021. Chuyện không có gì đáng nói nếu như thị trường không xuất hiện quá nhiều sản phẩm này mang mác “giày backdoor” – hàng tuồn được bán với giá từ 50 triệu vnđ, có những đôi có phụ kiện và có những đôi không có phụ kiện

1. Khái niệm 'Giày backdoor' là gì? 

Backdoor là 'cửa sau' vậy giày Backdoor cũng là giày được đi bằng 'cửa sau'. Cửa sau ở đây là không chính thống hay còn được gọi dân dã là 'Hàng tuồn'. 

Với sức nóng chẳng bao giờ hạ nhiệt của thị trường Sneaker, và càng đặc biệt hơn là thị trường Resell thì giày giờ không còn đơn giản là một món đồ thời trang để sử dụng và hao mòn theo thời gian, mà đôi khi còn có giá trị thặng dư, buôn đi bán lại với những mẫu giày Limited hoặc số lượng có hạn. Vậy nên nhu cầu sở hữu những đôi Sneaker Hot là nhiều vô kể, nhưng hãng thì tung ra ít, rồi phát hành theo hình thức 'Bốc thăm trúng thưởng', và chẳng mấy ai may mắn được sở hữu với mức giá GỐC từ nhà sản xuất cả. 

Vì thế, một vài nhân viên, gọi là tàu ngầm trong các cửa hàng hay các đại lý phân phối, đã bằng nhiều cách khác nhau để tuồn giày ra cho một ai đó, với mức giá hời và ăn phần lãi nhiều hơn so với việc phát hành theo đúng hình thức. Và người ta gọi những sản phẩm tuồn đó là 'Backdoor'.

Đó cũng là lý do tại sao có nhiều đôi giày được phát hành với số lượng cực ít, nhưng có những Seller khi vừa ra mắt đã sở hữu hàng chục đôi và bán lại ra thị trường với mức giá gấp nhiều lần mức giá ban đầu.

>>> Xem thêm: Từ điển nhập môn cho SneakerHead: Early Pair Sneakers là gì ?

2. Phi vụ thế kỷ: Giày backdoor Jordan 1 High Fragment x Travis Scott

Có lẽ các SneakerHead không còn lạ lẫm với siêu phẩm Jordan 1 High TS x fragment 2021. Chuyện không có gì đáng nói nếu như thị trường không xuất hiện quá nhiều sản phẩm này mang mác “giày backdoor” – hàng tuồn được bán với giá từ 50 triệu vnđ, có những đôi có phụ kiện và có những đôi không có phụ kiện. Đặc biệt chúng xuất hiện từ rất sớm, thậm chí sớm đến mức Nike chưa thông báo chính thức ngày phát hành thì bản collab đặc biệt này đã được bán nhan nhản bởi các seller tại Việt Nam, dễ dàng đến mức bạn chỉ cần có tiền thì chắc chắn sẽ sở hữu được một em.

Tần suất xuất hiện những đôi Jordan 1 x TS x fragment gần đây tăng, xuất hiện chủ yếu trên các group check giày, làm dấy lên câu hỏi về số lượng lớn và nguồn gốc của chúng. Theo các thông tin ghi nhận được, lần đầu được tuồn vào thị trường để đến tay người mua, tức rất lâu trước khi release, các phiên bản “giày backdoor” này đã được check các app nổi tiếng và kết quả là Pass.

Vài tháng sau đó, vẫn trước khi chính thức được ra mắt, các phiên bản “backdoor” này được đánh giá là Unable to verify – không thể thẩm định. Và chính thức hiện nay, kể từ ngày 29/7, sau khi được phát hành toàn cầu, cùng một phiên bản “backdoor” đã bị đánh Not pass – trượt.

3. Cách check giày backdoor Jordan 1 x TS x fragment

Hầu hết các phiên bản “backdoor” này có date là 02/25/21 và không phụ kiện, người tiêu dùng nên lưu ý thật kỹ trước khi có ý định mua một phiên bản giày có giá trị cao như vậy. Extrim cũng chỉ tổng hợp và mang đến những thông tin này cho mọi người.

3.1. Wing logo

Wing logo của Auth sắc nét và đều hơn Fake, đặc biệt ở phần cánh rất dễ nhận thấy khi của Fake các detail bị chụm lại và lem nét khá nhiều.

Check giày backdoor "wing logo'

 

3.2. Form giày nhìn ngang

Form giày nhìn ngang có thể thấy độ cong khác nhau của lưng giày, form mũi, đặc biệt là chất lượng phần tumbled leather ở upper. Swoosh của Fake làm khá giống hàng Auth.

check giày backdoor qua tem giày

3.3. Tem giày

Date của phiên bản Fake này là 02/25/21, qua ảnh có thể nhận định tem của Auth đậm hơn Fake một chút nhưng thật sự vẫn rất khó phân biệt đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm.

3.4. Lưỡi gà

Miếng vải Nike Air là mặt sau rất khó để phân biệt. Miếng vải đen ở hai bên lưỡi gà khác nhau rõ nhất phần chỉ may, các bạn có thể thấy của Auth chỉ may dày và đều hơn của Fake, từ đó shape của lưỡi gà cũng trông mềm mại và “mượt” hơn.

Check giày backdoor Travis Scott phần lót giày

3.5. Lót giày

Có sự khác nhau về màu sắc của mực in trên lót giày, và mặt dưới.

Extrim

3.6. Mũi giày và gót giày

Mũi giày làm khá giống khi chụp góc cao, nhưng như ở hình chụp giày từ phía bên hông ở trên, có khác biệt lớn về độ dốc của mũi giày. 

Check giày backdoor mũi giày và gót giày

Độ hoàn thiệt gót giày ở Auth tốt hơn Fake rất nhiều, đặc biệt là đoạn da bo gót chân, dập logo Cactus Jack và fragment ở hàng Auth cũng sắc nét hơn. Phần chất liệu da cũng có chút khác biệt về chất lượng và độ nhăn.

check giày auth và fake

3.7. Chỉ may bên dưới lót giày

Check giày backdoor phần chỉ may bên dưới lót giày

Tất cả chi tiết trên là một số điểm đáng lưu ý mà Extrim đã tổng hợp thông tin được. Hi vọng các bạn cũng có thể áp dụng để kiểm tra các phiên bản “giày backdoor” trên thị trường.

Xem thêm: 

Custom giày là gì? Cách custom giày tại nhà cực đơn giản

Đế boost là gì? Tại sao nên sở hữu giày Adidas Ultra Boost.

Repaint giày là gì? Cách chọn màu repaint phù hợp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay