Nguyên nhân giày vải bị ố và xử lý bằng cách nhuộm thân giày

Đội ngũ Extrim | 03.04.2023
Extrim
Bạn là người yêu thích mang giày khi ra đường và dạo gần đây bạn nhận thấy giày của mình đang bị những vết ố vàng xâm hại làm mất đi thẩm mỹ của đôi giày. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng giày vải bị ố vàng? Xử lý vết ố bằng cách sơn lại giày vải liệu có hợp lý? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để tìm được lời giải cho những câu hỏi này.

1. Nguyên nhân giày vải bị ố màu 

giay_vai_bi_o_1_8c643c8ab3.jpg (735×490)
Sơn lại giày vải là cách làm mới giày được nhiều người ưa chuộng hiện nay

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau để khiến cho một đôi giày từ bình thường trở nên bị ố màu. Chẳng hạn như môi trường, thời tiết, tác động từ những vật cản xung quanh,…và sau đây là một số nguyên nhân phổ biến, thường gặp phải nhất khiến giày vải xuất hiện tình trạng ố màu. 

  • Khi giặt và phơi giày: nếu có cách giặt và phơi giày không đúng cách thì giày của bạn sẽ ngay lập tức xuất hiện những vết ố khó xử lý. Đặc biệt là giày vải màu trắng thì tình trạng này sẽ diễn ra liên tục sau mỗi lần bạn giặt giày. Nguyên nhân có thể do xà phòng còn đọng lại trên giày hoặc phơi dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời khiến phần keo trong giày bị khô lại.

  • Sử dụng trong thời gian dài: khi ra ngoài đường bụi bẩn là thứ không thể nào tránh khỏi. Những vết bụi này sẽ bám vào giày của bạn, nếu tích tụ trong một thời gian dài nó sẽ gây ra tình trạng cũ và có những vết ố khó vệ sinh.

  • Không vệ sinh giày kịp thời: nếu giày của bạn tiếp xúc với một vết bẩn nào đó như dầu ăn, tương ớt, nước mưa,… nhưng những vết bẩn này không được xử lý ngay lập tức thì nó sẽ dần biến thành những vết ố khó phai và mất nhiều thời gian công sức để xử lý.

giay_vai_bi_o_3_21cfe07636.jpg (800×450)
Giày bị ố thường do những tác động từ môi trường xung quanh

Bên cạnh những nguyên nhân trên thì còn rất nhiều sự tác động khác khiến cho giày bị ố vàng. Đặc biệt là giày có chất liệu vải, thấm hút nhanh nên càng khiến vết ố tồn tại lâu hơn và khó xử lý hơn. Vậy nên phương pháp sơn lại giày vải có thể giúp bạn giải quyết được những vấn đề ố màu như thế này một cách nhanh chóng.

2. Cách nhuộm thân giày khắc phục giày bị ố

Sơn lại giày hay còn gọi là custom giày đã không còn quá xa lạ với nhiều người sử dụng giày hiện nay. Những thiết kế sơn lại giày hầu hết đều nhận được sự yêu mến và ủng hộ từ cộng đồng đặc biệt là những người yêu giày. Không chỉ là giúp che đi những vết ố bám trên giày, sơn lại giày còn được xem là một cách trang trí giày mang đến sự mới lạ độc đáo cho người sử dụng.

Tuy nhiên, sơn lại giày không chỉ đơn giản là vẽ sơn lên giày mà còn đòi hỏi rất nhiều công sức. Hoặc nếu bạn muốn sơn lại giày bằng cách vẽ thêm họa tiết thì cần sự tỉ mỉ trong mọi thao tác. Song song với đó chính là lượng thời gian bạn bỏ ra sẽ khá lớn cùng chi phí để thực hiện tương đối nhiều.

Nếu bạn còn băn khoăn về những điều trên thì có thể thử sơn lại giày vải theo cách hướng dẫn sau đây để giúp cho đôi giày vải ban đầu có một diện mạo hoàn toàn mới.

Chuẩn bị:

  • Quần áo cũ hoặc tạp về để tránh sơn bắn lên người

  • Găng tay cao su

  • Dụng cụ sơn

  • Xà bông dạng lỏng

  • Thau

  • Nước

  • Sơn màu

  • Thuốc giữ màu

  • Giày cần được sơn

giay_vai_bi_o_2_20b59707ca.jpg (670×447)
Chuẩn bị nguyên liệu là bước quan trọng khi bắt đầu sơn lại giày vải

Thực hiện:

  • Bước 1: tháo dây giày, miếng lót giày ra khỏi thân giày.

  • Bước 2: cho xà phòng và màu sơn vào thau nước. Dùng dụng cụ sơn khuấy phần hỗn hợp lên để màu hòa lẫn đều vào nước.

  • Bước 3: nhúng toàn bộ giày vào nước. Để nước ngập hết giày trong khoảng 45 phút.

  • Bước 4: chuẩn bị thau nước khác. Cho thuốc giữ màu vào khuấy đều và nhúng giày vào khoảng 10 phút.

  • Bước 5: để giày khô tự nhiên.

Một vài mẹo nhỏ để sơn lại giày vải hiệu quả hơn chính là bạn hãy làm ướt giày vải của bạn trước để màu sơn thấm đều hơn. Sử dụng nước nóng trong suốt quá trình thực hiện để màu sơn tan đều màu hơn. Sau đó sử dụng xà phòng dạng lỏng để làm sạch lại giày và nhét giấy báo vào giày để thấm hút hết phần màu sơn còn sót lại.

Nói về sơn lại giày vải thì có rất nhiều nguyên nhân và cách thực hiện khác nhau. Ở mỗi cách làm đều sẽ đem lại hiệu quả nhất định. Bài viết này đã hướng dẫn cách sơn lại giày vải có thể sử dụng cho bất kỳ nguyên nhân nào. Tuy nhiên, để có được chất lượng tốt nhất khi sơn lại giày bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ cửa hàng chuyên môn như Extrim nơi cung cấp dịch vụ sơn lại giày vải được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm:

Cách tẩy trắng giày ố vàng xỉn màu tại nhà chỉ sau 10 phút

Cách làm sạch đế giày hiệu quả

Phục hồi giày vải bằng phương pháp nhuộm phổ biến nhất hiện nay


 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay