6 cách tốt nhất để vệ sinh giày thể thao vải lưới màu trắng

Đội ngũ Extrim | 17.03.2023
Extrim
Trong những năm gần đây, giày lưới ngày càng phổ biến và chúng tôi hoàn toàn hiểu lý do tại sao. Giày lưới có trọng lượng nhẹ, thoáng mát và thoáng khí, ngăn mùi giày mòn kinh khủng, đồng thời giữ cho đôi chân của bạn luôn thơm mát. Chúng có thể được sử dụng như một món đồ thời trang hoặc như một đôi giày thể thao, và tất cả những gì bạn cần làm là giữ cho chúng luôn sạch sẽ và trắng. Đây là cách tốt nhất để vệ sinh giày thể thao vải lưới màu trắng.

Về giày lưới

Giày lưới được làm từ nhựa chứ không phải vải dệt nên khi chăm sóc chúng sẽ có những ưu và nhược điểm nhất định. Giày lưới màu trắng không có xu hướng ngả sang màu vàng giống như giày vải, nhưng chúng nhạy cảm hơn với giặt máy vì lưới có thể bị đứt do mòn và rách, để lại các lỗ trên đôi giày hoàn hảo của bạn. Chúng tôi khuyên bạn không nên cho giày lưới vào máy, nhưng nếu bạn quyết định đi theo con đường đó, hãy đảm bảo đặt chúng vào túi giặt lưới dành cho đồ nhạy cảm và giặt theo chu kỳ nhẹ nhàng hơn.

Như người ta nói, phòng bệnh hơn chữa bệnh và chúng tôi nghĩ rằng câu nói này hoàn toàn áp dụng để giữ cho đôi giày của bạn luôn sạch sẽ. Hãy làm theo những lời khuyên sau để tránh để đôi giày của bạn đến giai đoạn cần phải có những biện pháp quyết liệt để làm sạch:

  1. Luôn đi tất dày và chất lượng tốt với giày lưới của bạn để tránh gây ra các vết bẩn và mùi mồ hôi.
  2. Cố gắng tránh làm ướt đôi giày lưới màu trắng của bạn, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến hình dạng, màu sắc và mùi của chúng.
  3. Thoa thuốc chống vết bẩn, sau đó là thấm nước lên đôi giày lưới trắng mới tinh hoặc vừa được làm sạch của bạn.
  4. Bôi bột chân lên bàn chân cũng như giày trước khi mang vào.
  5. Hãy mang theo một cục tẩy nghệ thuật màu trắng và một số khăn lau bên mình để làm sạch các vết nhỏ khi di chuyển.

Nhưng nếu giày của tôi đã bẩn thì sao?

Bất chấp mọi ý định tốt của bạn, đôi giày lưới màu trắng của bạn đã trở nên bẩn và ố màu, và bạn rất cần biết cách làm cho chúng sáng, sạch và trông như mới… Đừng lo, chúng tôi có câu trả lời!

Đầu tiên, hãy nhớ rằng vật liệu lưới rất nhạy cảm và có thể dễ dàng bị hư hỏng khi xử lý khắc nghiệt.

Vì lý do này, bạn sẽ muốn sử dụng bàn chải lông mềm khi làm sạch giày và bạn nên sử dụng chuyển động tròn, nhẹ nhàng, dựa vào thời gian và sự lặp lại, thay vì chà mạnh để loại bỏ các vết và vết bẩn cứng đầu.

Trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp nào trong số này, bạn cần phải tháo dây buộc ra khỏi đôi giày lưới màu trắng của mình. Dây có thể được giặt riêng, bằng tay hoặc bằng máy, mặc dù vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một túi giặt nhỏ để dây vải của bạn không bị thắt nút trong quá trình giặt.

Cách 1: Vệ sinh giày với nước xà phòng

  1. Sau khi tháo dây buộc, nhẹ nhàng chà giày xuống bằng bàn chải lông mềm, loại bỏ tất cả bụi bẩn bám trên toàn bộ giày.
  2. Tiếp theo bằng cách lau giày bằng khăn ẩm. Bằng cách này, bạn có thể thấy vết nào vẫn còn và sẽ cần làm sạch nghiêm túc hơn.
  3. Trộn một ít xà phòng rửa bát với nước ấm và sử dụng bàn chải đánh răng cũ, lông mềm, nhẹ nhàng chà giày dép theo chuyển động tròn.
  4. Bạn có thể ngâm giày trong nước ấm để giúp xà phòng tẩy sạch các vết bẩn và vết bẩn, nhưng hãy nhớ rằng giày càng ướt thì thời gian khô của giày càng lâu.
  5. Nếu bạn vẫn thấy vết ố sau khi làm sạch bằng xà phòng, hãy thử xịt lên giày một ít chất tẩy vết bẩn và chà nhẹ lên giày.
  6. Biện pháp cuối cùng, nếu các bước trên không loại bỏ được hết vết bẩn, bạn hãy xịt một ít giấm trắng lên những chỗ còn lại của vết bẩn, và phơi giày dưới ánh nắng mặt trời để làm trắng.
  7. Khi phơi giày lưới màu trắng, bạn nên phơi giày ở nơi khô ráo, ấm áp hoặc ra ngoài nắng, và đảm bảo giày phải khô hoàn toàn trước khi mang giày trở lại. Nếu chúng đã được ngâm hoàn toàn trong quá trình giặt, hãy để chúng trong 2 ngày trước khi mặc lại. Nhét giày bằng khăn giấy trắng trong khi chúng khô có thể giúp thấm nước và cải thiện hình dạng của giày.

Phương pháp 2: Baking Soda và Hydrogen Peroxide

  1. Tháo dây buộc, chải và lau giày để loại bỏ bụi bẩn.
  2. Trộn ½ thìa hydrogen peroxide, ½ thìa nước và 1 thìa baking soda với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  3. Sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm, nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên giày theo chuyển động tròn, đặc biệt chú ý đến những chỗ bẩn nhất.
  4. Để giày trong khoảng 30 phút với hỗn hợp trên trước khi xả sạch và để khô hoàn toàn.
    Baking Soda và Hydrogen Peroxide

Phương pháp 3: Vệ sinh giày bằng thuốc tẩy pha loãng

Sử dụng thuốc tẩy trên bất kỳ chất liệu nào có thể gây ra những hậu quả không mong muốn, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng phương pháp này một cách cẩn thận và không quá thường xuyên.

  1. Tháo dây buộc, chải và lau giày để loại bỏ bụi bẩn.
  2. Pha thuốc tẩy với nước theo tỷ lệ 1 phần thuốc tẩy với 5 phần nước.
  3. Tốt nhất là sử dụng găng tay khi tiếp xúc với thuốc tẩy, vì vậy hãy đeo chúng vào ngay bây giờ.
  4. Thoa thuốc tẩy lên giày bằng cách nhúng bàn chải đánh răng lông mềm vào dung dịch và nhẹ nhàng chà lên giày lưới màu trắng theo chuyển động tròn.
  5. Khi bạn hài lòng rằng tất cả các vết bẩn đã được loại bỏ, hãy rửa sạch giày và để khô hoàn toàn trước khi mang.

Cách 4: Kem đánh răng màu trắng

  1. Mua một tuýp kem đánh răng màu trắng, không gel.
  2. Tháo dây buộc, chải và lau giày để loại bỏ bụi bẩn.
  3. Làm ẩm đôi giày lưới màu trắng của bạn với nước và nhẹ nhàng chà chúng bằng kem đánh răng màu trắng theo chuyển động tròn.
  4. Lau sạch giày dép bằng khăn ẩm, loại bỏ càng nhiều kem đánh răng càng tốt.
  5. Để khô hoàn toàn trước khi mặc.

Phương pháp 5: OxiClean

  1. Tháo dây buộc, chải và lau giày của bạn để loại bỏ bụi bẩn.
  2. OxiClean, hoặc bất kỳ chất tẩy vết bẩn tốt nào khác, có thể được trộn với nước và chà nhẹ lên đôi giày lưới màu trắng của bạn.
  3. Lau giày sạch và để khô
  4. .Oxiclean

Phương pháp 6: Bộ dụng cụ vệ sinh giày

làm sạch giày Bộ dụng cụ làm sạch giày đi kèm với hướng dẫn riêng và tất cả các dụng cụ bạn sẽ cần để làm sạch giày của mình. Đây là cách tốn kém hơn để làm sạch giày dép yêu thích của bạn và nó không được báo cáo là phương án thành công nhất, vì vậy hãy tự chịu rủi ro!

Xem ngay Dịch vụ Vệ sinh giày thể thao bảo hành 24H tại Extrim

>> Xem thêm: Cách bảo quản giày trắng tại nhà khỏi bị ố vàng

>> Xem thêm: Vệ sinh giày | Hướng dẫn làm sạch đế trong

>> Xem thêm: Cách giặt dây giày (trắng, màu, da) | Hướng dẫn chi tiết

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh giày thể thao chi tiết từng bộ phận

 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay