TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC MANG GIÀY THỂ THAO PHÙ HỢP

Đội ngũ Extrim | 25.12.2023
Extrim
Cho dù bạn đang chạy, chơi boxing hay tập luyện bất kỳ một bộ môn nào. Việc  có một đôi giày thể thao tốt là điều vô cùng quan trọng. Đi sai giày không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn, mà còn có thể dễ gây chấn thương và làm chệch hướng hành trình tập luyện của bạn.

Cho dù bạn đang chạy, chơi boxing hay tập luyện bất kỳ một bộ môn nào. Việc  có một đôi giày thể thao tốt là điều vô cùng quan trọng. Đi sai giày không chỉ khiến việc di chuyển trở nên khó khăn hơn, mà còn có thể dễ gây chấn thương và làm chệch hướng hành trình tập luyện của bạn. 

 

Do đó, trước khi mua đôi giày thể thao tiếp theo, bạn nên xem xét kỹ càng lý do tại sao việc chọn giày thể thao phù hợp là điều cần thiết và đặc biệt quan trọng. 

Phòng ngừa thương tích

Hoạt động thể chất có thể đòi hỏi rất nhiều sức lực đối với đôi chân của bạn, đặc biệt là khi nói đến những môn thể thao có tác động mạnh. Các bài tập như chạy có thể gây áp lực lên khớp chịu trọng lượng. Điều này dễ dẫn đến đau khớp hoặc gãy xương do căng thẳng. 

3cachchongiaythethao_01.png

Giày thể thao phù hợp cũng phải tạo rào cản tốt giữa bàn chân của bạn và môi trường bên ngoài. Chân phải luôn được che chắn và cố định. Bằng cách này, bạn có thể tránh được vết cắt, vết trầy xước và tổn thương cơ xương. 

 

Hiệu suất tốt hơn

3cachchongiaythethao_03.png

Giày dép phù hợp phải được thiết kế đặc biệt cho các hoạt động thể thao của một người, cho dù đó là chơi bóng rổ hay những hình thức tập thể dục khác. Các yếu tố như khả năng hấp thụ sốc, hỗ trợ mắt cá chân, cũng như sự cân bằng và ổn định, đều cần thiết để giúp bạn đạt hiệu suất tốt hơn. 

 

Những đôi giày khác nhau sẽ phù hợp cho một số môn thể thao nhất định. Nhìn chung, việc chọn đôi giày phù hợp với nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Bởi vì nó đảm bảo rằng chúng sẽ giúp bạn thành công thay vì cản trở hiệu suất.

 

Nâng niu bàn chân khỏe mạnh hơn 

Giày thể thao phù hợp còn giúp đôi chân của bạn thêm khỏe mạnh. Nếu bạn thường xuyên  hoạt động thể thao thì hãy tạo thói quen kiểm tra bàn chân thường xuyên. Chúng không được bị sưng, tấy đỏ, lở loét, phồng rộp hoặc vết chai. Điều này có ý nghĩa lớn nếu bạn gặp phải những chấn thương tạm thời hoặc mãn tính. 

3cachchongiaythethao_04.png

Thói quen phục hồi của bạn cũng nên bao gồm việc sử dụng một đôi giày phù hợp để bảo vệ đôi chân khỏi những áp lực lớn mà chúng phải trải qua khi chơi thể thao. Nếu bạn thường xuyên bị chai da, phồng rộp, mẩn đỏ hoặc sưng tấy ở bàn chân sau khi tập thể dục, có lẽ đã đến lúc bạn nên mua những đôi giày thể thao mới và vừa vặn hơn. 

 

Có một cách chắc chắn để biết bạn có đang mang giày phù hợp hay không: chúng phải thoải mái. Những đôi giày không mang lại cảm giác thoải mái, tự nhiên cho đôi chân chủ yếu là do sai kích cỡ hoặc thiết kế không phù hợp với nhu cầu của bạn. 

Ngay cả việc mang sai loại giày trong thời gian ngắn cũng có thể gây đau và căng thẳng cho các mô, xương và khớp. Điều đó nói lên rằng, một đôi giày thoải mái nên có đệm chân bằng đế giữa tốt. Giày vừa vặn cũng sẽ hỗ trợ việc căn chỉnh bàn chân của bạn khi chạm đất. Những thứ này sẽ đảm bảo rằng bàn chân của bạn được ôm sát trong hoạt động thể thao hoặc thực hiện các bài tập thể dục theo thói quen hàng ngày. 

Giày thể thao phù hợp là điều cần thiết đối với bất kỳ ai. Cho dù bạn là vận động viên chuyên nghiệp hay người tập bình thường tại phòng tập thể dục. Chúng đảm bảo rằng, bạn có thể di chuyển mà không phải lo lắng về cảm giác đau và khó chịu ở chân. Vì vậy, hãy chú ý đến loại giày thể thao mà bạn lựa chọn cho mình. 

Xem thêm

GIẶT GIÀY THỂ THAO TRẮNG TINH CHỈ TRONG 1 PHÚT KHÔNG NÊN BỎ QUA

5 BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ LÀM SẠCH VÀ CHĂM SÓC GIÀY HOKA CỦA BẠN

REVIEW CHI TIẾT 9 ĐÔI GIÀY CHẠY MARATHON ĐÁNG MUA NHẤT

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay