Phục hồi giày vải bằng phương pháp nhuộm phổ biến nhất hiện nay

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Phục hồi giày cũ bằng cách nhuộm có lẽ là một cách thủ công khá đơn giản và sáng tạo nhưng cũng không kém phần thú vị. Một đôi giày vải bạc màu hay chỉ đơn giản là bạn muốn đổi màu mới cho giày thì nhuộm là phương pháp dễ dàng mà bạn có thể tự làm tại nhà. Không cần quá nhiều dụng cụ và thời gian thực hiện cũng khá nhanh chóng. Chỉ trong tích tắc bạn đã có thể hô biến đôi giày vải cũ trở nên khác biệt và mới mẻ hơn bao giờ hết. Cùng Extrim tìm hiểu cách nhuộm giày vải như thế nào qua bài viết bên dưới nhé.

1. Tại sao nên phục hồi giày cũ 

Một đôi giày vải bạn yêu thích như Vans, Converse nhưng chúng bị bạc màu. Hay giày bạn gặp phải sự cố dính mực bút bi không thể tẩy ra được. Thì lúc này đây cách phục hồi giày vải cũ tuyệt vời là nhuộm. 

Nhuộm sẽ giúp bạn vẫn giữ lại đôi giày mình thích với diện mạo đẹp hơn. Tiết kiệm chi phí phải mua một đôi giày mới. Và bạn có thể tuỳ chỉnh màu sắc yêu thích trên đôi giày theo ý thích nữa đó.

2. Nhuộm giày vải bằng gì

Chắc chắn bạn không thể thiếu thuốc nhuộm dành cho giày vải. Một thương hiệu dành cho giới custom nói riêng và nhuộm giày vải nói chung chính là Angelus. Một thương hiệu quá nổi tiếng chuyên về các dòng sản phẩm custom và chăm sóc giày bạn không thể bỏ lỡ.

Màu nhuộm. Đối với giày vải bạn sẽ có 2 loại sản phẩm nhuộm giày gợi ý cho bạn như sau:

  • Angelus Leather Dye. Sản phẩm có nhiều màu sắc để lựa chọn, màu nhuộm có độ thẩm thấu cao và không bị nứt. Đây là màu nhuộm nhưng có thể phục hồi giày trên nhiều bề mặt chất liệu khác nhau như da, vải, đế boost, cao su, nhựa cứng…Vải sau nhuộm sẽ mềm mại không gây cảm giác thô cứng.
phuc_hoi_giay_vai_6_8bfe35d0d7.jpg (500×473)
  • Màu vẽ Angelus Leather Paint. Đây là sản phẩm chuyên dụng để repaint, custom lên giày trên nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên đối với nhuộm giày vải sẽ có một nhược điểm sẽ làm vải cứng hơn so với ban đầu.
phuc_hoi_giay_vai_5_36c05a237e.jpg (500×374)

Cho nên tốt hơn bạn vẫn nên dùng loại sản phẩm Angelus Leather Dye chuyên dành cho nhuộm sẽ tốt và đẹp hơn cho giày.

Ngoài ra Angelus cũng có sản phẩm nhuộm dành riêng cho phục hồi giày da lộn mà bạn có thể tham khảo

Cọ vẽ. Chuẩn bị loại cọ vẽ thông thường bản to và nhỏ để thuận tiện hơn trong quá trình phục hồi giày vải bằng cách nhuộm. Đối với màu nhuộm Angelus Leather Dye đã có sẵn một bông nhuộm cao cấp đính kèm. Nếu sử dụng bông nhuộm không quen bạn có thể chuyển qua dùng cọ vẽ. 

3. Cách phục hồi giày cũ bằng cách nhuộm

3.1. Làm sạch trước khi phục hồi giày

phuc_hoi_giay_vai_7_7364fe4678.jpg (500×281)

Đảm bảo giày của bạn sạch sẽ vì bụi bẩn và vết bẩn có thể cản trở màu nhuộm trên vải. Dùng nước ấm và xà phòng để làm sạch. Giặt giày vải bằng tay có thể dễ dàng hơn so với việc quăng chúng vào máy giặt. Vì máy giặt có thể làm hỏng và mất form giày. 

Sau khi giày khô thì bạn có thể tiến hành nhuộm giày.

>>> Xem thêm Cách vệ sinh giày vải Canvas đơn giản tại nhà | Giặt giày cùng Extrim 

3.2. Pha màu nhuộm giày

Nếu bạn sử dụng loại Angelus Leather Paint thì nên pha màu để màu giảm độ cứng và bám trên vải được tốt hơn.  Pha màu với dung môi Angelus 2-Soft (tỷ lệ 1 Màu : 1 Dung môi).

3.3. Nhuộm giày

Bước 1: Bạn cần xem có cần bảo vệ đế giày trước khi nhuộm hay không?

Việc bạn có cần bảo vệ đế giày hay không phụ thuộc rất lớn vào loại thuốc nhuộm mà bạn đang sử dụng. Có một số loại thuốc nhuộm sẽ không thấm vào đế cao su hoặc đế tổng hợp. Có nghĩa là bạn chỉ cần lau sạch thuốc nhuộm dính trên đế. Tuy nhiên, các loại thuốc nhuộm khác sẽ dính vĩnh viễn đế giày (chẳng hạn như Angelus).

Để xác định xem loại thuốc nhuộm bạn có sẽ nhuộm đế giày hay không, hãy nhỏ một chút thuốc nhuộm đã chuẩn bị vào mặt đế giày. Khi nó đã khô, hãy thử loại bỏ thuốc nhuộm bằng một ít xà phòng và nước.

Nếu bạn có thể dễ dàng lấy nó ra, thật tuyệt! Bạn không cần phải bảo vệ đế giày khỏi thuốc nhuộm. Nếu không, hãy dùng băng keo giấy để che phần đế trước khi phục hồi giày bằng thuốc nhuộm.

phuc_hoi_giay_vai_3_92bdf0cfc5.jpg (500×582)

Bước 2: Nhuộm giày

Dùng cọ vẽ hoặc bông nhuộm tô trực tiếp lên vải. Nên tô từng lớp 1 và tô nhiều lớp (từ 2 – 3 lớp) để màu lên đều hơn.

3.4. Thêm màu sắc khác cho giày

Tại sao không thêm một vài màu sắc vào giày của bạn? Đây là một gợi ý vô cùng hay ho. Không nhất thiết chỉ sử dụng một màu cho giày. Sử dụng màu thứ hai (hoặc nhiều hơn) sẽ không tốn nhiều công sức nhưng nó sẽ tạo thêm sự khác biệt cho đôi  giày.

Hãy lên sẵn ý tưởng nếu bạn muốn nhuộm nhiều màu giày của mình. Ví dụ, nếu màu bạn đang sử dụng rất nhạt và màu kia tối, hãy cân nhắc áp dụng màu sáng trước. Bằng cách đó, bạn có thể nhuộm toàn bộ đôi giày bằng màu sáng và sau đó phủ một phần màu nhuộm sáng hơn đó bằng màu đậm hơn.

Hãy thử nhuộm dây buộc của bạn! Bạn có thể nhuộm chúng cùng màu với giày hoặc chọn một màu khác để thêm một màu sắc khác vào giày. Chẳng những phục hồi giày bạc màu mà còn khiến cho chúng trở nên lung linh và đẹp hơn.

3.5. Thêm các thiết kế vui nhộn khi phục hồi giày vải

Đừng giới hạn bản thân với những màu đồng nhất. Sử dụng cọ để vẽ một thiết kế sáng tạo lên đôi giày của bạn với nhiều màu sắc khác nhau. Có thể là hình chấm bi, hình chiếc lá hay bất cứ hình gì mà bạn thích.

phuc_hoi_giay_vai_4_e51f0968a0.jpg (623×599)

Ngoài ra trộn các màu nhuộm trên giày cũng là một ý kiến không tồi. Bạn có thể tạo ra những màu hoàn toàn mới. Hãy coi thuốc nhuộm như sơn màu nước mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một mảng màu pha trộn đẹp mắt.

>>> Xem thêm: Những “Căn bệnh” thường gặp và cách phục hồi giày 

4. Nhuộm thường được dùng để phục hồi giày nào?

Thông thường tất cả loại giày vải đều dùng cách nhuộm này. Thường gặp nhất có lẽ là phục hồi giày Vans, Converse…Đây là dòng giày được nhiều người ưa chuộng và chọn cách nhuộm.

phuc_hoi_giay_vai_1_4c73182497.jpg (500×522)

Hi vọng với những gợi ý trên có thể giúp bạn phục hồi giày cũ hay làm khác biệt một đôi giày mới thành công nhé!

>>> Xem thêm

 Hướng dẫn phục hồi giày cũ chi tiết theo từng bước 

Cách tẩy trắng giày Adidas - Phục hồi vỏ sò trắng như mới 100%

5 cách phục hồi túi da cũ trở lại như mới hiệu quả nhất

>>> Trải nghiệm Dịch vụ phục hồi giày vải tại Extrim 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay