Vệ sinh giày không khó như bạn tưởng!

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Không có giày dép, chúng ta gần như không thể bước ra khỏi căn nhà của mình. Nhờ chúng, ta có thể đi khám phá thế giới, thực hiện những mục tiêu ấp ủ bấy lâu, gây ấn tượng với người quản lý tuyển dụng hoặc trông cao hơn vào các dịp đặc biệt. Nhưng liệu những đôi giày của ta đã nhận được sự quan tâm và chăm sóc mà chúng xứng đáng có được?

Mọi người đều giặt quần áo của họ thường xuyên, nhưng đối với giày thì lại không. Không có gì lạ cả, bởi giày có nhiều chất liệu và kiểu dáng đến nỗi nhiều người có thể không biết cách làm sạch hầu hết chúng tại nhà. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn không thể học!

Trước khi vứt bỏ đôi giày của bạn chỉ vì chúng bắt đầu bốc mùi, hãy cân nhắc dành vài phút để thử các phương pháp làm sạch giày. Bạn sẽ phải ngạc nhiên trước kết quả đấy! 

Làm sạch giày tại nhà thế nào?

Do chất liệu hoặc màu sắc, nhiều đôi giày sẽ khiến bạn cảm thấy khó nhằn khi vệ sinh chúng. Một số đôi giày thông thường lại khá dễ khi lau chùi. Chúng mình sẽ gợi ý một vài phương pháp vệ sinh áp dụng từ các kiểu giày thông dụng đến phức tạp nhất.

Vệ sinh giày sneaker

Vệ sinh giày không khó như bạn tưởng!-2

Hầu hết giày sneaker và các loại giày buộc dây có thể trở nên sạch như mới nhờ phương pháp này:

  1. Tháo dây buộc và giặt trong một túi lưới.
  2. Dùng bàn chải lông cứng lớn để chà sạch bụi bẩn, chà nhẹ nhàng để tránh làm hỏng vải.
  3. Sử dụng một chiếc khăn vải để chà sạch bụi bẩn còn sót lại.
  4. Khử mùi bằng cách rắc baking soda vào bên trong mỗi chiếc giày và để chúng qua đêm. Sử dụng thiết bị hút bụi nhỏ để hút hết baking soda vào sáng hôm sau. 

Trong trường hợp giày quá bẩn, hãy thử giặt máy:

  1. Cho giày, dây buộc vào máy giặt với chất tẩy rửa yêu thích của bạn. Không giặt chung với quần áo, nhưng bạn có thể giặt chung với khăn để giảm tiếng ồn của giày nếu chúng làm phiền bạn.
  2. Giặt bằng nước lạnh để giữ màu giày.
  3. Sau đó, lau sạch bụi bẩn còn sót lại bằng khăn sạch.
  4. Phơi khô ở nơi thoáng gió đến vài ngày.

Vệ sinh giày cao gót

Bụi bẩn không quá dễ nhìn thấy trên giày cao gót. Tuy nhiên, chỉ cần một vài tai nạn như vấy bùn hay va quẹt đã khiến đôi giày cao gót của bạn trở nên xấu xí. Vậy trong trường hợp đó phải làm sao đây? Hãy lau giày cao gót của bạn bằng khăn ấm, tập trung vào vết xước và bụi bẩn. Không bao giờ sử dụng xà phòng mạnh hoặc miếng chà nhám. Chúng sẽ làm hỏng đôi giày của bạn đấy!

Vệ sinh sandal

Đối với các loại dép tông cao su giá rẻ, bạn chỉ cần rửa dưới vòi nước ấm và rắc baking soda lên. Để trong năm phút, sau đó chà sạch bằng bàn chải đánh răng cũ rồi rửa sạch lại một lần nữa.

Đối với dép da chưa qua xử lý, hãy dùng khăn ẩm để thoa xà phòng, để nguyên trong một thời gian và lau khô bằng vải sạch. Đối với dép da đã qua xử lý (loại này sẽ không thấm nước), hãy lau sạch bụi bẩn bằng một miếng vải sạch đã được nhúng vào hỗn hợp nước và giấm với tỷ lệ 1:1. Như mọi khi, bạn có thể rắc baking soda và để qua đêm để khử mùi.

Cách làm sạch giày da lộn

Mọi người thường cảm thấy lo lắng khi vệ sinh giày da lộn. Nhưng mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng khi bạn áp dụng phương pháp này. 

Bắt đầu bằng cách chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải da lộn hoặc bàn chải đánh răng. Dùng tẩy bút chì sạch để xóa các vết xước. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy nhúng một miếng vải vào một ít giấm trắng và chà nhẹ.

Để giữ tình trạng “tươi mới” của giày da lộn được kéo dài hơn, hãy thoa các sản phẩm dưỡng và bảo vệ dành cho da lộn.

Cách làm sạch giày trắng

Vệ sinh giày không khó như bạn tưởng!-1

Các phương pháp kể trên có thể hiệu quả khi vệ sinh giày trắng, nhưng bạn phải tuyệt đối cẩn thận và không để lại một sai sót nào. Nếu đôi giày trắng của bạn đã trở nên ngả màu, hãy thử những phương pháp tẩy trắng dưới đây nhé!

Giày vải trắng

Lau sạch bùn đất bám ở mặt ngoài giày và dùng bàn chải đánh răng để chà sạch các chất bẩn còn sót lại. Pha hỗn hợp gồm ba muỗng canh baking soda và một muỗng canh giấm trắng. Dùng bàn chải đánh răng thoa hỗn hợp lên khắp đôi giày và chà nhẹ. Đợi hỗn hợp đông lại trên giày rồi lau bằng vải sạch.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, hãy dùng bút lông chuyên dùng để tẩy vết bẩn, để yên trong năm phút và rửa sạch bằng nước nóng.

Giày da trắng

Bắt đầu với việc chải sạch bụi bẩn bằng bàn chải đánh răng. Trộn một vài giọt xà phòng rửa bát vào một cốc nước ấm. Làm ướt bàn chải đánh răng và chà nhẹ đôi giày. Dùng miếng bọt biển để tẩy vết xước và vết bẩn trên đế giày. Sau cùng, lau sạch bụi bẩn còn sót lại bằng khăn ẩm và hút ẩm bên trong giày bằng khăn giấy.

Cách sắp xếp giày

Bên cạnh việc vệ sinh, nơi cất giữ những đôi giày của bạn cũng hết sức quan trọng. Các nhà bán lẻ  cung cấp rất nhiều loại kệ, giá đỡ, hộp, thùng và các hệ thống lưu trữ giày khác cho phép bạn sắp xếp giày của mình ngay cả trong không gian nhỏ.

Bất kể bạn chọn hệ thống nào, đây là một số mẹo chung để sắp xếp giày của bạn:

  • Bắt đầu bằng cách bỏ đi những đôi giày không dùng được và đem quyên góp những đôi đã qua sử dụng khi bạn không còn thích nữa.
  • Phân loại giày theo màu sắc, mùa hoặc mục đích theo sở thích của bạn.
  • Chọn một hệ thống tổ chức giày phù hợp với nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn trưng bày những đôi giày của mình, những chiếc hộp trong suốt hoặc kệ mở rất phù hợp. Nếu bạn coi giày là thứ bừa bộn, hãy cất chúng trong thùng hoặc giá tủ để khuất tầm nhìn.
  • Hãy tập thói quen cất giày một cách nhất quán để bạn có thể dễ dàng tìm thấy giày của mình.

Ngôi nhà sạch cho đôi giày sạch 

Vệ sinh giày không khó như bạn tưởng!-3

Không chỉ ở ngoài đường, đôi giày bạn có thể tích tụ rất nhiều bụi bẩn ngay trong nhà. Nhưng đừng lo, Dust to Dazzle Maids cung cấp các dịch vụ gia dụng sẽ giúp bạn chăm sóc ngôi nhà. 

Chúng tôi đã làm vệ sinh nhà cửa ở Đông Texas hơn 35 năm và thông thạo tất cả các thủ thuật để loại bỏ bụi bẩn, vi trùng và mùi hôi từ các bề mặt gia dụng. Khách hàng của chúng tôi đánh giá cao chúng tôi về chất lượng làm sạch, dịch vụ thân thiện, độ tin cậy và khả năng chi trả.

Nếu bạn có thắc mắc về dịch vụ vệ sinh khu dân cư hoặc sẵn sàng tiết kiệm thời gian với việc dọn dẹp nhà cửa tiện lợi của chúng tôi, hãy yêu cầu báo giá ngay trong hôm nay và chúng tôi sẽ liên hệ với bạn.

Xem thêm:

Dịch vụ vệ sinh giày có cần thiết 
Cách vệ sinh giày nhanh chóng trên mọi chất liệu 

Quy trình vệ sinh giày thể thao tại nhà chuẩn 3 bước 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay