Mách bạn cách phối đồ với boot cổ ngắn sao cho điệu nghệ (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 23.04.2024
Extrim
Tiếp nối phần 1 chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm những cách phối đồ boot cổ ngắn cực kì thu hút và thời trang.

Một số gợi ý phối đồ với boot cổ ngắn

Phối đồ boot cổ ngắn - Quần váy

Giày boot cao đến mắt cá chân có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn cho outfit có quần váy, nhưng chúng phối hợp rất tốt đấy!

Đây chính là phong cách công sở giản dị, thanh lịch hoặc sang trọng. Với những chiếc quần váy và bộ vest cắt ngắn, rộng, mỏng hoặc váy da có thể trông sang trọng hoặc sắc sảo hơn nhờ một đôi ankle boots.

Kết hợp quần tây và boot cổ ngắn với áo phông bóng bẩy dưới áo blazer và một số trang sức nổi bật để có vẻ ngoài trung tính. Dưới đây là cách mặc chúng với 2 kiểu quần váy chính:

Quần váy lửng

Boot chỉ nên cao qua mắt cá chân kết hợp cùng chiếc quần váy lửng sẽ rất vừa mắt. Đặc biệt, với những chiếc quần váy có chất liệu mỏng nhẹ. Hãy lựa những đôi boot ôm chân  viền cổ chân thanh mảnh và đế mỏng để tạo nên một vẻ ngoài hài hòa. 

phối đồ boot cổ ngắn (2).jpg

Quần váy ống rộng

Nên chọn một đôi boot cao đến mắt cá chân to hơn với gót vuông khi mặc quần váy ống rộng. Điều này đặc biệt đúng với những chiếc quần vải dài và dày hơn. Để có vẻ ngoài thời thượng hơn, hãy kết hợp quần váy ống rộng và boot mũi vuông. Hãy thử những chiếc quần ống rộng có đường xẻ dưới đầu gối để khoe một đôi boot cao cổ tuyệt đẹp và tôn lên vẻ ngoài của bạn!

Chọn một đôi boot cổ ngắn có phần cổ giày rộng rãi, to hơn kết hợp với đôi tất trơn để có bộ trang phục giản dị.

Phối boot cổ ngắn với Váy

Hãy luôn nhớ rằng, tỷ lệ trang phục chính là chìa khóa vàng!

Dù là chân váy ngắn hay dài, ôm hay xòe, boot cổ ngắn sẽ luôn có thể kết hợp cùng. Một đôi ankle boots màu nâu, tông nude tối giản có gót cao 2-3 phân, mũi giày bóng bẩy là dễ phối cùng chân váy nhất. Hoặc bạn có thể thử boot style Cao bồi Viễn Tây khi kết hợp cùng thường phục năng động, chân váy suông, chân váy chất denim. Hoặc bạn cũng có thể thử thay đổi phong cách vào những dịp lễ hội, tiệc tùng cùng chân váy midi chất liệu satan mix với bodysuit và phối cùng một đôi boot cao trên mắt cá chân, mũi nhọn, ôm sát hoặc thậm chí là loại sock bootie boot tất).

Hãy giữ cho gấu váy và cổ boot có khoảng cách sẽ khiến bạn trông cao gầy, thanh thoát và gọn gàng hơn đấy!

phối đồ boot cổ ngắn (3).jpg

Phối quần short với boot cổ ngắn

Nếu bạn cho rằng quần short chỉ hợp với sneaker hay sandals thì đó là vì bạn chưa biết cách phối chúng cùng boot. Short denim, áo thun oversize cùng boot là một sự kết hợp thú vị. Để ấm áp hơn trong mùa thu đông, hãy mang kèm một đôi tất len dệt kim mỏng nhẹ cao đến đùi và khoác ngoài chiếc cardigan hay áo len mỏng. Short da cùng boot cao gót ôm chân, sáng màu phối với áo lụa cũng rất đáng để trải nghiệm. 

Nếu muốn có một outfit sang trọng hơn, hãy thử quần short kaki/vải quần tây form đứng, túi hộp phối cùng sơ mi có nút cài và mang thêm một đôi ankle boots đơn giản, cổ điển. Quần sẫm màu lại càng ăn điểm, trang nhã. Hoặc đơn giản hơn là diện một chiếc short Bermuda phối ngoài thêm áo khoác kèm boot đơn giản sẽ có ngay một outfit đi làm thanh lịch.

phối đồ boot cổ ngắn (4).jpg

Phối đồ boot cổ ngắn - Tất chân

Trước tiên, hãy xác định phong cách thời trang thời tiết cũng như hoàn cảnh sẽ diện đồ của bạn, điều này sẽ nắm vai trò chính trong việc lựa chọn tất để phối cùng boot. 

Tất không cổ

Những đôi tất như tàng hình, lọt thỏm trong boot sẽ giúp giữ ấm, mang lại cảm giác êm mềm khi mang những đôi boot có chất liệu dày, thô cứng. Thấm hút mồ hôi tốt khi mang boot cả ngày. Loại tất này không ảnh hưởng gì đến trang phục của bạn cả vì chẳng ai thấy được khi nhìn vào outfit của bạn.

Tất crew

Những đôi tất cao đến bắp đùi, đặc biệt là tất sáng màu, có logo, họa tiết sẽ mang lại cảm giác sporty, tạo điểm nhấn cho chân.

phối đồ boot cổ ngắn (5).jpg

Tất cottage

Tất với gam màu tối có hoa văn nhỏ, làm bằng vải tuýt,... sẽ phù hợp để mang cùng boot khi phối outfit thu đông cùng với quần legging, quần bó hay váy ngắn, quần short.

Tất cao

Hãy lựa những đôi tất cao cổ mỏng, chất liệu len dệt kim, có gân nổi để phối cùng boot, quần dài dày dặn cho phong cách mùa đông ấm áp và giản dị.

Tất lưới

Mỏng, trong suốt như tàng hình. Nếu bạn nghĩ nó vốn sinh ra để kết hợp cùng giày cao gót, giày búp bê,... thì hãy thử một lần diện tất lưới cùng boot. Kết hợp thêm vest, đầm, váy đều ổn. Tất thêu, tông nude hay đen đều được

Ankle boots dành cho lứa tuổi trung niên

Đây không phải là một item dành riêng cho tuổi trẻ, thời trang vốn không có giới hạn về tuổi tác hay giới tính,... miễn là bạn biết cách phối đồ thì dù U40, U50, U60 hay hơn nữa cũng vẫn có thể ăn mặc tùy thích.

Thay vì chọn những đôi boot ôm chân, trang phục bó sát, hay boot cao gót. Phụ nữ trung niên nên ưu tiên những đôi ankle boots form dáng thoải mái, đế bệt, đế vuông, có đường xẻ sâu dễ mang, cổ giày không quá cao. Mix & match cùng đầm suông, chân váy rộng, quần legging đen và áo phông dài, bên ngoài là áo khoác da ngắn cá tính.Đừng ngại những sự phá cách, màu sắc rực rỡ và kiểu dáng cầu kỳ nếu bạn thật sự yêu thích nó nhé! Thời trang không có rào cản nào cả!

phối đồ boot cổ ngắn (6).jpg

Đừng ngại những đôi ankle boots có kiểu dáng “chunky”

Những đôi boot cổ ngắn có vẻ ngoài hầm hố, đế to dày,... thường sẽ khiến các quý cô e dè, ngại rằng nó thiếu đi nét nữ tính. Đừng lo, hãy thử một số kiểu kết hợp sau:

  • Đầm váy nhiều tầng bồng bềnh

  • Combo quần ống rộng và áo crop top

  • Quần jeans ống rộng, boyfriend jeans cùng áo thun, áo khoác hoặc sơ mi unisex form rộng.

  • Váy ngắn, quần short, quần/váy yếm kèm áo thun vừa vặn

  • Quần legging, quần skinny jeans mỏng giấu gấu vào trong cổ giày boot phối cùng áo len, áo khoác oversize vào tạo điểm nhấn cùng một đôi tất lưới cũng là một phương án không tồi!

phối đồ boot cổ ngắn (7).jpg

Một số lời khuyên

Một số lời khuyên khi phối đồ với boot cổ ngắn

  • Ankle boots mang hơi hướng cổ điển, hãy bám sát phong thái này khi phối trang phục. Những đôi boot giản dị, màu sắc trung tính luôn là lựa chọn hàng đầu.

  • Thời trang công sở sẽ hợp với những đôi boot có mũi nhọn hoặc mũi vuông thuôn gọn thanh thoát. Boot có chất liệu da lộn và ôm sát chân và đế cao vừa phải cũng phù hợp để mang đi làm.

  • Những đôi boot cao gót, nổi bật, có phối cùng kim loại, nhiều họa tiết,... sẽ phù hợp cho những sự kiện đặc biệt, dịp tiệc tùng hơn là với thường phục và sinh hoạt hằng ngày.

  • Chú ý đến tính hài hòa, cân đối và tôn dáng khi mix & match trang phục cùng boot cổ ngắn

Một vài gợi ý phối đồ cùng boot cổ ngắn theo màu

Boot trắng

Boot trắng sẽ tạo điểm nhấn cho chiếc quần tối màu, hoặc tạo thành một tổng thể trung tính với trang phục tông màu nude hoặc pastel nhẹ nhàng. 

phối đồ boot cổ ngắn (8).jpg

Boot đen

Màu đen luôn dễ phối dù là bất kỳ chất liệu hay kiểu dáng nào. Nếu cần thêm điểm nhấn, những đôi ankle boots đen đính đá, đinh tán hay có họa tiết,... sẽ cân tốt nhiệm vụ này với điều kiện hãy phối nó cùng một outfit đơn sắc, tối giản.

phối đồ boot cổ ngắn (10).jpg

Boot nâu

Tuy có hơi khó kết hợp hơn so với màu trắng, màu đen nhưng boot nâu, đặc biệt là với chất liệu da lộn sẽ cực kỳ thích hợp cho môi trường công sở. Bạn có thể thoải mái phối nó cùng đa dạng những outfitnhư vest, đầm váy, quần dài. Hãy thử cả những phiên bản mang phong cách boho-chic, họa tiết da báo nếu cần thêm sự độc đáo.

phối đồ boot cổ ngắn (11).jpg

Giờ thì bạn đã sẵn sàng sở hữu nhiều hơn một đôi giày boot cổ ngắn và mở tủ đồ ra để bắt đầu hành trình sáng tạo, mix & match đầy thú vị chưa?

Xem thêm

>> Mách bạn cách phối đồ với boot cổ ngắn sao cho điệu nghệ (Phần 1)

>> Cách phối đồ với giày Nike cổ cao Jordan 1 cho nam và nữ

>> Phối đồ với một số mẫu Nike AF1 thịnh hành trên thị trường

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay