Mách bạn cách phối đồ với boot cổ ngắn sao cho điệu nghệ (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 23.04.2024
Extrim
Những đôi ankle boots (boot cổ ngắn) là một trong số những đôi giày yêu thích của phái nữ. Thoải mái hơn boot cổ trung, boot cổ cao nhưng vẫn trông sành điệu là những gì mà boot cổ ngắn mang lại cho người mang. Tuy vậy, phối đồ boot cổ ngắn cùng trang phục và những phụ kiện khác như thế nào để tôn dáng và chuẩn chỉnh, điệu nghệ nhất thì không phải ai cũng rõ. Hãy đọc bài viết để tự tin sở hữu một đôi ankle boots cùng bộ trang phục thu hút mọi ánh nhìn nhé!

Boot cổ ngắn (ankle boots) là gì

Boot cổ ngắn (ankle boots) là một thuật ngữ chung chung để chỉ những đôi boot có độ cao của phần cổ giày đến khoảng mắt cá chân của người mang. Còn thực tế thì có rất nhiều kiểu dáng, độ cao gót, chất liệu,... khác nhau. Kiểu dáng hiện đang thịnh hành nhất hiện nay thường là những đôi có mũi nhọn hoặc mũi vuông (slim square) thanh lịch. Phần gót giày đa dạng nhiều kiểu như gót vuông, gót nén, gót thấp và gót nhọn. Điều làm nên sự khác biệt của các kiểu boot cổ ngắn ngày nay là phần cổ giày cao hơn, che phủ hầu như kín mắt cá chân, vừa thoải mái, ấm áp lại trông đẹp mắt hơn.

phối đồ boot cổ ngắn (8).jpg

Một số gợi ý phối đồ với boot cổ ngắn

Phối đồ boot cổ ngắn - Quần jean

Giày boot cổ ngắn trông hợp với mọi kiểu quần jeans! Dù là skinny jeans, boyfriend jeans, ống suông, ống loe,... chất liệu dày hay mỏng, sậm màu, wax hay nhiều màu sắc,... Tất cả mọi kiểu quần jeans đều trông như sinh ra để kết hợp cùng boot cổ ngắn vậy. Dưới đây là một số gợi ý khi kết hợp bộ đôi này:

Quần jeans lửng

Bạn có hai lựa chọn. Hoặc là chọn phối boot cổ ngắn khoe mắt cá chân, họa tiết sặc sỡ phối cùng quần jeans lửng ống ôm vừa phải.

Hoặc chọn quần jeans lửng ống rộng để cân bằng, dung hòa những đôi ankle boots cao hơn mắt cá chân một chút và đế vuông, đế bệt hầm hố.

Lưu ý: Bạn có thể xắn gấu quần để quần ngắn hơn và rộng hơn, phù hợp cho kiểu phối đồ của bạn. 

Quần jean dài

Những đôi ankle boots có gót cao kết hợp cùng quần jeans gấu dài qua mắt cá chân, thậm chí là dài phủ chân sẽ giúp bạn hack dáng bất ngờ.

Lưu ý: Hãy tránh những đôi boot cổ ngắn đế bệt khi chọn diện quần jeans dài chạm đất. Bạn sẽ không muốn quần jeans của mình như giẻ lau sàn đâu, đúng không?

phối đồ boot cổ ngắn (10).jpg

Skinny jeans

Skinny jeans với đặc điểm là những chiếc quần jeans có chất liệu vải mỏng, ôm sát chân. Đây là một phép cân bằng lý tưởng khi phối cùng những đôi boot gót vuông mũi vuông; boot mũi nhọn, boot loại sock-bootie đen bằng chất liệu da patent phối khuy cài kim loại là đẹp nhất. Thêm một chiếc áo lụa hoặc bodysuit, khoác ngoài là blazer nữa là hoàn hảo. Một vẻ ngoài thanh thoát, mỏng manh, gọn gàng của bạn đã được “tạo hình” thành công!

Lưu ý: Ghi nhớ nguyên tắc rằng: ống quần jeans có thể phủ ngoài một đôi boot ôm chân. Có thể nhét vào trong của một đôi boot cổ cao. Hoặc cũng có thể xắn gấu quần để cổ boot và gấu quần có khoảng cách nhất định.

phối đồ boot cổ ngắn (9).jpg

Quần jean ống đứng

Quần jeans ống đứng, suông thẳng mặc cùng một đôi ankle boots đảm bảo không làm bạn thất vọng! Bạn có thể dễ dàng xắn gấu quần jeans ống đứng một hoặc hai lần để khoe đôi boot nhiều hơn hoặc để nguyên. Một chiếc gấu quần jeans xắn lộn xộn sẽ cực kỳ phù hợp với phong cách này.

Quần jean ống rộng

Những đôi ankle boot phối cùng quần jean ống rộng ở mọi độ dài của quần jeans ống rộng đều hợp lý. Một bộ trang phục ban ngày thoải mái ra đời với công thức: áo bodysuit, áo len oversized hoặc áo khoác với quần jean dài ống rộng cùng một đôi ankle boot đế bệt.

Lưu ý: Mang giày cao đến mắt cá chân vừa khít với bắp chân, đặc biệt là có cổ cao hơn. Điều này giúp boot liền mạch với gấu quần và tạo vẻ ngoài gọn gàng hơn.

phối đồ boot cổ ngắn (1).jpg

Quần jeans ống loe

Giày boot cao gót thay vì đế bệt sẽ giúp chiếc quần cân đối và không quét lê dưới đất. Mũi giày vuông hoặc nhọn sẽ cân bằng được sự điệu đà của quần jeans ống loe. Chọn giày đế bệt hoặc boot cao đến mắt cá chân để tránh quần jean kéo lê trên sàn.

Giày boot denim sáng màu rất phù hợp cho mùa hè, phong cách cao bồi miền Viễn Tây. Hoặc boot bằng vải dệt kim, tối màu, màu đen gót nhọn cũng là một gợi ý đáng thử.  

phối đồ boot cổ ngắn (2).jpg

Phối boot cổ ngắn với đầm

Cho dù phối cùng một chiếc đầm ngắn màu đen hay một chiếc maxi trắng bồng bềnh, boot cao đến mắt cá chân sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ chiếc đầm nào. Nó thể phối được với nhiều kiểu đầm trong nhiều dịp. Bạn có thể thay đổi diện mạo bằng cách mang tất, quần legging và tất ống! Dưới đây là những mẹo để tạo kiểu cho boot cổ ngắn và đầm

Đầm midi

Chiều dài đầm và kiểu dáng của boot rất quan trọng. Nếu dáng người nhỏ nhắn, hãy chỉ nên mặc những chiếc đầm midi dài đến gối và ankle boots ôm sát, cao gót và có phần cổ cao hơn đầu gối.

Những đôi boot cổ ngắn phối cùng đầm midi nên là giày cao gót, kiểu dáng thanh thoát, ôm chân và chỉ có phần cổ giày cao vừa phải. Giữa đầm và giày nên có khoảng cách, như đầm trông sẽ cao và gầy hơn.

phối đồ boot cổ ngắn (4).jpg

Đầm ngắn

Ankle boots bằng da màu đen, da patent với mũi nhọn, gót giày thanh tú hay kiểu dáng sock-bootie là kiểu boot lý tưởng nhất để phối cùng đầm ngắn.

Ngoài ra thì boot da lộn xẻ V phối cùng đầm ngắn chất liệu denim và áo phông cũng rất ưa nhìn. Đừng ngại những đôi ankle boots có họa tiết sặc sỡ, bằng da lộn tông màu nâu đất với đế bệt hoặc đế vuông vì khi kết hợp chúng với đầm ngắn cũng tạo nên một vẻ ngoài trẻ trung, năng động lắm!

phối đồ boot cổ ngắn (5).jpg

Đầm maxi

Một chiếc maxi có hoa văn hoặc xếp tầng với độ dài vừa đủ khoe ra đôi ankle boots đẹp mắt là một outfit tuyệt vời!

đầm maxi in họa tiết, xếp tầng bồng bềnh, kết hợp cùng boot cao bồi sẽ biến thành bạn thành một cô gái theo phong cách boho.

Những đôi boot cực cháy, “ngầu đét” kiểu boot chiến đấu hay phong cách Chelsea sẽ càng tôn lên nét nữ tính của những chiếc đầm maxi dịu dàng.

Ngoài ra, boot tất mũi nhọn sẽ thay thế hoàn hảo nhiệm vụ của những đôi sandals hay giày cao gót khi phối cùng đầm maxi.

phối đồ boot cổ ngắn (6).jpg

Phối đồ boot cổ ngắn - Quần legging

Hãy thử kết hợp quần legging với những đôi boot có phần cổ giày cao đến mắt cá chân kiểu cao bồi Viễn Tây để có vẻ ngoài giản dị. Hoặc, chọn những bộ trang phục sắc sảo hơn và mix với những đôi boot có đế cao su hoặc đính đinh tán.

phối đồ boot cổ ngắn (7).jpg

Ankle boots bằng da với gót thấp hoặc giày có cao gót vừa phải là phong cách sang trọng nơi công sở. Một đôi boot cao gót sẽ dễ dàng đưa bạn từ văn phòng đến một buổi tối dạo phố mà không cần phải thay đổi giày vẫn phù hợp.

Quần legging cũng có thể được mặc cùng với đầm ngắn và boot đến mắt cá chân để tạo thêm layers cho outfit và để giữ ấm.  Đừng quên thử phối legging dày màu đen và boot nhé!

Xem tiếp: Mách bạn cách phối đồ với boot cổ ngắn sao cho điệu nghệ (Phần 2)

Xem thêm

>> Phối đồ với giày sneakers sao cho chuẩn? 9 mẹo bạn cần lưu ngay

>> Top 9 kiểu vớ cực phù hợp để phối đồ với Ankle Boots

>> Cách phối tất với giày cho nữ và lưu ý cần tránh

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay