Làm mới giày mọi bằng cách “sáng tạo” điểm nhấn cho giày

Đội ngũ Extrim | 11.04.2023
Giày mọi là mẫu giày gọn nhẹ được nhiều người yêu thích sử dụng khi đi làm, đi học. Chất liệu được dùng phổ biến để làm giày mọi đó là da. Tuy chất liệu da thường biết đến là bền bỉ theo thời gian nhưng nếu không được bảo quản và vệ sinh đúng cách thì sẽ mau chóng xuống cấp. Vậy nên, khi sử dụng giày mọi bạn cũng cần biết cách bảo quản và làm mới giày mọi của mình một cách hợp lý.

1. Tại sao phải làm mới giày mọi?

Giày nói chung và giày mọi nói riêng đều cần được làm mới sau một thời gian sử dụng. Bởi vì

  • Giày đi nhiều khó tránh khỏi tình trạng bị các tác động của môi trường xung quanh làm ảnh hưởng, xuống cấp và trông cũ đi.
  • Bạn không thể nào bảo toàn đôi giày của mình 100% mãi được. Chắc chắn trong lúc đi thế nào cũng có va chạm, xảy ra trầy xước trên giày. Tuy nhiên, chỉ là những vết xước nhỏ, thế nên giày vẫn có thể giữ lại dùng bằng cách làm mới.
  • Nếu giày bạn ít sử dụng nhưng bảo quản không đúng cách sẽ khiến giày bị ẩm mốc bám vào gây mất thẩm mỹ. Dù đã làm sạch thì cũng khó khôi phục lại trạng thái ban đầu của giày. Vậy nên, bạn cần có thủ thuật làm mới giày thì mới có thể giữ vẻ mới mẻ cho nó.
  • Hoặc đơn giản bạn thích một phong cách, mẫu  mã mới thể hiện cá tính của mình thì bạn cũng có thể lấy đôi giày có sẵn và làm mới lại theo ý thích bằng nhiều cách khác nhau.
làm mới giày mọi

2. Làm mới giày mọi bằng cách “sáng tạo” điểm nhấn cho giày

Có nhiều cách để làm mới cho giày mọi như vẽ lên giày, đính hạt hay thêu. Những biện pháp đều có thể giúp “thay áo” cho giày mọi một cách hoàn toàn mới và độc đáo.

Bạn có thể tham khảo cách làm mới giày mọi dưới đây:

Chuẩn bị: 

  • Vải màu hoặc vải có họa tiết bạn muốn dùng cho giày.
  • Kéo và keo dán. Bạn có thể sử dụng keo nến, keo sữa hoặc keo chuyên dụng cho giày. Tuy nhiên, lời khuyên của chúng tôi là trong trường hợp không có các loại keo chuyên dụng, keo sữa thì mới dùng keo nến vì dùng keo nến khó có thể kiểm soát được độ dày keo đổ ra, gây mất thẩm mỹ.

Thực hiện:

  • Bước 1: Vẽ mẫu giày lên giấy cứng, đo đạc và cắt vải theo size giày
  • Bước 2: Dùng keo đổ lên giày và áp vải vào. Bạn chú ý nên miết các đường viền cho ôm sát với giày để đảm bảo về tính thẩm mỹ.
  • Bước 3: Dùng máy sấy sấy khô keo. Máy sấy chỉ chỉnh vừa, không nên quá to vì có thể làm hỏng lớp da giày bên dưới.

Bên cạnh đó bạn có thể đính thêm các họa tiết như cườm, kim tuyến, phụ kiện nếu muốn. Những nguyên liệu trên có thể sẽ giúp cho giày mọi của bạn thêm phần độc đáo và mới lạ, tạo được điểm nhấn riêng biệt.

làm mới giày mọi 1

Việc làm mới giày mọi không quá khó khi bạn đã biết nguyên liệu và cách thức. Tuy nhiên, cách làm này đòi hỏi bạn có sự tỉ mỉ và khéo tay để đạt được tính thẩm mỹ toàn vẹn cho đôi giày của mình.

Có rất nhiều cách để làm mới giày mọi. Như hướng dẫn trên bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện ngay tại nhà khi có thời gian. Nếu công việc bận rộn và không có thời gian để làm mới giày mọi của mình bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp từ các trung tâm chăm sóc giày. Khi bạn muốn đưa giày đến làm mới tại trung tâm bạn cũng cần xem nơi có uy tín, được nhiều người tin dùng.

làm mới giày mọi 2

Extrim là một trong những cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi được nhiều khách hàng đánh giá cao về tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ mà cửa hàng cung cấp. Vậy nên, khi bạn muốn làm mới giày mọi ở cửa hàng có thể liên hệ với Extrim để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ làm mới giày mọi mà Extrim cung cấp với giá cả hợp lý nhất.

Liên hệ Extrim ngay tại đây

Có thể bạn muốn xem thêm:

Chăm sóc giày da tại nhà: Đánh xi giày có thật sự khó?

5 mẹo bảo quản giày da, giày thể thao và sneaker mà bạn cần phải biết

Cách chăm sóc giày nam công sở giúp giày luôn sạch đẹp bền lâu

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay