Lịch sử Adidas Human Race - Dòng giày thể thao huyền thoại

Đội ngũ Extrim | 13.09.2023
Extrim
Adidas lại một lần nữa thành công với bộ sưu tập Adidas Human Race, với những thiết kế đầy màu sắc và độc đáo đã bán rất chạy kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Sự hợp tác này diễn ra như thế nào? Lịch sử của những đôi giày này bắt đầu từ đâu?

Tháng 12 năm 2015: Ra mắt Adidas phiên bản NMD đầu tiên

Năm 2015 là năm quan trọng đối với Adidas. Đó là lần đầu tiên họ phát hành giày Nomad (NMD), được tiếp thị là giày thể thao phong cách đường phố mang hơi hướng tương lai.

Được thiết kế để phù hợp mang hằng ngày, đôi giày này có rất nhiều tính năng giúp nâng cao cả hiệu suất và sự thoải mái. Thiết kế cổ điển mang hơi hướng từ thập niên 80s. Không chỉ vẻ ngoài, dòng giày nhanh chóng được yêu thích nhờ phần upper bằng vải Primeknit siêu bền và đế giữa Boost

Tháng 7 năm 2016: Adidas NMD Human Race ra mắt

Lịch sử Adidas Human Race-1

Adidas tiếp tục tung ra các dòng NMD trong suốt năm tiếp theo. Vào tháng 7 năm 2016, họ hợp tác với nhạc sĩ Pharrell Williams để phát hành một phiên bản cực kỳ đặc biệt.

Nó có tên đề là NMD Human Race hay gọi tắt là NMD Hu. Đôi đầu tiên là phối màu Vàng, ra mắt vào ngày 22 tháng 7 năm 2016. Mặc dù đã có nhiều phối màu khác nhau được ra mắt kể từ đó, nhưng màu Vàng nguyên bản vẫn được ưa chuộng cho đến ngày nay. Đây cũng là một trong những đôi giày có giá cao nhất trên thị trường bán lại giày thể thao.

Thiết kế này có bản chất giống như một chiếc tất, ôm chân người mang suốt cả ngày. Các tín đồ sneaker đã phát cuồng vì nét độc đáo này và đôi giày này vẫn là một trong những dòng sản phẩm phổ biến nhất của thương hiệu.

Tháng 9 năm 2016: Phát hành Full Pack Adidas Human Race

Lịch sử Adidas Human Race

Lần ra mắt vào ngày 29 tháng 9 năm 2016 và bao gồm các phối màu Xanh lam, Đen, Xanh lục, Cam và Đỏ cùng với màu Vàng ban đầu. Trong số đó, phối màu Đen trở thành sản phẩm bán chạy nhất và được ưa chuộng nhất. Trong khi phối màu Vàng bao gồm dòng chữ “Human Race” ở phía trên, thiết kế này bao gồm một số biến thể văn bản khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hu Race

  • Human Being

  • Human Species

Tháng 11 năm 2017: Phiên bản đi bộ đường dài đặc biệt được tung ra thị trường

Vào ngày 11 tháng 11 năm 2017, Adidas tung ra phiên bản hoàn toàn mới: Gói Adidas Pharrell Human Race NMD được thiết kế đặc biệt để đi bộ đường dài trên địa hình gồ ghề! Được mệnh danh là “Bộ sưu tập đi bộ đường dài”.

Lần ra mắt này bao gồm bốn phiên bản phối màu khác nhau, mỗi cách có một thiết kế khác nhau. 

Tháng 3 năm 2018: Tung ra Bộ sưu tập Cultural Packs

Năm 2018, một số phiên bản Adidas Pharrell Human Race NMD mới đã được phát hành. Năm nay, trọng tâm là tôn vinh sự đa dạng và công nhận các quốc gia và nền văn hóa vĩ đại trên thế giới.

Lần phát hành đầu tiên diễn ra vào tháng 3 năm 2018. Trong tháng đó, Adidas và Pharrell đã ra mắt NMD Holi Pack. Được thiết kế để tỏ lòng tôn kính đối với Ấn Độ, bao gồm 4 bản phối màu:

  • Đen

  • Trắng

  • Hồng

  • San hô

Đôi giày có tông màu pastel và có thiết kế xoáy ở hai bên và phía trên.

Sau đó, vào tháng 5 năm 2018, Adidas và Pharrell đã phát hành NMD China Pack. Phiên bản này bao gồm các phối màu Xanh lục, Đỏ và Xanh lam thể hiện tinh thần táo bạo và đầy màu sắc của văn hóa Trung Quốc. Ngoài ra còn có một phiên bản đặc biệt có phần trên PrimeKnit màu nâu nhạt và lồng vàng sáng bóng.

Cuối cùng, tháng 8 năm 2018 chứng kiến ​​sự ra mắt của Phiên bản năng lượng mặt trời NMD Human Race, mang lại dấu ấn cho di sản của Đông Phi. Tổng cộng, nó bao gồm ba màu:

  • Hi-Red Aqua/Core Black

  • Core Black/Red

  • Red/Bright Blue

Tháng 11 năm 2018: Ra mắt Bộ sưu tập truyền cảm hứng

Lịch sử Adidas Human Race-2

Vào tháng 11 năm 2018, Adidas và Pharrell đã tung ra Bộ sưu tập mới, được thiết kế để thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập. Mỗi chiếc giày trong bộ sưu tập đều có các ký tự tiếng Trung mang ý nghĩa truyền động lực, chẳng hạn như Trao quyền và Truyền cảm hứng.

Bộ sưu tập này bao gồm bốn màu khác nhau:

  • Powder Blue/Light Pink/Orange

  • Clear Sky/Core Black/Bold Orange

  • Green/Core Black/Bold Orange

  • White/Bold Green/Bright Yellow

Tháng 9 năm 2019: Bộ sưu tập "Now Is Her Time" được phát hành

Lịch sử Adidas Human Race-4

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2016, đã tiếp tục có nhiều phiên bản và biến thể khác nhau của dòng giày sneaker Adidas Pharrell Human Race NMD ban đầu.

Một trong những điều đáng chú ý nhất xảy ra vào tháng 9 năm 2019. Tháng đó, thương hiệu này đã phát hành bộ sưu tập “Now Is Her Time”. Khi phát hành, Adidas đã đưa ra tuyên bố nói lên tầm quan trọng của quyền phụ nữ. Nó ủng hộ quyền của phụ nữ đối với cơ thể, sự lựa chọn, quyết định của chính mình, v.v.

Bộ sưu tập này bao gồm bốn màu sắc tươi sáng lấy cảm hứng từ các dòng NMD trước đó, bao gồm cả Solar Hu.

Tháng 10 năm 2019: Phiên bản giới hạn Adidas Human Race x Human Made

Vào tháng 10 năm 2019, Adidas và Pharrell đã hợp tác với một thương hiệu khác, Human Made, để cho ra mắt phiên bản giới hạn, đặc biệt mang tên Human Race x Human Made.

Những bộ sưu tập này bao gồm một đôi giày thể thao NMD Hu, một đôi giày thể thao Solar Hu và một đôi giày thể thao Tennis Hu. Mỗi chiếc giày đều có phần thân trên toàn màu trắng và logo trái tim của Human Made.

Như bạn có thể thấy, lịch sử của giày sneaker Adidas Human Race rất phong phú và thú vị! Kể từ khi những đôi giày thể thao này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016, Pharrell và The Three Stripes đã tiếp tục cách mạng hóa ngành công nghiệp giày thể thao. Cho dù bạn yêu thích phong cách đơn giản, chắc chắn hay một đôi nổi bật, bạn đều có thể tìm thấy ở dòng giày này. Hãy tự tin tìm mua phiên bản giày mà bạn mong muốn và nhớ chăm chút cho đôi giày của mình. Giày sẽ bền đến hàng chục năm nếu bạn mang đúng cách và làm sạch chúng thường xuyên.

>> Xem thêm:

Đế boost là gì? Tại sao nên sở hữu giày Adidas Ultra Boost.

Bảng size giày Adidas chuẩn nhất cho nam, nữ và trẻ em. 

Top 5 dòng giày adidas Originals hot nhất 2023 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay