Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản

Đội ngũ Extrim | 06.04.2023
Vết ố trên giày là vấn đề khiến nhiều tín đồ “yêu” giày đau đầu sau mỗi lần tự giặt giày tại nhà. Để làm sạch vết ố trên giày là điều không dễ dàng. Bởi vì, nếu làm không đúng cách sẽ làm cho tình trạng vết ố ngày càng trầm trọng và khó khắc phục hơn trước. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách làm sạch vết ố trên giày đơn giản ai cũng làm được.

1. Làm sạch vết ố trên giày bằng baking soda

Baking soda hay còn được gọi là muối nở là một trong những thành phần hay được dùng để làm bánh kẹo. Thời gian gần đây, baking soda ngày càng được nhiều người khám phá và biết đến với nhiều công dụng khác nhau. Trong đó, công dụng làm trắng của baking soda đã được áp dụng để làm sạch và tẩy vết ố trên giày. Bạn có thể thực hiện dùng baking soda làm sạch giày theo từng bước sau:

  • Bước 1: Để dùng baking soda tẩy vết ố hiệu quả, chúng ta cần trộn baking soda với giấm theo tỉ lệ 2:3 (2 baking soda và 3 giấm).
  • Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng có lông mềm, nhúng vào hỗn hợp vừa pha trộn chà lên giày, tập trung ở các vết ố từ 5 đến 10 phút. Bạn nên chà theo chuyển động tròn để có kết quả tốt nhất.
  • Bước 3: Dùng nước rửa sạch rồi dùng khăn sạch lau khô và đem giày phơi nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản-1
Làm sạch vết ố trên giày với baking soda hiệu quả nhanh tại nhà

2. Cách làm sạch vết ố trên giày bằng chanh

Với đặc tính axit vốn có của mình, chanh sẽ giúp bạn làm sạch các vết ố vàng trên giày nhanh chóng. Đặc tính này đã được chứng minh khi chanh là thành phần không thể thiếu trong nhiều loại bột giặt, chất tẩy rửa với công dụng làm sạch và tẩy trắng. 

Cách dùng chanh tẩy vết ố trên giày khá đơn giản, bạn có thể thực hiện theo trình tự sau:

  • Bước 1: Làm ướt giày bằng cách thấm nước hoặc dùng khăn ẩm lau nhiều lần lên giày
  • Bước 2: Cắt nửa quả chanh và dùng nửa quả chanh chà lên giày, tập trung chà mạnh nơi có vết ố. Bạn có thể lặp lại thao tác nhiều lần đến khi vết ố mờ và mất hẳn.
  • Bước 3: Sau khi đã loại được vết ố, bạn rửa sạch giày bằng nước và phơi khô.
Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản-2
Dùng chanh làm sạch các vết ố trên giày vừa tiện lợi vừa cho hiệu quả nhanh chóng

3. Làm sạch giày bị ố bằng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa một lượng RDA vừa đủ lượng cho phép. RDA là chất có công dụng làm trắng răng, loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn trên răng. Vì thế, chúng ta có thể sử dụng kem đánh răng để loại bỏ một số vết bẩn nhỏ trên quần áo. Với hiệu quả này, nhiều người đã thử sử dụng kem đánh răng để tẩy ố vàng cho giày và thu được kết quả ngoài mong đợi.

Bạn có thể thực hiện làm sạch vết ố vàng trên giày bằng kem đánh răng theo các bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Bôi kem đánh răng lên giày, bôi nhiều hơn ở phần ố vàng và để yên từ 5 đến 10 phút để hợp chất tẩy trắng trong kem thấm dần vào giày và loại bỏ vết bẩn.
  • Bước 2: Dùng bàn chải mềm chà nhẹ theo chuyển động tròn để loại bỏ vết ố vàng. Bạn có thể lặp lại thao tác nhiều lần đến khi vết ố được loại bỏ hoàn toàn.
  • Bước 3: Dùng khăn bông nhúng vào nước ấm, vắt khô tạo độ ẩm vừa phải và lau sạch vết kem đánh răng trên giày. Phơi giày nơi khô thoáng hoặc phơi bằng quạt gió. Không nên phơi giày nơi ẩm thấp hay trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, với giày vải trắng, nếu bạn cứ phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ làm cho các vết ố vàng tiếp tục xuất hiện và khó khắc phục hơn trước.

4. Làm sạch vết ố trên giày bằng giấm

Cũng như chanh, giấm chứa một lượng lớn axit và có công dụng loại bỏ vi khuẩn, tẩy trắng hiệu quả các loại vải vóc, quần áo và cả giày, nhất là giày vải. Bạn có thể loại bỏ vết ố vàng trên giày với giấm như sau:

  • Bước 1: Dùng khăn bông mềm nhúng vào giấm và chà nhẹ lên giày, tập trung chà mạnh tay và nhiều lần hơn ở nơi có vết ố vàng.
  • Bước 2: Tiếp tục chà cho đến khi vết ố mất hẳn đi khoảng từ 5 đến 10 phút. Bạn có thể lặp lại thao tác nhiều lần nếu như vết ố chưa mất hẳn cho đến khi mất hẳn.
  • Bước 3: Dùng một cái khăn sạch khách, nhúng nước tạo độ ẩm lau sạch lại giày và phơi khô giày nơi thoáng mát. Sau một thời gian, giấm sẽ bay hơi hoàn toàn, không đọng lại giày vậy nên bạn chỉ cần lau sạch là được, không cần phải rửa giày dưới vòi nước.
Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản-3
Làm sạch vết ố trên giày với giấm hiệu quả không phải ai cũng biết

5. Cách làm sạch vết ố vàng trên giày bằng rượu

Rượu có công dụng tẩy sạch vết ố vì có khả năng khử trùng, làm sạch và tẩy trắng hiệu quả. Rượu thường được dùng để làm sạch các vết bẩn cứng đầu hay các vết ố vàng trên giày vì chúng có chứa lượng chất tẩy nhất định. Chúng ta dùng rượu làm sạch vết ố trên giày như sau:

  • Bước 1: Bạn không dùng trực tiếp rượu nguyên chất để làm sạch giày mà cần pha nó với nước theo tỉ lệ 1:1.
  • Bước 2: Dùng khăn chấm dung dịch vừa pha chà lên giày, cho nhiều dung dịch hơn ở những nơi có vết ố vàng.
  • Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng chà theo chuyển động tròn để loại bỏ vết bẩn
  • Bước 4: Lau sạch giày bằng khăn mềm và phơi khô nơi thoáng mát. Vì rượu có thể tự bay hơi nên bạn không cần phải xả sạch giày bằng nước mà chỉ cần lau qua là được.
Top 5 cách làm sạch vết ố trên giày cực đơn giản-4
Dùng rượu làm sạch vết ố vàng trên giày vừa tiết kiệm vừa cho hiệu quả nhanh

Các mẹo kể trên chỉ là những biện pháp cứu cánh tạm thời cho đôi giày của bạn mà bạn có thể làm tại nhà trong trường hợp gấp rút. Nếu có thời gian và muốn bảo quản giày của mình được lâu hơn bạn cần mang giày đến các cửa hàng để làm sạch vết ố trên giày. Extrim là một trong những store chuyên các dịch vụ tẩy ố thân và tẩy ố đế giày chất lượng hiện nay. 

Bạn có thể tham khảo qua dịch vụ làm sạch vết ố vàng trên giày ngay bên dưới đây.

Dịch vụ

Giá

Mô tả về dịch vụ

Tẩy ố thân giày (Canvas)99.000 VNĐTẩy các vết ố vàng trên thân giày trắng, khôi phục lại sắc trắng tự nhiên ban đầu.
Sử dụng các phương pháp chuyên dụng và nguyên liệu phù hợp với nhiều loại vải.
Kỹ thuật viên tay nghề cao, bảo đảm tính thẩm mỹ và chất lượng tốt nhất.
An toàn và không gây ảnh hưởng tới bề mặt chất liệu giày.
Tẩy ố đế giày149.000 VNĐTẩy ố phần Mid-sole của Giày bằng các sản phẩm chuyên dụng.
Khôi phục lại màu Trắng tự nhiên của Mid-Sole.
Kỹ thuật viên tay nghề cao, bảo đảm tính thẩm mỹ và chất lượng tốt nhất.

Để tránh vết bẩn bám lâu, gây ố vàng khó khắc phục bạn nên làm sạch giày ngay khi bẩn ở tại nhà. Nhưng cách làm này chỉ lấy đi vết bẩn bề mặt mà mắt nhìn thấy được. Muốn giày sạch hoàn toàn, bạn cần mang giày đến các cửa hàng chuyên dụng như Extirm để làm sạch vết ố trên giày được tốt nhất. Tuổi thọ của giày cũng được kéo dài hơn nếu bạn biết cách chăm sóc nó từ hôm nay.

>> Xem thêm: Vệ sinh giày Sneaker sạch như mới tại nhà

>> Xem thêm: 4 cách chống thấm cho giày hiệu quả

>> Xem thêm: Bật mí cách tẩy ố đế giày | Hiệu quả bất ngờ

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay