Top những mẫu giày đi bộ nữ tốt nhất 2022

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Giữa các kiểu dáng phong phú đến từ các thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Adidas, Nike, New Balance, Biti's, v.v chắc hẳn khiến nhiều người bối rối để chọn được một đôi giày đi bộ. Vậy hãy tham khảo top những đôi giày đi bộ tốt nhất bên dưới

1. Hướng dẫn cách chọn giày đi bộ nữ đúng cách

Đứng trước nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng không ngừng phát triển của giày đi bộ nữ hiện nay, khiến bạn vô cùng bối rối và không biết đâu mới là đôi giày phù hợp dành cho mình. Cùng chúng tôi tham khảo một số cách lựa chọn giày dưới đây, để đảm bảo vừa chọn đúng đôi giày đáp ứng sở thích và nhu cầu tập luyện của bạn.

Dựa vào địa hình đi bộ

Có những bạn nữ thích tập ở những con đường nhẵn nhụi, bằng phẳng nhưng cũng có những bạn nữ thích đoạn đường gồ ghề, sỏi đá vì đơn giản họ là những cô gái ưa mạo hiểm. Tùy vào địa hình mà bạn sẽ có những lựa chọn giày khác nhau.

  • Giày đi bộ đường bằng hay còn gọi là Road – running: loại giày đi bộ nữ này được thiết kế để bạn di chuyển trên các đoạn đường bằng phẳng, ít gồ ghề và dễ đi. Loại giày này thường linh hoạt trong cách thiết kế, có độ bám cao giúp bạn tự tin khi đi bộ, dạo phố đều phù hợp.
  • Giày đi bộ địa hình hay còn gọi là Trail – running: loại giày này được thiết kế đặc biệt, dành riêng cho các địa hình nhiều chướng ngại vật. Nhờ tích hợp tính năng độ kéo đẩy và độ bám cao, giúp hạn chế trơn trượt và xảy ra các chấn thương không đáng có.

Dựa vào cự ly đường đi

Một yếu tố tưởng chừng như không quan trọng trong khâu chọn giày đi bộ nữ, nhưng thật ra lại quan trọng không tưởng. Nếu chỉ chạy bộ thông thường hàng ngày để nâng cao sức khỏe, trên đoạn đường bằng phẳng có cự ly ngắn thì việc chọn một đôi giày nhẹ nhàng để cân bằng các bước đi của bạn là điều tuyệt vời. Đối với những bạn nữ thích chạy cự ly đường dài thì bạn có thể chọn phần giày có đế cao dần về phía gót, tạo nên những bước đệm thoải mái trong quá trình tập luyện.

Chọn giày phù hợp với đôi chân của bạn

Extrim

Cổ chân: chuyển động của cổ chân rất quan trọng, chuyển động ngang của bàn chân và cách chân bạn tiếp đất sẽ cho bạn biết đôi giày nào phù hợp với bạn. Hãy quan sát kỹ đôi giày đi bộ của bạn, mũi giày và đế giày bằng nhau nghĩa là chân của bạn sẽ không nghiêng nhiều về hai phía, khi bạn chạm đất thì đôi giày sẽ hỗ trợ cân bằng tốt nhất cho bạn.

Lòng bàn chân: nếu việc quan sát giày đi bộ nữ như trên khiến bạn khó nhận ra thì bạn có thể quan sát lòng bàn chân của mình. Vì khi vận động thì cổ chân cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến độ lồi lõm ở phần lòng bàn chân. Bạn hãy quan sát dấu chân của bạn khi ướt:

  • Lòng làm chân lõm: dấu chân cong và hẹp, đồng thời không có phần nối giữa ức bàn chân và gót chân. Bàn chân lõm rất dễ bị lệch ra ngoài.
  • Lòng bàn chân phẳng: dấu chân rộng, bạn có thể thấy dễ dàng cả lòng bàn chân. Bàn chân phẳng dễ bị lệch vào trong.
  • Lòng bàn chân bình thường: mức giữa của bàn chân phẳng và bàn chân lõm.

Dùng thêm miếng lót giày

Nếu bạn chưa thực sự hài lòng về độ êm ái của đôi giày thì có thể sử dụng thêm miếng lót giày. Một phụ kiện tuy nhỏ nhưng sẽ góp phần giúp những bước đi của bạn dễ chịu hơn, và hỗ trợ bạn luyện tập đúng tư thế. Tuy nhiên một lưu ý nhỏ là nếu bạn quyết định sử dụng miếng lót giày thì bạn nên gắn thử miếng lót vào bên trong giày và đi thử, vì miếng lót sẽ có thể ảnh hưởng đến độ vừa vặn của đôi giày.

2. Tại sao nên mang giày đi bộ nữ chính hãng

Mỗi bộ môn thể thao sẽ có giày thể thao chuyên phục vụ cho bộ môn đó, và đi bộ cũng không ngoại lệ. Việc chọn được đôi giày đi bộ nữ phù hợp và chính hãng, vừa vặn với đôi chân của mình sẽ giúp bạn có những bước đi thật sự thoải mái, tránh bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Vậy những lợi ích chính của việc chọn một đôi giày phù hợp là gì?

Làm đệm cho chân

Một đôi giày tốt sẽ tích hợp một tấm đệm cao cấp ở phía dưới giày đi bộ nữ, giúp các bạn tránh tình trạng bị phồng rộp chân khi đang vận động, gây khó chịu cản trở hiệu quả trong quá trình luyện tập. Đồng thời tấm đệm còn mang đến bạn những tác dụng không ngờ như: tránh được các tác động như viêm màng cơ của lòng bàn chân, ngăn ngừa gãy xương và các chấn thương khác.

Extrim

Giúp bạn điều chỉnh sải chân thoải mái

Ai cũng muốn mình sẽ có những bước đi thật uyển chuyển và thật tự tin khi xuống phố tập luyện, nhiều người đã từng bị gập bàn chân và điều này dẫn đến việc gây ra các tổn thương như sưng tấy, bong gân,… Vì vậy việc đầu tư một đôi giày đi bộ nữ chính hãng cao cấp sẽ giúp bạn không lo bị gập bàn chân mà còn có những bước đi thật sự đẹp. Nên nhớ: “Một đôi giày đẹp sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời”.

Hạn chế chấn thương trong quá trình tập luyện

Cho dù bạn tập bất cứ môn thể thao nào thì điều đầu tiên bạn cần phải chú trọng chính là sự thoải mái của bàn chân, chân thoải mái thì mới có vận động các tích cực và có hiệu quả cao. Khi bạn đi bộ liên tục sẽ tạo nên áp lực lên đôi bàn chân, đầu gối và dần đi lên các bộ phận khác của cơ thể. Tùy vào địa hình đi bộ mà bạn nên có những lựa chọn giày chi phù hợp. Việc sử dụng một đôi giày đi bộ nữ chuyên dụng sẽ giúp các bạn nữ bảo vệ đôi chân được tốt nhất.

Giúp người tập tự tin hơn

Sự tự tin luôn là yếu tố giúp bạn thực hiện tốt bài tập của mình và mang lại hiệu quả như mong muốn dù bạn đi bộ, chạy bộ hay tham gia bất cứ bộ môn thể thao nào. Giúp bạn dễ dàng tăng cường độ, có thêm động lực và tăng sự tích cực, tránh trạng thái nặng nề trong quá trình luyện tập. Đây chắc chắn sẽ là lý do khiến bạn bị thôi thúc phải sở hữu ngay một đôi giày thật sự chất lượng.

3. Một số mẫu giày đi bộ nữ tốt bạn nên mua

Giày đi bộ nữ thì khá đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua đôi giày nào thì có thể tham khảo gợi ý 10 đôi giày đi bộ nữ tốt nhất sau đây nhé:

  • Adidas AlphaBounce Beyond
  • Giày đi bộ nữ Adidas Ultra Boost
  • Adidas Swift Run
  • Giày đi bộ nữ Nike Free RN CMTR
  • Nike Epic React Flyknit
Nike_Epic_React_Flyknit_883bd7fcdf.jpg (1200×900)
  • Giày đi bộ nữ WMNS Nike Lunarglide
  • Puma Ignite Flash EvoKnit
  • Giày đi bộ nữ Reebok
  • Asics
  • Giày đi bộ nữ Salomon Sonic RA
  • Peak Light Series Running
  • Giày đi bộ nữ New Balance
  • On Cloud X
  • Giày đi bộ nữ Brooks Transcend 5
  • Anta

Trên đây là hướng dẫn cách chọn giày đi bộ chi tiết dựa trên nhiều yếu tố cũng như các gợi ý cho các bạn nữ mua giày đi bộ dễ dàng hơn. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ chọn được cho mình một đôi giày đi bộ thật êm chân và hỗ trợ tốt nhất cho việc đi bộ của mình nhé.

Xem thêm:

>> Giày đi bộ nam tốt nhất 2022

>> Các mẫu giày đi bộ siêu thoải mái bạn nên sở hữu

>> Cách vệ sinh giày tại nhà

Biên tập: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay