Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ

Đội ngũ Extrim | 28.03.2023
Extrim
Những đôi giày Vans chủ yếu được làm bằng vải và có đế trắng. Trông chúng đẹp nhất khi mới và sạch sẽ. Nếu bạn muốn giày của mình trông như mới trở lại, bạn có thể tìm hiểu một số mẹo nhanh để làm sạch giày Vans. Tẩy trắng phần đế và thỉnh thoảng nên làm sạch sâu hơn để có được tuổi thọ cao nhất cho đôi giày của bạn. Những phương pháp dưới đây cũng sẽ hiệu quả với các kiểu giày thể thao vải khác.

Phương pháp 1: Tẩy trắng đế giày

Chọn một sản phẩm làm sạch. Thông thường, muốn phần đế cao su trắng của Vans trông sắc nét và mới, bạn có thể tốn thêm một chút công sức và tiền bạc để trả lại vẻ ngoài mới mẻ cho đôi Vans cũ của bạn. Để làm sạch đế giày Vans, bạn có thể sử dụng nhiều loại nguyên liệu gia dụng, như:

  • Chất tẩy trắng

  • Chất tẩy sơn móng tay dạng lỏng (axeton)

  • Xoa rượu

  • Tẩy ma thuật

  • Hydrogen peroxide

  • Baking soda và nước

  • Nước chanh

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ

Đặt giày trên bề mặt làm việc được trải khăn sạch. Sử dụng bàn chải đánh răng cũ hoặc bàn chải đánh giày để thoa chất tẩy rửa. Nếu bạn định làm bên trong với thuốc tẩy hoặc một số sản phẩm tẩy rửa khác có khả năng bị ố vàng, hãy chắc chắn rằng bạn đã có nhiều miếng che phủ.

Axeton và thuốc tẩy cần được bôi bên ngoài, có thể là, hoặc ở khu vực thông gió tốt vì mùi của chúng khá nồng.

Che phần vải của giày Vans màu. Sử dụng một trong những chất tẩy rửa nghiêm trọng được mô tả ở trên lên trên giày Vans màu sẽ để lại vết bẩn. Có nghĩa là bạn cần sử dụng một số băng keo để che phần vải, ít nhất là ở nơi nó tiếp xúc với đế giày.

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-2

Nhúng bàn chải vào chất tẩy rửa. Cho một lượng nhỏ chất tẩy rửa vào bàn chải hoặc bàn chải đánh răng cũ của bạn và chà mạnh vào đế cao su của mỗi chiếc giày. Chà theo vòng tròn. Làm xung quanh, bên ngoài của đôi giày và phần dưới nếu bạn muốn.

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-3

Lau sạch chúng bằng nước sạch. Khi bạn đã làm xong cả hai chiếc giày, hãy lau chúng bằng khăn giấy hoặc khăn bếp, hơi ẩm với nước. Phần viền đế cao su của bạn lúc này sẽ có màu trắng sáng.

Phương pháp 2: Làm sạch nhanh giày Vans

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-4

Loại bỏ mọi bụi bẩn bám bên ngoài. Nếu giày Vans của bạn thực sự quá bẩn và bạn muốn bắt đầu làm sạch chúng, hãy mang giày ra ngoài. Giữ chúng trên một khu vực mà bạn có thể giũ bụi bẩn.

  • Nếu giày của bạn dính bùn, hãy để chúng thật khô trước khi chải sạch. Nó sẽ dễ dàng hơn theo cách đó.

  • Dùng bàn chải đánh giày hoặc bàn chải đánh răng mềm để chải sạch bụi bẩn. Đánh hai đế giày vào nhau để đánh bay bụi bẩn nhỏ.

Sử dụng chất tẩy rửa bát đĩa và nước ấm. Cho nước ấm và một hoặc hai muỗng canh nước rửa bát vào 15 đến 30ml chất tẩy rửa nhẹ. Đổ nó vào bát, cho đến khi nước bắt đầu tăng lên.

Lấy một chiếc bàn chải mềm cỡ vừa đến lớn và nhúng vào dung dịch phía trên. Dùng bàn chải chà qua lại trên bề mặt của đôi giày.

Nếu giày khá bẩn, bạn có thể nhúng nhẹ bề mặt vào nước, chải mạnh để làm sạch.

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-1

Rửa sạch bằng nước ấm và sạch. Sau khi bạn đã chà kỹ đôi giày, hãy rửa nhanh chúng bằng nước ấm mới, bên trong hoặc từ một chiếc xô khác.

Lau khô giày thật kỹ. Đặt đôi giày ướt lên một chiếc khăn trắng sạch và quấn khăn quanh mỗi chiếc giày. Dùng khăn ép phần nước thừa ra khỏi bề mặt vải. Lặp lại với chiếc giày còn lại.

  • Đặt giày ở ngoài trời cho khô thoáng. Nếu giày có màu trắng, đừng đặt chúng dưới ánh nắng trực tiếp.

  • Nhét chúng bằng khăn tay hoặc khăn giấy trắng trơn để thấm nước. Điều này giúp tránh co rút gây mất form giày.

  • Bạn cũng có thể nhét giấy báo vào Vans để giày nhanh khô hơn.

Phương pháp 3: Làm sạch sâu giày Vans

1. Chỉ sử dụng phương pháp này cho giày Vans bằng Da tổng hợp. Vans làm tất cả các loại giày bằng các chất liệu khác nhau, kể cả da. Nhưng chúng sẽ hỏng nếu bị ướt. Nhìn vào tag giày để xác định xem đôi giày là vải canvas hay một chất liệu da tổng hợp khác hay không.

  • Nếu bạn sở hữu giày Vans bằng da hoặc da lộn, bạn nên thực hiện các bước làm sạch giống như cách bạn làm với những đôi giày da khác. Bạn không nên nhúng chúng vào nước hoặc dùng nước giặt để làm sạch.

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-6

2. Xử lý trước các vết bẩn trên giày của bạn bằng một loại nước rửa trước nhẹ. Nếu bạn bị dính bùn nghiêm trọng hoặc dính dầu mỡ vào giày, hãy sử dụng chất tẩy vết bẩn bằng enzym hoặc một sản phẩm thương mại khác mà bạn chọn để tẩy vết bẩn trước khi giặt. Bôi lên các vết bẩn và để giày yên một lúc trong khi bạn chuẩn bị máy giặt.

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-5

3. Đặt chu trình máy giặt của bạn thành nhẹ nhàng, với nước mát. Bạn nên sử dụng cài đặt nhẹ nhàng và mát mẻ nhất trên máy giặt của mình, cho cả sự an toàn của giày và chính máy giặt. Nói chung là không nên để giày bị va đập trong máy giặt, nhưng nó sẽ ổn nếu được thực hiện đúng cách.

4. Đặt Vans trong một chiếc áo gối. Nhiều người lo sợ lớp keo và đường nối của Vans bị bong ra khi cho vào máy giặt. Tuy nhiên, nếu bạn đặt xe tải vào trong một chiếc áo gối trước và cho giày vào giặt chung với các đồ bẩn khác, như khăn tắm hoặc thảm nhỏ, thì đó sẽ là một cách tốt để giữ cho mọi thứ được đệm và không bị nảy quá nhiều. . Vans của bạn sẽ ổn.

  • Thông thường, bạn không nên giặt giày trong máy giặt nhiều hơn sáu tháng một lần hoặc lâu hơn, nếu không bạn sẽ có nguy cơ làm hỏng giày.

  • Nếu bạn lo lắng về lớp lót hoặc miếng lót trong giày Vans của mình, tốt nhất bạn nên tháo chúng hoàn toàn khỏi giày và thay thế sau khi giặt hoặc thay bằng miếng lót mới. 

Các cách làm sạch giày Vans cực đơn giản ngay tại nhà không nên bỏ lỡ-8

5. Sử dụng một nửa chất tẩy rửa thông thường mà bạn thường sử dụng. Đảm bảo sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để giặt máy cũng như giặt tay và cho giày vào trong áo gối với phần còn lại của lần giặt.

  • Để cắt giảm thời gian ngâm giày, hãy đợi cho đến khi lượng giặt đầy một nửa, nếu bạn đang sử dụng máy giặt cửa trên. Đôi giày sẽ vẫn sạch sẽ, nhưng sẽ không ngồi quá lâu.

6. Vans giặt bằng máy sấy khô. Không cho giày vào máy sấy. Điều này có thể làm khô vải cũng như đế giày, dẫn đến các vết nứt dọc theo đường nối. Đó cũng là một cách tốt để làm hỏng máy sấy của bạn.

  • Nếu bạn cần làm khô Vans nhanh chóng và không lo bị nứt, hãy cho chúng vào máy sấy cùng với một vài chiếc khăn để làm mềm bớt sự chen lấn.

Xem thêm: Cách giặt giày vans đúng chuẩn

Xem thêm: Hướng dẫn 5 cách custom giày Vans một cách xịn xò 

Xem thêm: Cẩm nang vệ sinh giày Vans trắng ngay tại nhà từ A-Z cực kỳ đơn giản 

(Biên tập: Huỳnh Thiện)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay