Shoe tree sneaker là gì? Có nên đầu tư Shoetree dành cho sneaker?

Đội ngũ Extrim | 25.10.2023
Extrim
Có lẽ với những ai giày dép không chỉ là một món phụ kiện dùng để bao bọc chân khi di chuyển, vận động mà còn là thú vui sưu tầm, phong cách thời trang,... thì thuật ngữ shoetree đã khá quen thuộc. Và nếu là một tín đồ giày sneaker lâu năm thì liệu bạn có biết. Không chỉ có những đôi giày Tây, giày da nói chung mà cả sneaker cũng cần dùng shoetree không? Và trong bài viết này chỉ tập trung và những chiếc shoetree dành riêng cho dành giày sneaker. Cùng Extrim tìm hiểu nhé!

1- Shoetree là gì?

Shoe tree chính là những thiết bị được làm mô phỏng theo hình dạng của bàn chân người. Dùng để đặt vào trong những chiếc giày giúp cho giày giữ được form dáng. Tránh bị nhăn gãy hoặc biến dạng bề mặt thân giày. Ngoài ra, shoe tree được làm bằng gỗ còn có thêm công dụng thấm hút mùi, cân bằng độ ẩm bên trong giày. Thiết bị này thường được làm bằng gỗ (gỗ thông, gỗ tuyết tùng,...) và những loại vật liệu nhựa tổng hợp. Tương tự giày, shoe tree cũng có nhiều size.

2- Shoe tree dành cho giày sneaker

Nếu trước đây, sneaker hay được gọi chung là giày thể thao. Thường chỉ dừng lại như một dụng cụ, phụ kiện dùng để vận động, luyện tập các bộ môn thể thao,... Thì hiện nay, sneaker đã có nhiều “đất dụng võ hơn”. Sneaker không chỉ còn là những đôi giày chuyên dụng cho các hoạt động thể chất. Chúng còn là một phụ kiện thời trang quan trọng, phổ biến và được ưa chuộng ở nhiều lứa tuổi. Xuất phát từ thực tế này, những đôi sneaker cao cấp ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường. Tất nhiên, như bất cứ mặt hàng xa xỉ phẩm nào khác. Những đôi sneaker high-end này cũng đòi hỏi cách chăm sóc, bảo dưỡng đặc biệt cẩn thận hơn. Và một trong những phụ kiện để duy trì “nhan sắc”, giá trị cho những đôi sneaker cao cấp chính là shoe tree.

co-nen-dau-tu-shoe-tree-danh-cho-sneaker-2.jpg

3- Tác dụng chính của shoetree giày sneaker

Những lý do vì sao đầu tư vào shoe tree chính là một trong những việc cần làm để đảm bảo duy trì được giá trị cho đôi sneaker của bạn:

  • Hút hơi ẩm

  • Ngăn chặn mùi hôi

  • Giảm thiểu tạo nếp hằn khi không sử dụng giày vì nhờ shoe tree mà phần trong giày được lấp đầy. 

  • Giúp giữ dáng giày khi làm sạch giày.

4- Một số shoetree (sneaker) bạn nên biết

Gỗ tuyết tùng Saphir

Có không ít loại gỗ có thể sử dụng để làm shoe tree. Từ những loại gỗ rẻ tiền, chất lượng kém đến những loại gỗ tốt, có hương thơm tự nhiên. Một trong số đó không thể không kể đến những chiếc shoe tree làm bằng gỗ tuyết tùng. Đặc biệt là những sản phẩm đến từ thương hiệu Saphir. Những chiếc shoe tree này ngày nay không chỉ dành cho những đôi giày da cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng như Allen Edmonds. Nó còn dành cho cả những đôi sneaker thời thượng!

co-nen-dau-tu-shoe-tree-danh-cho-sneaker-1.jpg

Loại shoe tree này thích hợp nhất dành cho những đôi sneaker có nhiều họa tiết phối bằng các chất liệu da, giả da. Những loại vật liệu này thường dễ hút ẩm cao và cũng dễ sinh mùa hôi. Một chiếc shoe tree làm bằng gỗ chất lượng cao và có mùi hương sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những đôi sneaker có nhiều chi tiết da, giả da,...

Shoetree bằng nhựa

Tuy shoe tree bằng gỗ luôn là sự lựa chọn cao cấp nhất. Nhưng trong trường hợp bạn cần tìm shoe tree có giá cả mềm hơn. Trọng lượng nhẹ hơn, phù hợp cho khi di chuyển, đi lại. Những chiếc shoe tree bằng nhựa cần được ưu tiên lựa chọn.

Ngoài việc không có khả năng thấm hút ẩm và ngăn mùi, shoe tree nhựa vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ giữ form dáng cho giày.

co-nen-dau-tu-shoe-tree-danh-cho-sneaker-3.jpg

5- Một số lưu ý

- Nên dùng shoetree khi vệ sinh giày. Việc này sẽ giúp giày không bị bị nhăn, nứt gãy hay biến dạng khi lau chùi mạnh, tì đè lên bề mặt thân giày.

- Shoe tree nhựa có thể thay đổi kích thước để phù hợp với mọi số đo kích thước và kiểu dáng thường thấy của giày. 

co-nen-dau-tu-shoe-tree-danh-cho-sneaker-4.jpg

- Bạn nên có nhiều hơn 2 cặp shoe tree cho mỗi đôi giày của mình. Khó để dùng thay phiên vì khi không mang giày trên chân chính là lúc đôi sneaker của bạn cần nhất một đôi shoe tree để duy trì form dáng nguyên bản của mình.

- Ngoài shoe tree. Còn có cả loại boots tree - dùng riêng cho những mẫu giày cao cổ. 

Nếu bạn còn chưa tậu ngay shoetree cho đôi sneaker của bạn thì hy vọng sau khi đọc bài viết này. Bạn sẽ thay đổi quyết định và nghiên cứu, đầu tư ngay những cặp shoe tree cho bộ sưu tập sneaker của mình. Bạn có thể tham khảo các loại sản phẩm shoetree tại Extrim nhé!

(Biên tập: Thanh Tuyền)

Xem thêm:

Cách giặt giày thể thao bằng máy giặt mà không làm hỏng form giày

Bí kíp vệ sinh, tẩy ố giày & các phụ kiện cần thiết để chăm sóc giày

9 cách bảo quản giày sneaker luôn bền đẹp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay