Tổng hợp một số dụng cụ cần có để clean giày

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Extrim
Bạn đã đầu tư khá lớn vào đôi giày của mình. Bạn mang chúng đi hàng ngày và bây giờ chúng bám bẩn. Một nghiên cứu của đại học Arizona cho biết đã tìm thấy 9 loại vi khuẩn gây nhiễm trùng trên giày. Clean giày thường xuyên sẽ hạn chế sự phát triển và lây lan của vi khuẩn đó. Đừng quên mùi hôi bên trong giày là do mồ hôi tích tụ và vi khuẩn trên bàn chân của bạn. Vì thế hãy giặt giày khi bám bẩn cũng như dây giày càng sớm thì càng tốt. Càng để lâu chất bẩn càng bám sâu và việc vệ sinh sẽ khó hơn rất nhiều. Trước khi giặt giày thì phải có dụng cụ đúng không nào. Dưới đây là một số dụng cụ, vật dụng cần thiết để vệ sinh giày  mà ít nhất bạn nên sở hữu một trong số chúng.

Bạn đã đầu tư khá lớn vào đôi giày của mình. Bạn mang chúng đi hàng ngày và bây giờ chúng bám bẩn. Một nghiên cứu của đại học Arizona cho biết đã tìm thấy 9 loại vi khuẩn gây nhiễm trùng trên giày. Clean giày thường xuyên sẽ hạn chế sự phát triển và lây lan của vi khuẩn đó. 

Đừng quên mùi hôi bên trong giày là do mồ hôi tích tụ và vi khuẩn trên bàn chân của bạn. Vì thế hãy giặt giày khi bám bẩn cũng như dây giày càng sớm thì càng tốt. Càng để lâu chất bẩn càng bám sâu và việc vệ sinh sẽ khó hơn rất nhiều. Trước khi giặt giày thì phải có dụng cụ đúng không nào. Dưới đây là một số dụng cụ, vật dụng cần thiết để vệ sinh giày  mà ít nhất bạn nên sở hữu một trong số chúng.

Xịt bảo vệ giày

Cách tốt nhất để làm sạch giày là thực hiện bước bảo vệ trước khi mang chúng vào chân. Đầu tư bình xịt chống thấm hoặc khăn lau giày chuyên dụng.

Đối với vải, hãy thử xịt xử lý ngăn các vết bẩn và vệt bắn lên vải bằng xịt chống thấm bảo vệ giày Scotchgard Fabric Protector hoặc các sản phẩm tương tự khác trên thị trường mà bạn có thể xịt vào giày trước khi mang để bảo vệ chúng khỏi nước và vết bẩn.

Đối với đồ da, nên mua một bộ clean giày có chứa chất tẩy rửa, chất dưỡng, chất làm bóng và xịt chống thấm gốc silicone hoặc sáp để bảo vệ vẻ ngoài của da khỏi bị hư hại do nước. Bạn có thể tìm thấy các bộ clean giày, bộ dụng cụ chăm sóc giày mà nó có chứa tất cả các sản phẩm bạn cần cùng một lúc, bao gồm cả vải hoặc miếng bọt biển - Saphir và Kiwi là hai thương hiệu bạn có thể tham khảo.

Da lộn dễ bị ố hơn, vì vậy việc bôi chất bảo vệ da lộn càng quan trọng hơn. Nhiều nhà thiết kế giày cung cấp các sản phẩm này khi mua giày, chẳng hạn như Clarks và New Balance.

Để xịt bảo vệ, hãy đảm bảo rằng bạn đang ở trong một khu vực thoáng gió. Bạn duy trì khoảng cách khoảng 15cm giữa vòi phun và giày. Nhớ xịt đều các bề mặt giày cần bảo vệ. Để giày khô thoáng trong vòng 24 giờ trước khi mang, chú ý không phơi dưới ánh nắng trực tiếp có thể làm phai màu giày.

Xịt nano bảo vệ giày

Dụng cụ clean giày

Có lẽ bạn nên chuẩn bị sẵn một vài vật dụng khi chuẩn bị làm sạch giày của mình. Dưới đây là một số thứ bạn nên có trong bộ vệ sinh giày của mình:

Dụng cụ làm sạch giày

  • Bàn chải đánh giày. Một chiếc bàn chải có lông cứng để loại bỏ vết bẩn bám trên giày. Lông cứng rất tốt cho vải vì lông cứng sẽ len vào các ngóc ngách của giày. Loại bàn chải này tốt nhất cho giày thể thao, giày đi bộ đường dài hoặc giày bảo hộ lao động. Một đôi giày da thì cần bàn chải lông ngựa - một loại sợi tự nhiên mềm và nhẹ. Một số bàn chải có đầu thuôn nhọn, bạn có thể sử dụng để cào bùn hoặc lách vào những nơi khó vệ sinh.
  • Bàn chải đánh răng. Bàn chải nhỏ để vệ sinh những chỗ chật hẹp. Chẳng hạn như đường nối giữa phần trên và đế giày hoặc ở giữa các rãnh trên phần dưới của giày. 
  • Khăn lau giày. Khăn lau giày sẽ rất tiện dụng cho bạn lúc đi du lịch hay đi xa mà giày bạn bị bẩn và bạn cần làm sạch ngay. Rất dễ dàng và nhanh chóng để làm sạch giày của bạn mà không cần đến việc cọ rửa.
  • Bọt biển. Sử dụng một miếng bọt biển sạch để chà vải giày với nước giặt.
  • Mr. Clean Magic Eraser. Đây là sản phẩm lý tưởng để loại bỏ bụi bẩn và vết xước trên đế giày cao su.
  • Túi lưới. Đừng nghĩ rằng nó chỉ để giặt! Đặt một chiếc vào bên trong mỗi chiếc giày khi không sử dụng, và ngay cả chiếc giày bốc mùi nhất cũng sẽ có mùi như đồng cỏ vào buổi sáng.
  • Báo, khăn giấy. Vò và nhét chúng vào bên trong giày để giúp chúng giữ được hình dáng, hạn chế gãy form giày
Clean giày trắng bằng xà phòng và nước

Dung dịch clean giày

  • Chất xịt rửa giày như Spray 'n Wash hoặc Resolve đây là loại tốt cho vải.
  • Chất tẩy rửa đồ da. Bạn không thể sử dụng xà phòng trên đồ da. Vì vậy hãy mua một lọ nước tẩy da từ cửa hàng giày hoặc tiệm sửa giày. Lexol pH là một thương hiệu tốt để làm sạch da. Tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo thêm nhiều thương hiệu khác.
  • Chất tẩy rửa tự nhiên gia dụng. Chất tẩy rửa tự nhiên bao gồm giấm trắng, muối nở và nước cốt chanh. Đây là hỗn hợp tạo ra chất tẩy rửa giày tuyệt vời cho các loại vải và chúng giúp loại bỏ mùi hôi từ lót giày.
  • Xà phòng chống dầu mỡ. Đối với những đôi giày không thể chịu được máy giặt, bạn sẽ cần một loại xà phòng an toàn để chà bên ngoài giày và loại bỏ dầu mỡ và các vết bẩn cứng đầu mà giày bị bám vào. Nước rửa chén là một lựa chọn tốt và hợp túi tiền.
  • Bột giặt. Một số giày thể thao có thể được giặt trong máy giặt.

Bạn cũng có thể cân nhắc mua một bộ sản phẩm làm sạch giày khác như Jason Markk, Angelus hoặc Reshoevn8r. Chỉ cần có chúng, bạn đã có thể dễ dàng clean giày tại nhà. Chỉ dùng bàn chải ướt và chà sạch vết bẩn. Thay vì dùng xà phòng chống dầu mỡ, bạn sẽ sử dụng chất tẩy rửa này với nước. Chỉ cần chà sạch, phơi khô trong không khí là xong.

Có rất nhiều dụng cụ cần thiết để vệ sinh giày. Tuỳ thuộc vào nhu cầu, cách clean giày và loại giày mà bạn chọn những vật dụng sao cho phù hợp. 

Xem thêm:
>>  Top 3 bộ clean giày sneaker tốt nhất thị trường hiện nay
>> Tự chăm sóc giày ngay tại nhà với 5 chất tẩy rửa “tự làm”

>> 5 mẹo đơn giản để tẩy đế cao su ố vàng (Phần 1)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay