Cách Custom giày Nike Air Force 1 cơ bản (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Nike Air Force 1 là một trong những mẫu giày quốc dân mà hầu hết bạn trẻ nào cũng có một đôi trong tủ giày. Hôm nay Extrim sẽ mách bạn những cách custom giày Nike AF1 đơn giản nhưng không kém phần nổi bật nhé!

1. Chọn mua giày Nike Air Force 1 bạn thích

Trước khi đi sâu vào các phương pháp custom giày khác nhau, điều quan trọng là bạn phải chọn được một đôi giày AF1 phù hợp. Để bạn không hối hận về giày của mình sau này và có được thứ bạn thực sự thích. 

Bạn có ba tùy chọn chính:

  1. Low-top: Đây là thiết kế phương pháp custom giày khác nhau, điều quan trọng là bạn phải chọn được một đôi giày AF1 phù hợp. Để bạn không hối hận về giày của mình sau này và có được thứ bạn thực sự thích. 
  2. Mid-top: Mid-top đi kèm với một dây đeo kết nối và tăng thêm độ ôm cho đôi chân. Chúng sang trọng và giản dị, cũng hợp với phong cách đường phố.
  3. High-top: Một thiết kế tương đối mới của dòng Air Force 1. Chúng là đôi giày hoàn hảo không chỉ dành cho thể thao mà còn để custom! Nó có phần trống lớn hơn nên có thể custom và thể hiện trí tưởng tượng của mình dễ hơn. Không gian rộng cũng giúp phần custom bạn vẽ dễ dàng hiển thị hơn.

Xem thêm: 1001 Ý tưởng Custom giày Vans trắng dẫn đầu xu hướng

2. Các ý tưởng custom giày khác nhau

Sau khi chọn được đôi AF1 của mình, đã đến lúc chuyển sang khám phá các cách khác nhau để custom giày Nike Air Force 1 của mình.

Bạn cần nghĩ về thành quả cuối cùng mà bạn muốn từ đôi giày của mình. Một cái nhìn nửa trang trọng? Một cái nhìn trang trí độc đáo? Một cái nhìn nghệ thuật hay một cái gì đó phá cách? Đối với mỗi phong cách này, có một phương pháp mà bạn có thể áp dụng và chúng tôi ở đây để giới thiệu cho bạn một số ý tưởng tuyệt vời đó.

2.1. Vẽ tay

Bạn có thích vẽ tranh không? Cảm giác về một chiếc cọ sơn? Sự hài lòng khi các nét vẽ vừa phải và đều nhau? Nếu có, hãy tiếp tục đọc! Vẽ tay phổ biến vì nhiều lý do, đặc biệt là khi custom giày Nike Air Force 1. Nó cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn mọi đường nét và dấu chấm bạn muốn trên giày của mình và quan trọng nhất, khả năng với nó là vô tận.

Nguyên liệu

  • Cọ sơn có kích thước khác nhau
  • Dung dịch dự phòng (Sử dụng tẩy dầu mỡ Angelus Leather hoặc tẩy sơn móng tay 100% Acetone)
  • Bảng lấy màu
  • Sơn da acrylic
  • Dưỡng hoàn thiện acrylic
  • Duller (tùy chọn)
  • Một lưỡi dao sắc bén (để cắt giấy nến, băng dính, v.v.)
  • Súng nhiệt / Máy sấy thổi

Phương pháp

Dùng băng dính che những phần giày mà bạn không muốn sơn phủ lên (như đế giày). Sau đó, vẽ hoặc viết khuôn thiết kế của bạn bằng băng dính. Phủ băng dính và sau đó loại bỏ dần các phần bạn muốn custom giày. Lấy màu sắc của bạn và phủ một lớp sơn mỏng, đều lên giày của bạn. Bạn sẽ cần ít nhất 4-5 lớp và cần làm khô từng lớp bằng súng nhiệt hoặc máy sấy trước khi chuyển sang lớp tiếp theo. Sau khi hoàn thành, chỉ cần phủ 1-2 lớp dưỡng hoàn thiện để sơn không bị lem và bạn đã hoàn tất!

Ý tưởng

Ý tưởng custom giày bằng cách vẽ các nhân vật hoạt hình hoặc anime yêu thích của mình. Rồi thêm một vài họa tiết độc đáo như sau:

custom af1 bằng vẽ tay.png

Hoặc nếu bạn thích các bức vẽ thiên nhiên hoặc nghệ thuật truyền thống, bạn có thể vẽ nó! Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều video hướng dẫn chi tiết về những việc cần làm. Bạn cũng có thể chọn những thiết kế bắt mắt hơn và kết hợp nhiều thứ.

Xem thêm: Custom giày có giặt được hay không và cách cơ bản để Custom giày tại nhà

Custom giày Nike AF1 bằng vẽ màu cầu vồng.png

2.2. Custom giày bằng airbrushing (phun sơn)

Nếu bạn không giỏi vẽ chi tiết để các nét vẽ mượt mà, nhưng vẫn muốn có thành quả custom giày gây chú ý. Hoặc có thể bạn muốn một thiết kế pha trộn màu sắc một cách tinh tế. Sau đó bạn làm gì? Tất nhiên là Airbrushing! Việc làm này khá thú vị và dễ thực hiện và chỉ cần đầu tư một lần, một chút vào airbrush.

Nguyên liệu

  • Airbrush (phun sơn)
  • Sơn acrylic
  • Dung dịch dự phòng (Sử dụng tẩy dầu mỡ Angelus Leather hoặc tẩy sơn móng tay 100% Acetone)
  • Angelus 2- thin
  • Giấy nhám
  • Dung dịch làm sạch bình phun (để làm sạch khi kết thúc hoặc đổi qua màu khác)
  • Băng keo
  • Chất hoàn thiện Matte-Acrylic

Phương pháp

Hãy che phần không muốn vẽ lên bằng băng keo. Dùng bút chì kẻ ra khu vực hoặc đường viền xác định phần mà bạn muốn vẽ. Đối với phương pháp custom giày bằng phun sơn, độ đặc của sơn phải vừa phải, không quá đặc nhưng cũng không quá loãng. Bạn đổ hỗn hợp này vào bình và bắt đầu xịt lên giày. Đừng vội vàng, đi chậm và cố gắng chính xác nhất có thể. Sau khi sơn khô, hãy tháo băng và phủ 1-2 lớp dưỡng hoàn thiện để kết dính tất cả lại với nhau. Hãy tận hưởng đôi Air Force 1 mới của bạn!

Ý tưởng

Custom giày Nike AF1 bằng phun sơn umbree.png

Airbrushing thường được sử dụng khi bạn muốn sự pha trộn của các màu sắc. Chẳng hạn như sơn màu của hoàng hôn, vũ trụ hoặc đại dương.Bạn thậm chí có thể vẽ các nhân vật hoặc các thiết kế phức tạp hơn: 

Custom giày Nike AF1 rick and morty galaxy.png

Đọc thêm Cách Custom giày Nike Air Force 1 cơ bản (Phần 2)

Có thể bạn quan tâm: 

Custom giày là gì? Cách custom giày tại nhà cực đơn giản

Cách chuẩn bị và custom giày thể thao với The Shoe Surgeon

Hướng dẫn 5 cách custom giày Vans một cách xịn xò

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay