Những điều cơ bản về vệ sinh giày thể thao của bạn

Đội ngũ Extrim | 31.03.2023
Giày thể thao có thể phục vụ cho nhiều mục đích, ngoài phần toàn bộ là giày : Một số đôi giày thể thao chúng ta đi để thoải mái, một số chúng ta mang vì sức khỏe, một số chúng ta mặc như thời trang cao cấp. Và trong khi nhiều đôi giày thể thao của chúng tôi có thể trông đẹp hơn một chút, Nhưng đôi khi - vì lý do bề ngoài hoặc có mùi - đôi giày thể thao của bạn cần được làm sạch. (Và, để có hướng dẫn trực quan từng bước về cách giặt giày thể thao của bạn, hãy nhấp vào đây.)

Vệ sinh giày thể thao bằng máy giặt

Làm sạch giày thể thao trong máy giặt nói chung sẽ là cách tốt nhất đối với hầu hết các đôi. Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho giày thể thao làm từ vải tổng hợp hoặc vải – như Vans và Keds – mặc dù không giặt giày thể thao bằng máy làm từ da sống, như da và da lộn. Đó là một nỗ lực khá đơn giản, nhưng có một số sắc thái trong quá trình này sẽ đảm bảo những cú đá của bạn diễn ra sạch sẽ và quan trọng hơn là không bị hư hại càng tốt.

Các bước:

  • Tháo dây buộc trước khi giặt. Bụi bẩn bám quanh khoen, vì vậy việc tháo dây buộc sẽ giúp nước và chất tẩy rửa tiếp cận với phần có thể gây bẩn đáng ngạc nhiên của giày.
  • Hãy giặt những sợi dây buộc đó khi bạn đang mặc nó. Cho dây buộc vào một túi giặt lưới nhỏ và giặt chúng cùng với giày thể thao.
  • Xử lý đôi giày thể thao bẩn thỉu. Bụi bẩn và bùn là những vết bẩn do protein, vì vậy chúng được xử lý tốt nhất bằng cách sử dụng chất tẩy vết bẩn bằng enzym như Krud Kutter Sports Stain Remover.
  • Sử dụng nước lạnh và không lạm dụng chất tẩy rửa. Bạn có thể bị hấp dẫn khi sử dụng thêm chất tẩy rửa – xét cho cùng thì đôi giày càng thêm bẩn! – nhưng hãy chống lại sự thôi thúc đó, vì cặn bột giặt sẽ tạo ra vẻ ngoài bẩn thỉu.
  • Phơi khô giày thể thao của bạn. Lật lưỡi trên hộp đựng giày để không khí có thể lưu thông tốt hơn qua bên trong giày khi giày khô đi, sau đó nhét vào hộp đựng giày một chiếc khăn bóng (khăn lau hoặc bát đĩa có kích thước phù hợp) để giúp hút ẩm.
Vệ sinh giày thể thao

Vệ sinh chi tiết trên giày

Tuy nhiên, sẽ có lúc, khi giặt bằng máy không phải là lựa chọn tốt nhất, và đó là lúc xử lý điểm và chi tiết phát huy tác dụng.

Tất cả các loại chất tẩy rửa chuyên dụng đều tồn tại cho giày thể thao chi tiết, nhưng sự thật mà nói, bạn hoàn toàn không cần chúng: Xà phòng rửa bát cũ loại tốt và chất tẩy rửa đa năng như Formula 409 sẽ làm được việc này. (Chỉ cần đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa đa năng không chứa chất tẩy trắng để tránh làm mất màu.)

Dụng cụ tốt nhất để làm sạch mũ da, đế giữa và đế ngoài là bàn chải đánh răng cũ, lông mềm. Đổ một ít xà phòng rửa bát đã pha loãng hoặc chất tẩy rửa đa năng đã pha loãng vào một chiếc bát nhỏ, để đủ khoảng trống để chứa bàn chải đánh răng hoặc giẻ nhỏ (ở đây, một lần nữa, khăn lau là một lựa chọn tuyệt vời). Tháo dây buộc ra khỏi giày, thọc nắm tay không thuận của bạn vào hộp ngón chân và chh-chh-chh để loại bỏ vết bẩn và vết bẩn.

Lưu ý

Tuy nhiên, bàn chải đánh răng và Magic Erasers không nên được sử dụng để làm sạch mũ áo da lộn hoặc dệt kim. Da lộn, như bạn có thể biết, không thích chất lỏng và mặc dù có các chất tẩy rửa da lộn dạng lỏng, nhưng nói chung tốt nhất là bạn nên vệ sinh khô.Bàn chải nên được sử dụng để loại bỏ bụi bẩn có thể tạo ra vẻ ngoài xỉn màu và khôi phục độ ngủ của da lộn, chúng sẽ bị mờ đi khi mài mòn. Tẩy – không giống như loại Magic, được sử dụng khô – được thiết kế để loại bỏ nhẹ nhàng các vết bẩn trên da lộn mà không làm hỏng những gì có xu hướng là một chất liệu cầu kỳ.

Giày thể thao dệt kim cũng vậy, đòi hỏi một số xử lý đặc biệt vì các sợi dây có thể dễ dàng bị kéo. Luôn vuốt ve nhẹ nhàng khi làm sạch giày thể thao đan và không bao giờ dùng bàn chải đánh răng trên chúng, vì lông bàn chải có thể gây vướng víu.

Vệ sinh giày thể thao  - 1

Xử lý mùi hôi

Hãy bình đẳng với nhau: Mùi hôi chân xảy ra. Có nhiều cách để ngăn chặn nó, hoặc ít nhất là giảm bớt nó, và những cách để xử lý nó khi nó trở nên quá sức. Hãy bắt đầu với việc phải làm gì khi mùi hôi chân trở nên chế ngự.

Điều đầu tiên cần thử, với điều kiện những đôi giày thể thao được đề cập có thể xử lý nó, là giặt giày bằng máy, có thể thêm chất khử mùi hôi như giấm trắng hoặc Mis Pies. Bạn cũng có thể thử dùng chất tẩy rửa thể thao (chúng được pha chế để đặc biệt tốt cho những thứ rất nặng mùi, vì thể thao!) Như Sport Suds. Loại bỏ đế và giặt chúng cũng có thể giúp làm mới một đôi giày thể thao đã thăng hạng.

Khi mùi hôi đang phát triển, sử dụng bình xịt khử mùi hôi như Kiwi Fresh Force hoặc Dr. Scholl’s Odor X là cách đơn giản để khắc phục sự cố chỉ trong vài giây.khi thoa, vì vậy hãy bỏ qua chúng để có những lựa chọn tốt hơn.)

Giữa các lần mặc ít nhất một ngày và cân nhắc sử dụng một bộ giày sneaker bóng để giúp loại bỏ mùi trong khi giày không vừa chân của bạn.

Bảo vệ giày thể thao của bạn

Vì chúng tôi đang đề cập đến vấn đề phòng ngừa, nên một lời khuyên về việc sử dụng bình xịt bảo vệ để giữ bụi bẩn, muối đường và dầu mỡ bánh pizza (ồ vâng, và bạn sẽ ngạc nhiên khi tôi nghe thấy điều đó một cách thường xuyên!) Khỏi làm ố một đôi yêu thích giày thể thao: Bạn nên sử dụng một đôi.

Cụ thể, bạn nên sử dụng một chiếc trên giày thể thao da lộn, như Kiwi Suede & Nubuck Protector. Giày thể thao bằng vải cũng vậy – nếu bạn thích kiểu dáng mới toanh đó hơn là một đôi giày bị hỏng – sẽ được hưởng lợi từ một lớp phủ bảo vệ, như Scotchgard Fabric & Upholstery Protector. Mẹo để sử dụng những bình xịt này là thực sự tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất để giữ lon cách giày từ sáu đến tám inch trong quá trình sử dụng; Bạn cũng nên thoa lại lớp phủ bảo vệ sau mỗi 6 đến 12 tháng.

Lưu ý khi bảo quản

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe và vẻ ngoài đẹp đẽ của đôi giày thể thao của mình là bảo quản chúng đúng cách khi bạn không mang. Quăng chúng vào một đống, nơi chúng có thể bị bẩn và biến dạng dưới chất bẩn và trọng lượng của những đôi giày khác, là một cách tốt để rút ngắn đáng kể tuổi thọ của đôi giày thể thao của bạn. Cất giày thể thao trong hộp đựng chúng hoặc trong hộp trong cho phép bạn nhìn thấy đôi giày bên trong, là một lựa chọn tốt; Sử dụng giá để giày hoặc băng ghế là một cách khác để tránh làm hỏng giày thể thao khi chúng không được mang.

Vệ sinh giày thể thao  - 2

Một vấn đề phổ biến khác của giày sneaker là nhàu. Sử dụng shoe tree sẽ giúp đảo ngược nếp nhăn tự nhiên xảy ra trong khi mang những đôi giày yêu thích của bạn và giữ cho chúng trông mới mẻ, như những người chơi giày thể thao chân chính thường nói.

Xem ngay Dịch vụ vệ sinh giày thể thao bảo hành 24h tại Extrim

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày thể thao da lộn Adidas tại nhà

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày converse trắng hiệu quả tại nhà không phải ai cũng biết

>> Xem thêm: Cách vệ sinh giày trong máy giặt an toàn | Hướng dẫn chi tiết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay