Hướng dẫn tẩy màu sơn acrylic ra khỏi da: Khi sơn khô và ướt

Đội ngũ Extrim | 27.08.2023
Extrim
Đôi giày của bạn chẳng may dính màu sơn Acrylic và bạn đang tìm cách loại bỏ chúng? Cùng xem cách loại bỏ sơn acrylic khô hoặc ướt trên da giày trong bài viết dưới nhé!

Loại bỏ khi màu sơn acrylic còn ướt khỏi da

Khi sơn acrylic còn ướt, nó vẫn chưa kết dính hoàn toàn với da nên việc loại bỏ dễ dàng hơn nhiều. Do đó, nếu bạn đang muốn loại bỏ sơn acrylic ướt khỏi đồ da của mình. Thì điều quan trọng là phải hành động nhanh trước khi sơn bắt đầu kết dính.

1. Lau sạch màu sơn acrylic ướt 

Bước đầu tiên nhanh chóng nhất là nhẹ nhàng thấm hoặc cạo lớp sơn acrylic thừa khỏi chất liệu da bằng vải khô hoặc khăn giấy. Hãy thực hiện trên khu vực tràn sơn và đảm bảo không làm vấy bẩn và lan rộng vết tràn lên các bộ phận sạch của đồ da của bạn.

Thực hiện dần dần và bắt đầu bằng cách sử dụng đầu khăn hoặc vải mà bạn đang sử dụng. Tiếp tục thực hiện điều này cho đến khi bạn thấy rằng nó không còn hiệu quả nữa. Sau đó, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.

2. Thoa giày bằng vải ẩm

Sau khi thấm hết sơn acrylic còn ướt trên bề mặt, bạn nên đổ đầy nước ấm và lấy một lượng nhỏ xà phòng rửa bát nhẹ vào bát. Đảm bảo rằng xà phòng nhẹ và không chứa bất kỳ hóa chất mạnh nào vì có thể làm hỏng bề mặt da.

Ngâm một miếng bọt biển trong dung dịch này, vắt sạch chất lỏng dư thừa và ấn nhẹ miếng bọt biển ẩm lên vết bẩn để thấm hết sơn thừa còn bám trên bề mặt.

Rửa sạch miếng bọt biển sau mỗi lần nhúng và lặp lại cho đến khi vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn khỏi vật liệu. Điều này sẽ loại bỏ hầu hết sơn acrylic. Tuy nhiên, một số phần của lớp sơn acrylic có thể đã thấm vào da. Hãy tiến hành bước tiếp theo để loại bỏ.

huong-dan-tay-mau-son-acrylic-ra-khoi-da-khi-son-kho-va-uot-3.jpg

3. Sử dụng khăn lau cho vết sơn acrylic bị thấm sâu

Nếu vết sơn trên chất liệu da của bạn đã thấm sâu hơn và không thể làm sạch đúng cách bằng miếng bọt biển ẩm, bạn nên sử dụng khăn ướt đặc biệt để làm sạch.

Bạn có thể sử dụng MiracleWipes để làm sạch các vết sơn cứng đầu trên đồ da của bạn và một miếng vải sợi nhỏ ở cuối để có bề mặt hoàn hảo và không có vệt bám lại. Nếu bạn định sử dụng các loại khăn lau khác, hãy đảm bảo rằng chúng thân thiện với da.

Lưu ý quan trọng: Vui lòng không sử dụng khăn ướt vệ sinh để tẩy sơn acrylic trên da. Khăn ướt vệ sinh thường chứa axit malic và citric, có thể làm hỏng đồ da của bạn.

4. Dưỡng ẩm da 

Sau khi làm sạch đồ da, bạn có thể chọn phục hồi chất liệu bằng sản phẩm dưỡng ẩm. Mặc dù bước này là tùy chọn, nhưng tốt nhất bạn nên thêm một lớp bảo vệ và dưỡng ẩm cho da để có vẻ ngoài đẹp hơn và tăng độ bền.

Thoa một sản phẩm dưỡng ẩm bằng tay của bạn hoặc một miếng vải khô sạch lên toàn bộ bề mặt da của vật phẩm của bạn và để nó khô tự nhiên trong vài giờ.

huong-dan-tay-mau-son-acrylic-ra-khoi-da-khi-son-kho-va-uot-4.jpg

Lý do bạn muốn bảo dưỡng toàn bộ đồ da của mình là để bảo vệ vẻ ngoài, cũng như màu da đồng đều. Sau khi da đã hấp thụ các chất dưỡng ẩm quan trọng từ kem dưỡng, hãy loại bỏ lớp kem thừa bằng một miếng vải sạch.

Loại bỏ màu sơn acrylic khi đã khô khỏi da

Loại bỏ sơn acrylic khô khó hơn một chút vì nó đã kết dính vào nhau, thấm vào và nhuộm màu bề mặt da mềm. Sau khi sơn acrylic khô, chúng trở nên kháng nước, khiến chúng khó loại bỏ hơn.

Để loại bỏ vết sơn acrylic khô cứng đầu, bạn cần phải nhẹ nhàng và tỉ mỉ trong quá trình này. Bạn sẽ cần giẻ sạch hoặc khăn giấy, dầu ô liu, tăm bông, chất tẩy rửa chứa cồn và sản phẩm dưỡng ẩm (không bắt buộc).

Chỉ sử dụng khăn lau bằng da có thể không đạt đủ hiệu quả vì mục tiêu của chúng ta là đánh bật lớp sơn khỏi bề mặt bằng cách phá vỡ liên kết của lớp sơn và loại bỏ hoàn toàn chúng. Để hiểu thêm về keo acrylic và bề mặt da, hãy nhớ xem hướng dẫn thêm của bài viết về cách dán sơn acrylic lên da.

1. Thoa dầu ô liu

Lấy một miếng vải khô, sạch hoặc khăn giấy để chấm dầu ô liu lên vết sơn acrylic đã khô và phủ một lớp dày của dầu lên toàn bộ vết bẩn.

Tiếp theo, để dầu thấm vào bề mặt khăn trong vài phút. Phần dầu này sẽ làm mềm lớp sơn acrylic cứng lại để dễ dàng loại bỏ. Tránh thoa quá nhiều dầu ô liu nhé.

huong-dan-tay-mau-son-acrylic-ra-khoi-da-khi-son-kho-va-uot-1.jpg

2. Lau sạch màu sơn acrylic

Sau khi sơn đã thấm dầu ô liu, hãy thử loại bỏ những vết nhỏ bằng tăm bông. Hãy lưu ý rằng các vật sắc nhọn có thể làm hỏng da khi cố gắng loại bỏ lớp sơn acrylic khỏi bề mặt da. Bạn nên giặt sạch miếng vải và lặp lại quy trình cho đến khi bạn loại bỏ hầu hết sản phẩm khỏi đồ da của mình.

huong-dan-tay-mau-son-acrylic-ra-khoi-da-khi-son-kho-va-uot-2.jpg

3. Loại bỏ vết sơn acrylic cứng đầu

Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn vẫn tồn tại ngay cả sau khi sử dụng dầu ô liu. Hãy thử sử dụng cồn tẩy rửa hoặc chất tẩy da chuyên dụng bằng vải khô. Cồn tẩy rửa phá vỡ các liên kết của polyme, chất liên kết da và sơn acrylic với nhau, làm cho quá trình loại bỏ dễ dàng hơn nhiều.

Lưu ý chỉ sử dụng lựa chọn này cho các vết sơn acrylic cứng đầu.

Chà nhẹ một miếng vải ẩm lên vết sơn và lau sạch phần sơn acrylic thừa bằng một miếng vải khô. Bạn không nên sử dụng axeton trên các bề mặt vải da của mình vì axeton có thể làm hỏng rất nhiều màu sắc và cấu trúc sợi của da.

4. Dưỡng ẩm da 

Bảo dưỡng các sản phẩm bằng da của bạn sau khi làm sạch là một bước tùy chọn nhưng nên làm vì nó sẽ kéo dài tuổi thọ của vật phẩm. Sau khi loại bỏ sơn acrylic khô khỏi bề mặt, bạn nên dưỡng da để thêm một lớp bảo vệ lên trên.

Chà một lượng nhỏ sản phẩm bảo dưỡng lên đồ da của bạn sau khi làm sạch và để yên trong vài giờ. Loại bỏ sản phẩm dư thừa để có bề mặt mịn và bóng.

huong-dan-tay-mau-son-acrylic-ra-khoi-da-khi-son-kho-va-uot-5.jpg

Các cách hiệu quả nhất khi loại bỏ sơn acrylic khỏi da

Mặc dù bài viết cung cấp cho bạn quy trình từng bước để loại bỏ màu sơn acrylic ướt và khô trên da. Nhưng bài viết cũng muốn chia sẻ một số phương pháp mà bạn nên cân nhắc.

  • Không sử dụng hóa chất mạnh – Hóa chất mạnh có thể ảnh hưởng đến kết cấu, màu sắc và chất lượng ban đầu của sản phẩm da của bạn. Do đó, bạn nên sử dụng các sản phẩm làm sạch đồ da chuyên dụng, dung dịch xà phòng dịu nhẹ hoặc dầu ô liu để loại bỏ sơn acrylic khỏi da.
  • Cố gắng loại bỏ vết bẩn khi chúng còn ướt – Tốt nhất là loại bỏ sơn acrylic khỏi da khi chúng vẫn còn ướt vì chúng chưa liên kết với da và chưa thấm màu sâu. Bạn có thể dễ dàng sử dụng dung dịch xà phòng đơn giản để tẩy vết sơn ướt.
  • Không sử dụng Acetone – Acetone có thể cực kỳ có hại cho da và có thể khiến da trở nên giòn và đổi màu. Nó làm yếu các sợi da và thậm chí có thể khiến da bị bong tróc.
  • Không sử dụng các vật sắc nhọn để cạo – Các vật sắc nhọn có thể để lại vết trầy xước và thậm chí gây rách da, khiến việc sử dụng các dụng cụ cạo trên da rất nguy hiểm.
  • Chỉ làm sạch khu vực bị ảnh hưởng – Khi xử lý đồ da, bạn nên đảm bảo rằng bạn chỉ làm sạch khu vực bị ố và không làm màu hoặc sơn lan ra các khu vực khác trên đồ da. Làm sạch không đúng cách có thể gây ra vết bẩn nhiều hơn. Điều này có thể làm hỏng vẻ ngoài của đồ da của bạn.

Xem thêm:

Bật mí cách tẩy sạch vết sơn dính trên giày chỉ trong một nốt nhạc

Tự tin khoe cá tính khi sơn lại giày trắng

Các mẫu custom giày đẹp từ những nghệ sĩ custom giày nổi tiếng 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay