Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?

Đội ngũ Extrim | 30.01.2024
Extrim
Vì sao giày Goodyear Welted lại đắt hơn những đôi giày khác. Điều này là do chi phí và lao động liên quan khi sản xuất chúng.

Vì sao giày Goodyear Welted lại đắt hơn những đôi giày khác. Điều này là do chi phí và lao động liên quan khi sản xuất chúng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày chắc chắn, phong cách và tinh tế thì không cần tìm đâu xa.

Cách kết dính giày khác nhau

Bonding

Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?

Hình thức cấu tạo giày đơn giản nhất là sử dụng keo dính giữa phần trên và đế để dán các đôi giày lại với nhau.
Những loại giày này có xu hướng dễ bị gãy hơn và không bền được lâu. Hầu hết các thương hiệu thời trang cao cấp sẽ sử dụng kỹ thuật này vì nó rẻ và nhẹ.

Blake Stitch

Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?-1

Blake Stitch là một bước tiến trong việc liên kết đế trong và đế giày với nhau bằng phần nêm phía trên ở giữa.
Điều này giúp giày bền lâu hơn và có vẻ ngoài mỏng hơn. Phương pháp này được sử dụng trong rất nhiều loại giày công sở và có kiểu dáng đẹp và linh hoạt, dễ mang.

Goodyear Welt

Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?-2

Goodyear Welt là hình thức thiết kế giày tiên tiến nhất với hai mũi khâu. Phần trên và lớp lót được khâu lại với nhau vào bên trong giày, trong khi đường viền xung quanh bên ngoài được khâu vào đế. Bằng cách này, không có keo liên kết trực tiếp giữa bên ngoài và bên trong giày nên khả năng chống nước rất tốt.

Lịch sử của Goodyear Welt

Goodyear Welt lấy tên từ Charles Goodyear Jr. Con trai của Charles Goodyear – nhà phát minh ra cao su lưu hóa (hay chất liệu co giãn có trong Chelsea Boots).

Trong khoảng thời gian đầu đến giữa thế kỷ 19, hầu hết giày dép đều được sản xuất bằng cách sử dụng các công cụ tương tự như ở Ai Cập cổ đại gần 3000 năm trước. Tuy nhiên, việc phát minh ra máy cán vào năm 1845 đã đẩy nhanh quá trình này vì đế giày có thể được làm bền hơn và máy khâu ra đời một năm sau đó đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp.

Một thập kỷ sau, vào năm 1858, Lyman R. Blake đã tạo ra một chiếc máy có thể may đế giày lên phía trên, chiếc máy này được gọi là Blake Stitch.

Một thập kỷ sau, vào năm 1869, Goodyear Jr. đã có thể mua một chiếc máy may đã được cải tiến dựa trên máy khâu Blake. Thiết kế của chiếc máy đã có hình dạng khác nhau trong khoảng thời gian sáu năm kể từ khi mua nó đến khi được cấp bằng sáng chế cuối cùng nhưng giờ đây đã hình thành nên cái mà chúng ta gọi là Goodyear Welt.

Ưu điểm của giày Goodyear Welt

Giày Goodyear Welted là gì? Có nên mua giày Goodyear?-3

Độ bền

Do tính thời trang và mức độ tiêu thụ cao, phần lớn giày được bán ngày nay được thiết kế để mang nhiều và thải bỏ tương đối nhanh. Ngoài ra, việc thiếu các tùy chọn đế trên những đôi giày này thường sẽ tạo thành "rào cản" cho độ bền cũng như công năng sử dụng của giày.

Tuy nhiên, cấu trúc phức tạp và nhiều lớp của một chiếc giày goodyear-welted cho phép chúng trải qua quá trình thay đế mà không bị mất form dáng hoặc ảnh hưởng đến lớp da phía trên. Vì vậy, nếu giày được chăm sóc đúng cách, việc sửa chữa chúng nhiều hơn một hoặc hai lần để tái sử dụng sẽ không thành vấn đề.

Các vật liệu và sự khéo léo để sản xuất ra dòng giày này có thể dẫn đến giá mua cao hơn, nhưng điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích lâu dài. Suy cho cùng, coi giày dép như một khoản đầu tư sẽ đảm bảo rằng bạn tích cực bảo quản chúng, và giúp bạn luôn có vẻ ngoài chỉn chu, sang trọng.

Độ hỗ trợ và sự thoải mái

Mặc dù một đôi giày được sản xuất bởi Goodyear có thể có cảm giác hơi cứng khi mang lần đầu nhưng chúng ngay lập tức đảm bảo sự hỗ trợ và ổn định hoàn hảo sau đó.  Thực tế là mức độ hỗ trợ của giày cao hơn đáng kể so với một đôi giày được khâu hoặc dán keo, liên quan đến ý tưởng về đế nhiều lớp, tạo ra sự chắc chắn và form dáng tinh tế. Ngoài ra, cấu trúc nhiều lớp còn giúp tăng cường khả năng chống nước của giày.

Phần da upper chất lượng cao

Bởi vì cấu trúc của goodyear yêu cầu da phải được khâu vào đường viền càng sát mép càng tốt, nên việc sử dụng da bê kém chất lượng chắc chắn sẽ khiến da bị đứt dọc theo đường may. Nói cách khác, việc mua một đôi giày goodyear welt sẽ đảm bảo cho bạn rằng phần da phía trên ở tình trạng tuyệt vời và đủ bền để sử dụng trong thời gian dài.

Tóm lại, giá ban đầu của một đôi giày do Goodyear sản xuất thường cao hơn bất kỳ loại giày thông thường nào khác, nhưng những về lâu dài, form dáng và chất liệu sẽ có lợi cho đôi chân, tư thế cũng như ví tiền của bạn.

Xem thêm:

Giày TimberLand và Lịch sử phát triển trở thành một tượng đài thời trang 

Công dụng thật sự của sáp đánh giày không màu neutral wax

Mẹo chống thấm đơn giản cho mọi loại giày da ngay tại nhà 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay