Cách chọn giày Converse chuẩn size vừa chân theo từng mẫu giày - Phần 1

Đội ngũ Extrim | 23.04.2024
Extrim
Có lẽ Converse bắt đầu gây được tiếng vang mạnh mẽ nhất là với đôi All Star 1917 - phiên bản được cho là có sức ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Đây cũng là lần đầu mà kiểu giày bóng rổ này được sản xuất hàng loạt tại thị trường Bắc Mỹ. Sau đó, vào năm 1932, mẫu giày này thường được gọi tên theo siêu sao bóng rổ - người truyền cảm hứng và cũng chính là nhân viên bán giày cho thương hiệu Converse: Chuck Taylor. Từ đó đến nay, Chuck đã có vô vàn những phiên bản, màu sắc, cách biến tấu cho các thiết kế của mình.

Chặng đường phát triển của giày Chuck qua nhiều thời kỳ và thay đổi về mẫu mã, cũng như sự lan rộng khắp các quốc gia, đã tạo ra nhiều thách thức trong việc chọn size phù hợp với người tiêu dùng. Nếu xưa kia, việc sở hữu chọn giày Converse vừa vặn không là vấn đề lớn, thì ngày nay, lựa chọn kích thước giày đôi khi trở thành một thách thức đối với những người yêu thời trang. Hãy cùng Extrim khám phá thông tin về kích thước, độ vừa vặn, và sức hút của giày Chuck khi kết hợp với các phong cách thời trang khác nhau! 

Giày Comme des Garçons PLAY x Converse Chuck 70

Dòng giày CDG x Converse 70 được biết đến như một sự hợp tác độc đáo và dễ nhận diện nhất. Logo hình trái tim mắt bọ, xuất hiện lần đầu trên Chuck Taylor vào năm 2009, và sau đó một lần nữa vào năm 2015 trên phiên bản tái hiện của Chuck nguyên bản - mẫu năm 1970. Với logo lớn hơn và thiết kế gọn gàng, CDG x Converse 70 ngay lập tức trở thành một biểu tượng trong thế giới thời trang đường phố.

Converse Chuck 70 Sizing Guide.jpg
  • Hiệu ứng khi kết hợp cùng trang phục:

Sự đánh giá về kiểu dáng của đôi giày CDG x Converse Hi thường phụ thuộc vào sở thích cá nhân. Một cách kết hợp phổ biến là đôi giày này hoàn hảo khi diện cùng chiếc quần denim có viền vải dày, được cuộn lên đến mắt cá chân, tạo nên một phong cách thời trang đặc biệt và nổi bật với logo độc đáo của chúng.

Việc bổ sung một chút vải denim trong outfit tạo thêm nét đặc sắc cho đôi giày sneaker. Nếu tôi muốn trông linh hoạt, lém lỉnh hơn, một chiếc quần crop sẽ phù hợp nhất.

  • Tips chọn size chuẩn:

Dòng Chuck 70 thường có kích thước ăn khớp với size giày thông thường, và CDG 70 cũng không ngoại lệ. Mặc dù cảm giác lần đầu mang vào có thể khiến bạn cảm thấy giày hơi chật, nhưng khi chân đã an vị trong giày, lớp vải bạt nới lỏng ra và ôm theo chân, tạo cảm giác vừa vặn và thoải mái.

Chuck 70 không thể mang ra so sánh cùng những đôi All Star khác bởi nó tốt hơn về mọi mặt từ chất liệu, kiểu dáng cho đến kích thước. Chuck 70 hoàn toàn có thể được mang đi dạo phố cả ngày mà không gây đau chân.

  • Chăm sóc giày:

Những vết rách xước, vết bẩn là không thể tránh khỏi. Bạn có thể mang giày đi spa chăm sóc hoặc tự giặt ở nhà. Tuy vậy, vết hoen gỉ từ những khuy xỏ lỗ dây giày là điều không thể tránh khỏi sau thời gian dài sử dụng.

Converse Chuck 70 Hi Off-White

Dòng giày Off-White x Converse đã nhận được rất nhiều sự quan tâm trước khi chúng được phát hành, và do giá bán lẻ của chúng không cao, nên chúng đã trở thành một trong những mẫu giày đắt đỏ trên thị trường. Thiết kế của giày khá táo bạo, với cảm giác trong suốt trên đôi chân, giống như những chiếc giày thủy tinh của Lọ Lem, nhưng trong dạng sneaker. Lớp ngoài mờ thực sự khiến đôi giày này trở nên khác biệt so với những đôi giày thể thao khác trên giá giày và phần đế màu xanh băng giá khiến chúng trông thật ngầu và sắc sảo. Thoạt nhìn sẽ nghĩ đôi giày thật mong manh dễ vỡ, như có thể tan ra vậy nhưng thực tế khi cầm trên tay và mang vò chân, nó có độ mềm dẻo và chắc chắn đáng kinh ngạc. Mang nhẹ chân, độc đáo và không thấm nước, quá tuyệt cho những dịp đi chơi xa.

Off-White x Converse Chuck 70 Hi Sizing Guide.png
  • Hiệu ứng khi kết hợp cùng trang phục:

Một chiếc quần dài, quần cạp cao dài đến mắt cá chân sáng màu hoặc một bộ đồ thể thao, áo thun cổ tròn phối áo len mỏng, phong cách đơn giản đều phù hợp phối cùng mẫu giày này.

Đừng quên chú ý đến loại vớ bạn chọn, vì chúng sẽ không ẩn đi phía sau giày trong suốt. Hãy nhớ luôn sử dụng vớ cao cổ để tránh làn cạnh của cổ giày gây kích ứng cho chân khi bạn mang chúng.

  • Tips chọn size chuẩn:

Converse Chuck 70 Hi Off-White thường rộng rãi hơn so với form giày thông thường. Nhưng đừng vì vậy mà chọn size nhỏ hơn chân bạn, thay vào đó hãy đi vớ dày. Một đôi vớ dày sẽ khiến cho giày vừa vặn hơn và cũng tranh cho chân bạn bị đau vì loại chất liệu nhựa không quá đàn hồi và êm mềm như da hay vải bạt.

  • Chăm sóc giày:

Có thể nói rằngđây là một trong những đôi giày cực kỳ dễ làm sạch. Chất liệu này cho phép chúng ta chỉ cần dùng khăn ướt lau sơ qua bề mặt là đã dễ dàng loại bỏ được vết bẩn. Chỉ cần thường xuyên tháo dây giày ra để giặt hoặc hay mới là bạn sẽ trông như lu6n có một đôi giày vừa lấy ra từ trong hộp vậy. 

Golf le Fleur x Converse Chuck 70/ Uno/ Gianno

Đôi giày này sẽ thu hút những người có tình yêu với môn trượt ván hoặc thần tượng Tyler. Chúng là kiểu dáng Converse cổ điển được trang trí bằng hoa và màu sắc đẹp mắt! Khi mối quan hệ giữa Golf và Converse ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều cách phối màu thú vị hơn và cách sử dụng các họa tiết không chính thống như vải bố, nhung bông và bông hoa phản chiếu 3M. Mỗi bản thiết kế mới từ thương vụ hợp tác này hầu như đều được yêu thích và đón nhận.

Golf le Fleur x Converse Chuck 70 Uno Gianno Sizing Guide.png
  • Hiệu ứng khi kết hợp cùng trang phục:

Những bộ trang phục hoài cổ, họa tiết hay đơn sắc đều phù hợp với mẫu giày này. Nếu bạn có cả một bộ sưu tập Golf le Fleur X Converse đủ màu đủ kiểu ở nhà, hãy chọn ngẫu nhiên một đôi và thử phối đồ theo họa tiết, chất liệu cũng như màu sắc của đôi giày bạn chọn xem sao. Ắt hẳn đó sẽ là một outfit rất gì và này nọ đấy!

  • Tips chọn size chuẩn:

Form giày này hầu như khá rộng rãi thoải mái. Độ chênh lệch có thể rơi vào khoảng 0.5 - 1 size so với kích thước giày thông thường. Những đôi giày Golf le Fleur X Converse Uno và Gianno sẽ cho bạn cảm giác thoải mái khi đạp xe hay đi bộ đường dài. Nếu bạn đã quen thuộc với Converse One Star, bạn sẽ biết chúng là những đôi giày tuyệt vời và Golf le Fleur Uno cũng vậy. Những đôi Gianno mới thậm chí còn thoải mái hơn. Với đế dày và phần trên mềm mại, mang chúng giống như đang đi trên mây vậy!

  • Chăm sóc giày:

Hầu hết Golf le fleur X Converse chủ yếu làm bằng da lộn hoặc da, vì vậy việc trang bị sẵn bộ dụng cụ làm sạch da lộn hoặc da sẽ giúp giày của bạn loại bỏ được hầu hết các vết bẩn. Da lộn thường dễ bẩn hơn một chút nhưng đó chỉ là bản chất của chất liệu. Đôi giày chắc chắn sẽ hơi bẩn chỗ này chỗ kia, nhưng dù sao thì chúng vẫn trông rất đẹp. Hình bóng trường tồn với thời gian và ngay cả khi hơi xỉn màu, màu sắc vẫn rất bắt mắt. Đừng sợ làm bẩn giày của bạn, chỉ cần lau chùi một chút là sẽ ổn thôi.

Fear of God Essentialsx Converse Chuck 70 Hi

Jerry Lorenzo đã đem đến sự tươi mới và sáng tạo cho các dự án thời trang hợp tác của mình, đặc biệt là khi hợp tác với Converse. Anh ấy đã mang đến không khí của những năm 70 và đưa chúng lên một tầm cao mới với sự hoàn thiện đỉnh cao. Tất cả từ chất liệu cho đến từng chi tiết đều được chăm chút đặc biệt, với phần lưỡi giày được làm từ da cao cấp và nhãn hiệu tùy chỉnh ở mặt sau.

Fear of God Essentials x Converse Chuck 70 Hi Sizing Guide.png
  • Hiệu ứng khi kết hợp cùng trang phục:

Thời trang retro thập niên 70 với jean rách, jean đen hoặc áo hoodie xám đều có thể là sự kết hợp ăn ý cùng phiên bản Converse này.

  • Tips chọn size chuẩn:

Những đôi giày này có form rộng thoải mái hơn mẫu All Star, khá vừa vặn và tương thích với size giày thông thường. Ngoài ra, chất liệu cao cấp cũng khiến cho đôi giày thoải mái vô cùng khi mang vào chân.

  • Chăm sóc giày:

Nếu bạn có sẵn một bộ dụng cụ vệ sinh giày và thường xuyên chăm sóc cho đôi giày của bạn thì nó sẽ luôn trông ổn áp, lâu xuống cấp cũ kỹ.

Xem tiếp: Cách chọn giày Converse chuẩn size vừa chân theo từng mẫu giày - Phần 2

Xem thêm:

Cách giặt giày Converse trắng không bị ố vàng

7 cách tẩy ố giày Converse trắng

9 ý tưởng custom giày Converse độc đáo

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay