12 thương hiệu giày chạy bộ tốt nhất năm 2024 (Phần 2)

Đội ngũ Extrim | 31.01.2024
Extrim
Tiếp nối danh sách 12 thương hiệu giày chạy bộ được ưa thích và đáng thử nhất 2024. Đa dạng mức giá với chất lượng được đánh giá cao.

Saucony

Giày chạy bộ Saucony

Saucony luôn tự hào là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực giày thể thao chuyên dành cho việc chạy bộ. Được thành lập vào năm 1898, công ty cung cấp nhiều loại giày, quần áo, dụng cụ chạy bộ chất lượng hàng đầu,... Giày chạy bộ Saucony mang lại hiệu suất tối đa nhờ các công nghệ độc đáo và vật liệu chất lượng cao.

Saucony được biết đến với lớp đệm xốp PWRRUN và PWRRUN++ EVA mạnh mẽ, nhẹ, phản ứng nhanh và siêu mềm để di chuyển hàng dặm. Các tấm đế giữa bằng sợi carbon, lớp lót tất và các tính năng cải tiến khác chứng minh rằng Saucony vẫn đi đầu trong công nghệ vận hành ngay cả sau hơn 100 năm kinh doanh.

Những “ứng viên” ưu tú nhất nhà Saucony: Ride, Guide, Kinvara, Triumph, Endorphin (Speed, Pro, Elite)

Altra

Altra là một thương hiệu tương đối mới khác trong ngành chạy bộ. Được thành lập vào năm 2009, công ty không mất nhiều thời gian để trở thành một cái tên được yêu thích trong lĩnh vực chạy bộ và đi bộ địa hình.

Altra được biết đến rộng rãi nhờ thiết kế FootShape™ bao gồm phần mũi giày rộng hơn cho phép bàn chân của bạn có nhiều không gian, cảm giác dễ chịu hơn. Đây là đôi giày lý tưởng cho những người chạy bộ có bàn chân rộng hoặc những người thích sự thoáng khí và rộng rãi vùng ngón chân.

Giày Altra cũng được xây dựng trên nền tảng Balance Cushioning™, nghĩa là không có sự khác biệt về chiều cao từ gót chân đến ngón chân. Mục tiêu của họ với công nghệ này là mang lại cảm giác tự nhiên và thoải mái hơn, giúp cho tư thế chạy được thoải mái nhất.

Nổi bật nhất nhà Altra là: Torin, Lone Peak, Olympus, Rivera, Escalante, Superior

New Balance

Giày chạy bộ New Balance

New Balance là một cái tên khác đã được thử nghiệm qua thời gian trong ngành chạy bộ, nổi tiếng với giày đi bộ cũng như giày chạy công nghệ cao. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1906 nhưng mãi đến năm 1938 mới trình làng mẫu giày chạy đầu tiên. Kể từ đó, New Balance được biết đến với việc thiết kế và sản xuất giày thể thao chất lượng cao, bao gồm cả giày dành cho các vận động viên có yêu cầu cụ thể. Công ty cung cấp nhiều kiểu giày chạy bộ cổ điển cũng như giày chạy đường dài và giày chạy đường dài kỹ thuật.

Một số công nghệ mới nhất và ấn tượng nhất của New Balance bao gồm đệm siêu mềm Fresh Foam X và đệm FuelCell đàn hồi tối ưu theo mỗi nhịp vận động.

Một số dòng giày nên thử:: Fresh Foam X 880, Fresh Foam X More, Fresh Foam X 860, Rebel, SuperComp Trainer

Mizuno

Giày chạy bộ Mizuno

Mizuno luôn nổi tiếng vì độ tin cậy và tính nhất quán của thương hiệu. Wave Rider mang tính biểu tượng đã là đôi giày chạy được yêu thích trong nhiều thập kỷ và nó vẫn liên tục được cải tiến.

Giày chạy bộ Mizuno được biết đến với công nghệ Wave và Foam Enerzy siêu đàn hồi mang lại sự ổn định và linh động. Tất cả giày chạy bộ Mizuno đều có công nghệ tiên tiến giúp người chạy đường dài thoải mái mà vẫn trông đầy cá tính.

Bạn nên thử mang: Wave Rider, Wave Sky, Wave Inspire, Wave Horizon, Wave Rebellion chưa?

Topo Athletic

Giày chạy bộ

Topo Athletic là thương hiệu mới nhất trong danh sách này. Được thành lập vào năm 2013, Topo chuyên sản xuất giày chạy bộ chuyên chạy đường trường, chạy địa hình và giày đi bộ đường dài.

Topo Athletic có thể là một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” trên đường đua này. Nhưng công nghệ giày chạy bộ của Topo không bao giờ bị tụt hậu. Những thiết kế của hãng luôn sở hữu phần mũi giày rộng, thoải mái, độ bám Vibram trên một số mẫu giày chạy địa hình và mũ giày bằng lưới thoáng khí. Cùng các công nghệ đáng chú ý khác bao gồm đệm lõi Pebax® nhẹ và đế OrthoLite® kháng khuẩn.

Nếu bạn thích khám phá những điều mới lạ, hãy thử những thiết kế sau: Spectre, Phantom, Ultrafly, MTN Racer, Ultraventure

Puma

Giày chạy bộ PUMA

Công ty đồ thể thao nổi tiếng Puma thiết kế giày chạy mang lại tốc độ và sự thoải mái. Chúng được biết đến với khả năng giảm chấn, độ bám tốt và cấu trúc nhẹ.

Puma thiết kế và sản xuất giày cho mọi nhóm vận động viên chạy bộ: chạy địa hình, chạy đường dài; những vận động viên chuyên nghiệp và cả nghiệp dư. Các công nghệ mới bao gồm đế giữa Nitro Elite của Puma được làm từ nitrogen-infused foam, PWRPlate bằng sợi carbon và cao su có độ bám đường cao PUMAGRIP-LT dành cho giày đua.

Puma cung cấp giày thể thao hiện đại cho nhiều môn thể thao và giày chạy của họ là một trong những sản phẩm tốt nhất trong ngành.

Đừng quên “nghía” thử những mẫu giày sau đến từ thương  hiệu nổi tiếng này nhé. Bao gồm: Velocity Nitro, ForeverRun Nitro, Deviate Nitro, Deviate Nitro Elite

Với 12 các tên thương hiệu cùng gợi ý chi tiết những phiên bản “đáng tiền” nhất của mỗi thương hiệu, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được “chân ái” của mình và đôi chân để đồng hành trên mọi cung đường chạy bộ.

Xem thêm:

12 thương hiệu giày chạy bộ tốt nhất năm 2024 (Phần 1) 

Tất tần tật các thuật ngữ về giày chạy bộ nhất định phải biết 

Cẩm nang chọn giày: Phân biệt 5 loại giày chạy bộ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay