Top 4 mẹo làm mới giày vải không phải ai cũng biết

Đội ngũ Extrim | 26.04.2023
Extrim
Giày vải khi sử dụng lâu ngày thường rất dễ bị bám bụi bẩn, phai màu. Phần đế giày cũng thường sẽ bị trầy xước khiến cho giày không còn đẹp và bắt mắt như lúc ban đầu. Khi sử dụng, người dùng cũng thường xuyên giặt giày để loại bỏ những vết bẩn nhưng không đúng cách. Việc làm này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của giày. Vậy nên, bạn cần có một số mẹo làm mới giày vải trong bài viết dưới đây.

1. Làm mới giày vải bằng cách giặt giày với máy giặt

Đây là biện pháp làm mới giày vải cho những đôi giày đã đi quá lâu, có những vết ố vàng và các vết bẩn cứng đầu khó mà làm sạch bằng các biện pháp thông thường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tháo dây giày ra, như vậy sẽ dễ dàng làm sạch lưỡi giày hơn. Chuẩn bị một chút nước ấm pha xà phòng và ngâm dây giày trong hỗn hợp đó. Dây giày sẽ sáng trắng hơn, tuy nhiên không thể so sánh với độ trắng như lúc mới mua được. Nếu muốn nó đẹp như mới thì có thể thay dây giày.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp baking soda (muối nở) pha với giấm theo tỉ lệ 2:3 để làm chất tẩy rửa cho đôi giày. Nếu không có hỗn hợp baking soda và giấm, mọi người có thể thay thế bằng xà phòng giặt. Sau đó ngâm giày vào dung dịch tẩy rửa vừa pha từ 30–60 phút để chất tẩy phát huy tác dụng
  • Bước 3: Cho giày đã ngâm sạch vào túi giặt riêng và cho vào máy giặt. Điều này sẽ giúp cho đôi giày của bạn tránh được sự va đập bên trong lồng máy giặt. Nên nhớ không giặt chung giày với quần áo vì có thể làm hỏng lấy quần áo.
  • Bước 4: Sử dụng chất tẩy rửa phù hợp để giặt giày như xà phòng, nước giặt hoặc có thể cho thêm chút nước tẩy Javen nếu muốn giày có màu trắng để làm sáng hơn.
  • Bước 5: Nên để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng nhưng tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì nó có thể làm phai màu đôi giày.
1. Làm mới giày vải bằng cách giặt giày với máy giặt

Chiếc máy giặt sẽ giúp bạn thuận tiện hơn rất nhiều khi cần làm mới giày vải của mình. Từ nay chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên máy giặt bạn đã có cho mình đôi giày trắng sáng.

>> Tham khảo thêm một số cách vệ sinh giày vải như mới khác tại đây

2. Làm mới giày vải bằng cách bọc ren lên giày

Thay vì bọc vải, bạn có thể phá cách và tạo điểm nhấn ấn tượng hơn với cách làm mới giày bằng biện pháp bọc ren.

Cách thực hiện: Dùng ren có màu sắc và họa tiết mà bạn thích. Sau đó, bạn phết keo lên bề mặt giày hoặc phần mà bạn muốn bọc ren rồi úp ren lên và dùng tay miết cho dính vào giày. Bạn dùng kéo cắt đi các phần ren thừa xung quanh giày và để khô keo là được.

2. Làm mới giày vải bằng cách bọc ren lên giày

3. Làm mới giày vải bằng “giấy”

Đừng nghĩ giấy thì không thể làm mới được giày, chúng ta có thể làm mới giày bằng các họa tiết trên giấy nhất là giấy báo.

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần cắt những hình ảnh, họa tiết hoặc từ ngữ trên các tờ báo mà bạn thích sau đó dùng keo dán chúng lên giày. Biện pháp này chỉ có thể dùng để làm mới giày ở thời gian nhất định, bạn không thể giặt giày với những mảnh giấy thế này. Nếu muốn, chúng ta có thể trang bị thêm một lớp plastic trong phủ lên như vậy có thể yên tâm có một đôi giày độc quyền dài lâu.

3. Làm mới giày vải bằng “giấy”

4. Làm mới giày vải bằng màu vẽ

Với mẹo làm mới giày này, nhiều người sẽ nghĩ là cần phải khéo tay hay bạn biết vẽ. Tuy nhiên, với cách làm mới giày vải bằng màu vẽ thì những gì chúng ta cần là màu vẽ và có thể vẽ theo bất kỳ trường phái hội họa nào, miễn bạn thấy đẹp (theo bạn) được.

Cách thực hiện: Chọn 1 màu hoặc nhiều màu và bắt đầu vẽ lên giày theo những họa tiết đã vẽ demo bằng bút chì trước đó. Bạn cũng có thể dùng màu để tô lại toàn bộ giày. Thậm chí, chỉ cần dùng cọ vẩy màu thôi cũng đã tạo nên phong cách riêng cho đôi giày và làm mới nó trong tích tắc. Nếu muốn bảo quản lớp màu vẽ được lâu hơn, bạn nên mua bình xịt chuyên dụng, xịt phủ lên một lớp nữa để bảo vệ lớp màu vẽ của giày.

>> Xem hướng dẫn chi tiết cách custom giày tại đây

4. Làm mới giày vải bằng màu vẽ

Ngoài cách giặt giày thì các biện pháp còn lại đều đòi hỏi một chút sáng tạo và khéo tay để thực hiện. Bạn có thể mang giày đến với Extrim để làm mới thay vì tự ngồi nhà và đau đầu nghĩ cách custom cho nó. Extrim với dịch vụ chăm sóc, làm mới giày sẽ đưa ra các gợi ý, tư vấn cho bạn lựa chọn. Đến với Extrim bạn cũng sẽ được hướng dẫn về cách chăm sóc, bảo quản để giúp giày luôn mới đẹp như ngày đầu mới mua. Dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng và chuyên nghiệp sẽ khiến bạn hài lòng ngay lần đầu đến với Extrim.

Trên đây là một số mẹo làm mới giày vải đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, nó cũng chỉ là biện pháp cứu cánh khi đôi giày đã cũ. Thế nên, bạn vẫn cần các biện pháp bảo quản giúp giày mới lâu hơn và thường xuyên mang giày ra các tiệm như Extrim chăm sóc chuyên dụng thay vì tự làm sạch và custom tại nhà. Tham khảo thông tin dịch vụ Custom của Extrim tại đây.
Xem thêm:

>> Cách làm mới giày bị bạc màu

>> Cách làm mới giày vải phai màu

>> Cách làm mới giày da bị trầy xước

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay