Phối đồ với giày sneakers sao cho chuẩn? 9 mẹo bạn cần lưu ngay

Đội ngũ Extrim | 03.01.2024
Extrim
Bạn có thể diện một đôi giày phù hợp cho hầu hết mọi dịp với 9 mẹo phối đồ với giày sneakers này, từ phong cách cổ điển, cao cấp, sporty,...

Với lịch sử sâu sắc đằng sau nhiều thương hiệu và nhiều lựa chọn về kiểu dáng để lựa chọn, bạn có thể diện một đôi giày thể thao tốt cho hầu hết mọi dịp. Nhưng với nhiều phong cách khác nhau, việc phối đồ với chúng không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Có một số ý tưởng đơn giản mà bạn có thể sử dụng để kết hợp trang phục của mình với giày thể thao, tùy thuộc vào trang phục bạn đang mặc hoặc sự kiện bạn dự định tham dự.

1. Ưu tiên sự đơn giản

Không cần phải quá phức tạp khi phối đồ với giày thể thao. Tránh việc mặc giày thể thao với trang phục công sở, trừ khi đó thực sự là thời điểm thích hợp. Sneakers mang phong cách cổ điển có thể dễ dàng phối với trang phục casual. Trong khi giày thể thao basic có thể phối hợp với trang phục smart casual. Ngoài ra, hãy chú ý đến việc kết hợp màu sắc để duy trì sự cân bằng.

Phối đồ với giày sneakers.jpeg
 

2. Chọn quần phù hợp

Mặc dù bạn có đôi giày hoàn hảo, nhưng nếu không kết hợp với quần đúng cách, bạn có thể làm hỏng cả bộ trang phục. Hãy chú ý đến chiều rộng của gấu quần để tạo sự cân bằng với kích thước của giày thể thao. Quần ống suông rất hợp với giày thể thao chunky, slim fit với giày thể thao ôm chân hoặc khi muốn khoe đôi giày, hãy xắn gấu quần lên.

3. Kết hợp cùng tất

Bạn có thể tạo nên sự khác biệt cho một bộ trang phục bằng những đôi tất bạn chọn.

Ví dụ, giày tennis trông tuyệt vời với tất đến mắt cá chân và quần gập gấu khi trời ấm áp. Giày sneaker phù hợp với những đôi tất dệt kim dày khi trời lạnh và bạn có thể chọn thứ gì đó nhiều màu sắc hoặc hoang dã hơn một chút nếu bạn đi giày trượt patin.

4. Cân bằng tổng thể outfit

Phối đồ với giày sneakers

Sẽ có lúc bạn muốn mang một đôi giày thể thao nổi bật và khi làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn tạo được sự cân bằng hoàn hảo cho tổng thể. Bí quyết ở đây là dồn toàn bộ sự chú ý vào đôi chân của bạn.

Cách dễ nhất để làm điều này là mặc quần áo. Màu sắc và hoa văn đơn giản, không in họa tiết hoặc logo lòe loẹt, cùng với những món đồ thông thường như quần jean, áo sơ mi và áo liền quần sẽ đảm bảo rằng sự chú ý sẽ hướng vào đôi giày thể thao lạ mắt mà bạn đang mang.

5. Cân bằng giữa cao và thấp

Tạo sự tương phản giữa giày thể thao và trang phục đẹp có thể là một cách để thu hút sự chú ý. Kết hợp giày thể thao retro với quần len hoặc quần cạp dài sẽ tạo nên nét độc đáo và hiện đại. Chọn quần vải len hoặc quần ngắn, hoặc bạn có thể mặc quần jean skinny và áo khoác ngoài cut out gọn gàng.

6. "Keep it simple" đúng lúc

Những đôi giày thể thao tối giản, về bản chất, có thể tương đối dễ kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Chúng phù hợp với chinos, quần jean, và quần short. Điều quan trọng là giữ cho trang phục đơn giản và tông màu nhẹ, điều này giúp tập trung sự chú ý vào giày.

7. Phối đồ với giày thể thao

Phối đồ với giày sneakers - 2.jpeg

Thêm nét chấm phá cho trang phục bằng cách tham gia vào thế giới "athleisure" có thể mang lại sự thoải mái và phong cách mới hơn. Nhưng bạn không cần phải mặc một bộ đồ thể thao toàn thân, hay bắt buộc phải phối cùng mũ lưỡi trai. Bạn có thể kết hợp chúng với trang phục thể thao như quần jean rách, áo khoác stylish và áo hoodie thoải mái để tạo nên phong cách street style.

8. Phá cách đúng lúc

Bạn không cần phải là vận động viên bóng rổ mới có thể mang sneakers cổ cao. Trong khi những đôi sneaker sang trọng hoặc basic có thể phối đồ khá dễ dàng, thì giày cổ cao lại là kiểu dáng mà bạn dễ mang hàng ngày, theo phong cách casual. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải luôn mặc chúng với quần jean rách và áo hoodie.

Giày cao cổ thường được mặc với phong cách thoải mái, nhưng không nhất thiết là jeans rách và áo hoodie. Chúng cũng kết hợp tốt với quần jean, áo sơ mi, áo flannel và áo khoác. Đừng ngần ngại thử nghiệm với kiểu dáng khác nhau để tạo nên phong cách cá nhân.

9. Đừng quá "xuề xòa"

Luôn nhớ giữ cho trang phục có sự cân bằng giữa phong cách thư giãn và lịch sự. Giày thể thao không thể thay thế hoàn toàn giày công sở trong các bộ trang phục trang trọng. Nếu sau khi phối đồ bạn cảm thấy nghi ngờ hay kém tự tin, hãy thử chọn trang phục lịch sự hơn.

Những mẹo này sẽ giúp bạn tỏa sáng với đôi giày thể thao của mình. Hãy thử nghiệm và khám phá, vì phối đồ không chỉ là nghệ thuật mà còn là cách thể hiện cá nhân.

Lưu ý, giày thể thao không phải là giày công sở, vì vậy bạn không thể thực sự thay thế chúng được. Nếu bạn cần một bộ trang phục trang trọng, sắc sảo, nên tránh phối cùng giày thể thao, đặc biệt là các thiết kế chunky, sặc sỡ. 

Xem thêm:

Phối đồ với một số mẫu Nike AF1 thịnh hành trên thị trường

9 Bí quyết phối đồ với sneaker trắng thu hút mọi ánh nhìn 

3 cách phối đồ cực trendy với Ultra Boost - Update 2022 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay