Nguyên nhân và 4 cách sửa túi da bị bong tróc

Đội ngũ Extrim | 24.08.2023
Extrim
Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn những phương pháp tốt nhất để sửa chiếc túi da bị bong tróc. Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta hãy tìm hiểu một số lý do phổ biến nhất gây nên tình trạng bong tróc da và một số cách bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

Những lý do phổ biến khiến túi da bị bong tróc

Túi da có thể bị bong tróc do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất.

Sản phẩm làm sạch không phù hợp

Các sản phẩm làm sạch chứa cồn hoặc các hóa chất mài mòn khác có thể khiến cho da bị bong tróc. Cồn thường được sử dụng như một chất làm sạch cho da, nhưng nó có thể làm giảm chất lượng của chiếc túi theo thời gian. 

túi da bị tróc-2

Chính vì vậy, bạn nên chỉ sử dụng các sản phẩm làm sạch và dưỡng ẩm chứa các thành phần thân thiện, phù hợp với chất liệu da. Những thành phần này được thêm vào để làm sạch da một cách hiệu quả mà không gây hư hại và bảo vệ da về lâu dài.

Da rẻ tiền hoặc chất liệu kém chất lượng

Nếu chiếc túi da của bạn được làm từ da ép, da tổng hợp hoặc da kém chất lượng, nó sẽ có xu hướng bong tróc nhanh sau khi sử dụng. Vì da ép được chế tạo từ da tổng hợp và da thật nên nó là một lựa chọn tiết kiệm chi phí, nhưng lại thiếu tính linh hoạt và độ mềm mại vốn chỉ có thể tìm thấy trong các chất liệu da cao cấp.

Kết cấu các mảng da khác nhau được liên kết không tự nhiên, làm giảm độ bền vốn có của da ép so với da tự nhiên. Với các sản phẩm da thật, chất lượng cao, khả năng bong tróc sẽ thấp hơn nhiều vì chất liệu này có độ bền cao.

Thiếu sự chăm sóc và bảo dưỡng

túi da bị tróc-3

Túi da cần phải thường xuyên vệ sinh và bảo dưỡng túi để tránh tình trạng nứt hoặc bong tróc. Nguyên nhân là bởi bề mặt da mất đi lượng dầu tự nhiên theo thời gian, dẫn đến việc da trở nên giòn và cứng.

Nếu bạn không định kỳ bổ sung dầu hoặc kem dưỡng ẩm cho da, da sẽ trở nên khô, giòn và dẫn tới tình trạng nứt nẻ, bong tróc.

Chính vì vậy, bạn nên bôi dầu hoặc kem dưỡng ẩm vài tháng một lần. Điều này có thể ngăn chặn các vấn đề phát sinh với bề mặt da bên ngoài trong tương lai và giữ cho túi của bạn luôn mềm mại, bóng bẩy trong thời gian dài.

Bảo quản túi không đúng cách

Da là một chất liệu có khả năng hấp thụ độ ẩm cao, do đó, chúng cần được bảo quản đúng cách để luôn giữ được vẻ đẹp và độ mềm mại. Khi bạn bảo quản chiếc túi da của mình trong một khu vực hoàn toàn kín, và độ ẩm thấp, nó có thể làm cho chiếc túi da khô dần và bắt đầu bong tróc.

Túi da nên được bảo quản trong túi chống bụi và đặt bên trong tủ hoặc kệ thông thoáng để đảm bảo bề mặt da luôn tiếp xúc được với luồng khí mới lưu thông.

Bạn cũng nên lưu ý rằng túi da nên được bảo quản trong một khu vực có bóng râm, không có ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao có thể làm khô da và làm mất đi lượng dầu tự nhiên có trong da, gây ra tình trạng nứt nẻ, bong tróc.

Cách xử lý lớp lót bên trong túi da bị bong tróc

Lớp lót bên trong giữ cho da của chiếc túi được bảo vệ khỏi các vết bẩn từ bên trong. Nếu lớp lót bên trong cũng làm bằng da, nó sẽ có xu hướng bong tróc nếu không được chăm sóc hoặc bảo quản đúng cách.

túi da bị tróc

Để bảo vệ lớp lót bên trong của túi khỏi tình trạng bong tróc và hư hại, hãy cùng tham khảo một số phương pháp dưới đây.

Cách 1: Phấn rôm hoặc bột bắp

Rắc phấn rôm hoặc bột bắp vào lớp lót da bị dính bên trong túi sẽ giúp loại bỏ lớp dính. Để làm điều này, hãy xoa một lớp mỏng phấn em bé, phấn rôm hoặc bột bắp lên lớp lót da túi của bạn.

Để yên trong một hoặc hai phút, sau đó làm sạch bằng bông gòn hoặc vải mềm. Sử dụng một miếng vải khác để lau sạch phần thừa và bạn sẽ thấy tất cả vết dính đã được loại bỏ.

Dù vậy, sử dụng phấn rôm hoặc bột ngô để khắc phục tình trạng túi bong tróc chỉ là cách khắc phục tạm thời vì bạn sẽ phải thoa lại phấn mỗi khi thấy da bị dính nhiều hơn.

Hơn nữa, nếu bạn đựng đồ trong chiếc túi da này, khả năng cao là các món đồ đó sẽ bị dính phấn khi mang túi đi khắp nơi.

Cách 2: Chất tẩy sơn móng tay

Nếu lớp lót da của chiếc túi của bạn đã bong tróc đến mức không thể sửa chữa, bạn có thể loại bỏ toàn bộ bề mặt bằng cách sử dụng chất tẩy sơn móng tay. Chất tẩy sơn móng tay chứa acetone, có thể làm da bong tróc và giúp bạn loại bỏ lớp bảo vệ của lớp lót.

Hãy ngâm bông gòn trong dung dịch tẩy sơn móng tay và nhét bông vào bên trong chiếc túi. Sau một thời gian, dùng miếng vải mềm lau bề mặt lớp lót da để loại bỏ hoàn toàn lớp bong tróc.

Chú ý, không để dung dịch tẩy sơn móng tay dính lên thân túi. Việc làm này sẽ gây hư hại cho chiếc túi của bạn về lâu dài do tác động phá hủy của acetone đối với chất liệu da.

Cách 3: Chất kết dính da, vải và vinyl

Một phương pháp khác để khôi phục diện mạo lớp lót da của chiếc túi xách là sử dụng các sản phẩm sẵn có trên thị trường chứa các thành phần thân thiện với da. Bạn có thể áp dụng các sản phẩm này để ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết nứt nẻ, bong tróc sau này trên lớp lót da.

Chúng có khả năng kết dính và bao phủ hoàn toàn lớp da tạo nên một lớp hoàn thiện bền bỉ. Bạn cần tìm một loại chất xịt vào da, vải hoặc vinyl chuyên dùng đáng tin cậy, có màu phù hợp với lớp lót của túi của bạn.

Phun hoặc xoa sản phẩm lên bề mặt lớp lót da, đảm bảo khóa kéo không bị dính chất này, và mở túi ra cho đến khi lớp phủ hoàn toàn khô.

Cách 4: Mang Túi Đến Cửa Hàng Sửa Chữa Chuyên Nghiệp

Nếu bạn không tự tin trong việc tự xử lý chiếc túi da bong tróc của mình bằng các phương pháp trên, bạn có thể gửi nó trở lại cho nhà sản xuất hoặc mang nó một cửa hàng sửa chữa đồ da để được xử lý một cách chuyên nghiệp.

>> Xem thêm:

Cách sửa túi xách bị hư khoá kéo đơn giản ai cũng làm được 

5 bước nhuộm màu túi da đẹp như mơ - Đơn giản, dễ làm tại nhà 

Top 5 địa chỉ sửa túi xách, balo uy tín nhất TP.HCM 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay