Top 4 kiểu giày không nên mang thường xuyên

Bui Thien | 31.03.2022
hemaro

Giày không chỉ là một phụ kiện thời trang thiết yếu mà còn đóng một vai trò rất quan trọng trong các hoạt động thường nhật. Giày có thể tác động tới hình dáng bàn chân, tư thế và thậm chí tới hệ tuần hoàn máu và sức khỏe nói chung. Có nhiều bài viết về những kiểu giày thoải mái nhất. Bài viết hôm nay cũng thảo luận về những đôi giày, nhưng chúng ta sẽ tập trung hơn vào mặt trái của chúng.

Bởi vì sự thật là nguy cơ giày làm tổn thương chân là rất lớn! Mang sai giày trong một khoảng thời gian dài có thể để lại những dị tật về lâu sau. Ngay cả với đôi giày đáng yêu nhất cũng không đáng để bạn hi sinh như vậy!

Vì vậy hôm nay tôi sẽ chia sẻ một danh sách gồm 4 kiểu giày tệ nhất mà bạn nên tránh. Và đối với mỗi đôi giày dưới đây, tôi cũng có đưa ra một vài lời khuyên để tối thiểu chấn thương gặp phải.

Dị dạng ở chân do mang giày cao gót thường xuyên
Dị dạng ở chân do mang giày cao gót thường xuyên

1. Kiểu giày Cao Gót Trên 10 Phân

Không có gì bất ngờ khi giày cao gót lại dẫn đầu top những đôi giày tệ nhất cho chân bạn. Chiều cao của giày sẽ khiến trọng lượng cơ thể dồn lên mu bàn chân, từ đó dẫn đến chèn ép dây thần kinh và rút ngắn gân.

Qua thời gian, chứng rút gân có thể khiến bạn cảm giác đau đớn khi mang những kiểu giày khác. Và vì những đôi giày cao gót thường rất khó làm quen khi mang vào những lần đầu. Chắc chắn kiểu giày này không phải là một sự lựa chọn tốt để đồng hành cùng bạn dài lâu!

Không nên mang giày cao gót cao hơn 10 phân
Không nên mang giày cao gót cao hơn 10 phân

Giải Pháp Thay Thế: Nếu bạn không thể từ bỏ đôi giày cao gót một cách dễ dàng được. Hãy chỉ sử dụng chúng vào những đêm hẹn hò và vào những dịp đặc biệt. Bác sĩ đã khuyến nghị rằng bạn nên giới hạn thời gian mang giày cao gót chỉ từ 2-3 tiếng. Vì vậy hãy để dành chúng cho một buổi ăn tối lãng mạn ở ngoài.

Bạn cũng có thể thử tập kéo dãn chân và thể dục thường xuyên để giúp đôi chân luôn khỏe mạnh.

Giày đế bệt không có bộ đệm cho chân
Giày đế bệt không có bộ đệm cho chân

 

>> Xem thêm: Cách làm khô giày chạy bộ nhanh nhất

2. Giày Ba-lê Đế Bệt

Lúc đầu tôi cũng khá bất ngờ khi biết rằng kiểu giày ba-lê đế bệt cũng có thể gây ra các chấn thương! Đế giày ba-lê hỗ trợ phần lòng bàn chân rất ít, khiến chân bạn phải hứng chịu hầu hết trọng lực từ cơ thể.

Theo thời gian, những áp lực đè nén có thể dẫn tới viêm cân gan chân. Một loại chấn thương đau đớn gây ra bởi viêm mô chạy dọc theo lòng bàn chân dưới của bạn.

Mua thêm miếng đệm lót vào lòng giày
Mua thêm miếng đệm lót vào lòng giày

Giải Pháp Thay Thế: Bạn hãy nhét miếng lót hỗ trợ vào giày đế bệt. Chúng sẽ đảm bảo rằng áp lực được phân tán đều khắp lòng bàn chân dưới.

Mang dép lê cũng không hỗ trợ đệm chân
Mang dép lê cũng không hỗ trợ đệm chân

3. Dép Xỏ Ngón & Dép Lê

Cũng giống như giày ba-lê, giày thiếu phần đệm hỗ trợ là một trở ngại lớn khi bạn những đôi dép xỏ ngón và dép sandal. Thường xuyên sử dụng chúng không chỉ dẫn tới viêm cân gan chân. Mà còn ảnh hưởng tới hông, đầu gối hay thậm chí gây đau lưng!

Một vấn đề khác của kiểu giày này là khả năng bảo vệ chân kém. Thông thường chúng thường để hở chân, khiến chân có nguy cơ tiếp xúc với những mảnh vụn, vết cắt, vết xước và còn nhiều thứ nữa!

Bạn có thể mang loại giày đế trấu Birken
Bạn có thể mang loại giày đế trấu Birken

Giải Pháp Thay Thế: Bạn là một tín đồ dép xỏ ngón? Hãy thử mang dép xỏ ngón đế cao được thiết kế riêng cho việc đi bộ. Chúng đặc biệt có một phần đế dày hơn và hỗ trợ cho lòng bàn chân tốt hơn những loại dép xỏ ngón thông thường.

Bạn cũng có thể chọn một đôi sandal Birken để thay thế. Tấm lót chân bằng nút chai rất chắc chắn và có khả năng hỗ trợ chân tốt. Cộng thêm việc chúng giúp bảo vệ chân tốt hơn so những đôi dép thông thường.

Giày cao gót không có gót giày cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ chân
Giày cao gót không có gót giày cũng ảnh hưởng đến sức khoẻ chân

4. Giày Hở Gót

Những đôi giày cao và hở gót là kiểu giày yêu thích của tôi! Nhưng thật đau lòng khi phải thừa nhận rằng chúng mang lại một cảm giác thật khó chịu khi mang!

Bạn có thể cảm giác không thoải mái khi mang giày cao gót vào những lần đầu, và giày cao gót không có phần quai sau còn khiến mọi thứ tệ hơn! Khi đi bộ, bạn cần phải uốn ngón cái lên để giữ giày sát vào chân. Lâu dần có thể gây ra bong gân, chứng ngón chân búa, và biến dạng ngón chân cái.

Bạn nên dùng slingback để có quai sau gót giày
Bạn nên dùng slingback để có quai sau gót giày

 

Giải Pháp Thay Thế: Hãy thử dùng một đôi giày Slingback! Bạn vẫn có một đôi giày cao gót, nhưng có thêm sự trợ giúp từ dây quai. Điều đó có nghĩa là bạn không còn phải uốn cong ngón chân cái lên để giữ giày không bị bung ra nữa!

Bạn có thể Xem đầy đủ các hướng dẫn Chăm sóc giày trên Blog Extrim. Extrim cung cấp mọi loại dịch vụ chăm sóc cho mọi kiểu giày. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn miễn phí!

>> Xem thêm:  Hỏi và đáp về chăm sóc giày da lộn mà bạn không nên bỏ lỡ

>> Xem thêm:  12 mẹo vệ sinh giày và bảo quản giày cực hay 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

0

Trải nghiệm dịch vụ

|

Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

hsv-group
hd-sneaker-cleaning
push-rock-climbing
hemaro

© 2021 Extrim, All rights reserved.

Văn phòng: 110 Phan Văn Trị, phường 12, quận Bình Thạnh, TP.HCM