12 thương hiệu giày chạy bộ tốt nhất năm 2024 (Phần 1)

Đội ngũ Extrim | 31.01.2024
Extrim
Hiện có rất nhiều thương hiệu giày chạy bộ trên thị trường hiện nay. Dưới đây sẽ là 12 cái tên xứng đáng để bạn cân nhắc nhất!

Brooks

Giày chạy bộ-1

Brooks đã hoạt động trong ngành giày dép từ năm 1914 và phát triển giày chạy bộ đầu tiên vào năm 1974. Họ chuyển trọng tâm sang lĩnh vực này và ghi dấu ấn mạnh mẽ từ năm 2001.

Một số thiết kế mang tính biểu tượng nhất của Brooks bao gồm: Ghost, Adrenaline GTS và Addiction. Thương hiệu này nổi tiếng với việc sản xuất những đôi giày thoải mái và hỗ trợ tốt cho việc chạy bộ được làm từ những chất liệu bền bỉ. Họ cung cấp các mẫu có lớp đệm êm mềm giống như gối dành cho người đi bộ và người chạy đường dài, cũng như các mẫu mang đến hiệu suất cực cao dành cho các runners thi đấu chuyên nghiệp.

Với slogan: “We’re not a shoe company – we’re a running company. We focus on runners.” Brooks xứng đáng cho ngôi đầu bảng xếp hạng những hãng giày chạy bộ tốt nhất.

Các mẫu phổ biến nhất: Ghost, Adrenaline GTS, Glycerin, Hyperion (Tempo và Elite)

HOKA

Giày chạy bộ-2

HOKA là một thương hiệu giày thể thao khác dành riêng cho việc chạy bộ. Thương hiệu có một số dòng giày đặc biệt được thiết kế bền hơn, chất liệu cao cấp hơn và đi kèm với mức giá cũng cao hơn.

Giày của HOKA thường có phần mũi giày rộng, điều mà những người có dáng bàn chân rộng sẽ đánh giá cao. Chúng giảm thiểu các vấn đề về chân thường gặp ở người chạy bộ, như móng chân mọc ngược, đau ngón chân và chứng bệnh bunion (viêm khớp biến dạng khớp ngón chân cái).

HOKA lần đầu tiên nổi tiếng với việc sản xuất giày chạy địa hình, thoải mái và hỗ trợ tốt, nhưng giờ đây thương hiệu đã ra mắt đa dạng dòng giày để phù hợp với nhiều đối tượng hơn.

Những mẫu giày HOKA đáng thử nhất: Clifton, Speedgoat, Arahi, Bondi và Challenger

ASICS

Giày chạy bộ-5

ASICS sát cánh cùng Brooks với tư cách là một trong những thương hiệu giày chạy bộ nổi tiếng nhất trong ngành. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1949 bởi Kihachiro Onitsuka với triết lý sáng lập là “Tư duy lành mạnh, Cơ thể khỏe mạnh”. Sứ mệnh của công ty vẫn là giúp mọi người trên khắp thế giới có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Được biết đến với Công nghệ GEL™ mang tính cách mạng, ASICS sử dụng tiến bộ này để giảm sốc và cải thiện sự thoải mái.

Công ty hoàn thành sứ mệnh của mình thông qua giày chạy bộ chất lượng cao dành cho tất cả các vận động viên chạy bộ, từ các ngôi sao điền kinh và vận động viên marathon cho đến những người đi bộ trong khu phố và những người chạy đường mòn. Cho dù bạn thích loại hình chạy nào, Asics đều tạo ra những đôi giày chạy bền, thoải mái và chất lượng cao cho bạn.

Một số dòng giày tham khảo: Gel-Cumulus, Gel-Kayano, Gel-Nimbus, GT-2000, Novablast và Metaspeed (Sky và Edge)

Nike

Giày chạy bộ-4

Không thể phủ nhận rằng Nike cung cấp một số lượng không nhỏ những sản phẩm giày thể thao tốt nhất cho mọi bộ môn và ở mọi mức giá. Nike Swoosh với các mẫu giày đi bộ, giày chạy địa hình, giày chạy đường dài và mọi kiểu giày đi bộ hoặc giày chạy bộ ở giữa đều đang trên đà phát triển.

Công nghệ Zoom Air và Nike ZoomX là điểm cộng đáng khen nhất của Nike. Công nghệ Zoom Air cung cấp lớp đệm độc đáo giúp hấp thụ tác động đồng thời thúc đẩy sự nhanh nhẹn và tốc độ. Foam ZoomX là một hệ thống đệm khác trong giày đỉnh cao của Nike và được thiết kế để mang lại năng lượng tối đa.

Hãy thử mang những đôi Nike: Pegasus, Invincible, Vomero

On running

Giày chạy bộ-3

On Running còn khá mới đối với ngành chạy bộ vì họ chỉ mới bắt đầu sản xuất giày chạy bộ số lượng lớn vào năm 2010.

On Running được biết đến rộng rãi trong giới nhờ công nghệ CloudTec® cải tiến. Công nghệ đệm độc đáo này nén theo chiều dọc và chiều ngang để hấp thụ tác động tối ưu và phản ứng với các chuyển động riêng của từng người chạy.

Đây là thương hiệu yêu thích yêu thích của những người chạy đường dài, những người đánh giá cao khả năng đệm và độ ổn định và êm nhẹ tựa mây.

Tham khảo một số mẫu On Running: Cloudmonster, Cloudsurfer, Cloudflyer và Cloud X

Adidas

Giày chạy bộ

Adidas sát cánh cùng Nike như một trong những cái tên mang tính biểu tượng nhất trong làng giày thể thao. Giống như Nike, Adidas sản xuất giày cho mọi vận động viên chạy bộ, từ người đi bộ đến các ngôi sao điền kinh. Giày dành cho các bộ môn khác nhau có các công nghệ khác nhau để phù hợp với nhu cầu của người chạy.

Các công nghệ phổ biến của Adidas bao gồm vải PRIMEKNIT+ thoáng khí nhưng vẫn hỗ trợ để mang lại sự vừa vặn hoàn hảo và công nghệ Adidas Boost™ mang lại sự thoải mái nhẹ mềm như đứng trên lớp gối êm. Cho dù bạn đang tìm kiếm sự ổn định, khả năng giảm chấn cao hay khả năng phản hồi tối ưu, Adidas đều cung cấp giày chạy bộ dành cho bạn.

Các mẫu phổ biến nhất: Ultraboost Light, Adizero Boston, Solarglide và Adizero Adios Pro

Xem thêm:

12 thương hiệu giày chạy bộ tốt nhất năm 2024 (Phần 2)

Các dòng giày nổi bật của Hoka One One dân chạy bộ không thể bỏ qua 

Review chi tiết giày chạy bộ NIKE PEGASUS 40 - Liệu có đáng tiền?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay