Hướng dẫn vệ sinh giày Clarks Desert Boots | Mẹo cho giày da lộn

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Clarks boots cũng rất phong cách và rất linh hoạt. Chúng được lấy cảm hứng từ những đôi bốt đế kếp được quân đội Anh mặc trong Thế chiến thứ hai. Hơn nữa, chúng khá thoải mái. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn khi có ủng Clarks Desert là hầu hết mọi người không chăm sóc hoặc vệ sinh chúng cho phù hợp. Lý do chính cho điều này là mọi người không biết cách làm điều đó một cách chính xác. Có thể là họ làm sai hoặc họ không làm gì cả. Nếu bạn có Clarks Desert boots và bạn muốn biết cách làm sạch chúng một cách thích hợp, thì bài viết này là dành cho bạn. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách làm sạch Clarks Desert boots trong bài viết này. Hãy bắt đầu với nó.

2 cách làm sạch giày da lộn Desert Suede Boots 

Khi vệ sinh giày da lộn Clarks Desert Suede cũng giống như cách bạn làm sạch giày da lộn thông thường của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải cẩn thận để không làm hỏng bề mặt lông.

Có nhiều cách khác nhau để vệ sinh Desert Suede Boots sáp ong.

Extrim
 

# 1. Sử dụng một bàn chải da lộn

Với cách chọn này, bạn sẽ cần một bàn chải da lộn, một tờ báo cũ và một con dao cắt bơ. Tuy nhiên, dao cắt bơ không phải là điều bắt buộc.

Một chiếc bàn chải da lộn sẽ giúp duy trì màu sắc ban đầu của đôi boots đồng thời giữ cho chúng luôn sạch sẽ. Tránh để các vết mảng bám lưu lại lâu ngày với bụi bẩn vì có thể dẫn đến tích tụ nhiều bụi bẩn. Về lâu dài sẽ làm giày bị mòn và mất màu ban đầu.

Làm thế nào để làm sạch giày da lộn bằng bàn chải da lộn?

Bắt đầu bằng cách đặt một tờ báo cũ xuống đất để giữ bụi bẩn bám trên giày. Từ đây, bạn có thể dùng bàn chải da lộn để chải sạch bụi bẩn bám trên bề mặt giày. Tốt nhất, hãy đảm bảo rằng bạn chải theo một hướng xuyên suốt.

Dao cắt bơ sẽ rất hữu ích nếu có một số vết hoặc vết bẩn dai dẳng trên da. Ở đây, bạn hãy dùng dao để cạo sạch, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn làm thật cẩn thận. Sau khi dùng dao gạt hạt bụi ra khỏi da lộn, bạn có thể dùng bàn chải để loại bỏ vết bẩn.

Mẹo chuyên nghiệp: mua bình xịt silicon cho boots da lộn của bạn để tạo lớp phủ bảo vệ. Bình xịt sẽ chống nước và bụi bẩn.

Lợi ích của việc sử dụng bàn chải da lộn

  • Mất ít thời gian hơn để làm sạch
  • Làm sạch giày bẩn tốt
  • Một bàn chải da lộn rất rẻ

Hạn chế

  • Chúng không loại bỏ được các vết bẩn cứng đầu

# 2. Sử dụng tẩy da lộn

Extrim
 

Một lựa chọn khác để làm sạch boots da lộn là sử dụng tẩy da lộn (Suede Eraser). Tẩy da lộn là lựa chọn hoàn hảo để sử dụng nếu giày da lộn của bạn có vết hoặc vết xước không bong ra.

Ở đây, bạn sẽ cần một cục tẩy da lộn hoặc cục tẩy thông thường, cùng với một bàn chải da lộn.

Cách vệ sinh giày da lộn bằng miếng tẩy da lộn

Trước hết, bạn sẽ cần dùng bàn chải da lộn để phủi sạch bụi bẩn. Từ đó, bạn có thể sử dụng cục tẩy da lộn để chà các vết xước và vết xước. Khi các vết và vết xước đã hết, hãy sử dụng bàn chải để loại bỏ các mảnh vụn trên công cụ tẩy.

Lặp lại quá trình cho đến khi các vết bong ra hoàn toàn.

Một cục tẩy đặc biệt luôn được khuyên dùng cho các vết bẩn và vết bẩn khó tẩy.

Mẹo chuyên nghiệp: bạn có thể thoa một ít giấm trắng để hòa tan vết bẩn nếu vết xước, vết bẩn hoặc vết ố không ra cùng với công cụ tẩy.

Lợi ích của việc sử dụng tẩy da lộn

  • Với một cục tẩy da lộn đặc biệt, bạn có thể chắc chắn loại bỏ hầu hết các vết bẩn, vết xước và vết bẩn
  • Tẩy da lộn không đắt và dùng được lâu

Hạn chế

  • Chúng không thể loại bỏ vết nước

B. Các cách khác để vệ sinh giày da lộn

  • Bạn có thể dùng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch đế nếu là đế kếp hoặc đế tổng hợp
  • Nhuộm da lộn một thời gian có thể giúp loại bỏ các vết bẩn cứng đầu

Sau khi làm sạch boots da lộn, bạn nhớ phơi giày trong bóng râm cho khô hoàn toàn.

C. Làm thế nào để làm sạch giày da sáp ong Clarks?

Boots da sáp ong của Clarks được xử lý tốt nhất bằng sáp ong để tạo cho chúng một lớp màng bóng chống thấm nước. Đây là cách để làm.

Làm thế nào để làm sạch bằng sáp ong?

Sử dụng một mảnh vải hoặc bàn chải lông mềm để loại bỏ bụi bẩn tích tụ trên bề mặt của boots. Sau đó bạn có thể dùng khăn ẩm để lau boots nhẹ nhàng. Điều này sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn. Nếu có bất kỳ vết bẩn khó nào, hãy sử dụng xà phòng tẩy rửa yên xe trên giày, sau đó làm sạch đế bằng chất tẩy rửa nhẹ. Hãy nhớ rằng chất tẩy rửa nhẹ nên được sử dụng trên giày tổng hợp hoặc đế crepe.

Khi hoàn thành, bạn có thể sử dụng dầu da để dưỡng hoặc phục hồi độ bóng cho đôi boots. Bên cạnh việc làm sạch chúng, mẹo chăm sóc da bằng sáp ong của Clarks tốt nhất là bôi dầu khi chúng đã sạch và khô. Hãy nhớ rằng dầu da có thể làm cho đôi ủng của bạn trông hơi sẫm màu hơn.

Làm thế nào để chống thấm cho giày Clarks Desert Boots?

Một mẹo chính mà hầu hết các chuyên gia đưa ra khi nói đến việc chăm sóc giày Clarks Desert Boots là chống thấm cho chúng.

1. Sử dụng Sno Seal

Đảm bảo rằng giày sạch và đủ khô trước khi bạn dán lớp bảo vệ da Sno Seal. Chất bảo vệ này được chứa sáp ong và các loại dầu khác tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt giày. Bên cạnh việc bảo vệ đôi ủng của bạn khỏi nước, Sno Seal còn khôi phục lại vẻ ngoài ban đầu và nâng cao tuổi thọ của đôi boots.

Hãy nhớ rằng Sno Seal cũng có thể làm cho đôi boots trông tối hơn một chút. Để làm được điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn thử bôi lên một khu vực khuất của giày trước khi bôi toàn bộ.

2. Sử dụng Xịt chống thấm

Extrim
Phủ Nano chống thấm giúp bảo vệ giày da lộn

Trước khi bạn sử dụng bình xịt chống thấm, hãy đảm bảo rằng boots da đã đủ sạch. Sau khi ủng da đã sạch, hãy xịt nước chống thấm lên khắp giày. Đảm bảo bạn xịt thuốc ở nơi thông thoáng vì thuốc xịt có chứa hóa chất độc hại. Sau đó, bạn có thể để khô trước khi sơn lớp thứ hai.

Lợi ích của việc chống thấm cho boots của bạn

  • Nó nâng cao độ bền của giày
  • Thuốc xịt có giá cả phải chăng
  • Chống thấm chỉ mất vài phút

Hạn chế

  • Thuốc xịt chống thấm có chứa hóa chất
  • Chúng có thể bịt kín các vết bẩn nếu bạn bôi giày không sạch

D. Một số sai lầm phổ biến cần tránh

  • Không bôi xà phòng lên giày. Thay vào đó, chỉ sử dụng xà phòng tẩy da chết trên da sáp ong chứ không phải trên da lộn. Xà phòng hoặc chất tẩy rửa thông thường có thể làm hỏng hoặc làm đổi màu đôi giày của bạn.
  • Tránh chà xát mạnh Clarks boots bằng bàn chải. Quá nhiều người làm điều này khi có chất bẩn tích tụ. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng bàn chải nhẹ nhàng mọi lúc.
  • Trải một ít giấy báo lên sàn nếu bạn đang lau giày trên sàn. Nếu bạn đang làm điều đó trên bãi cỏ, thì không cần đến tờ báo.
  • Chỉ để giày khô sau khi bạn đã vệ sinh đúng cách bằng nước sạch. Nước bẩn có thể khiến vết bẩn khó tẩy hơn.
  • Không bao giờ áp dụng bất kỳ giải pháp nào trên toàn bộ giày trước khi kiểm tra nó trên một khu vực nhỏ
  • Làm sạch boots của bạn bất cứ khi nào chúng bị bẩn. Để chúng bẩn quá lâu có thể dẫn đến tích tụ chất bẩn.

Phần kết luận

Và bây giờ bạn biết làm thế nào để vệ sinh giày desert boots. Điều tốt nhất bạn có thể làm đối với đôi giày của mình là làm cho chúng sạch sẽ mọi lúc và đảm bảo rằng bạn tránh để chúng bị bẩn. Đừng quên nhẹ nhàng khi vệ sinh boots Clark và luôn sử dụng đúng sản phẩm.

>> Xem thêm: Để có thêm lời khuyên về cách làm sạch một đôi ủng, hãy đọc bài viết khác của chúng tôi, “Làm thế nào để bạn làm sạch dây giày trắng” 

>> Xem thêm: Tự clean giày tại nhà có thể tăng tuổi thọ giày hơn 6 tháng! Tìm hiểu ngay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay