Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc giày da 2021

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Mặc dù có thể lựa chọn loại giày không cần bảo dưỡng nhiều như giày cao su hoặc giả da, nhưng chúng không thể bằng một đôi giày da tốt. Giày da chất lượng không chỉ trông đẹp hơn mà còn có tuổi thọ cao khi được chăm sóc đúng cách. Một điểm quan trọng trong chăm sóc giày da là độ bóng của giày. Khi lên đồ cho các sự kiện trang trọng, một đôi giày da được đánh bóng cẩn thận là điều nhất định phải có. Chỉ một chi tiết nhỏ này cũng có thể mang đến cho bộ trang phục của bạn một cảm giác chỉnh tề và chỉnh chu hơn.

1. Vật liệu cần thiết để đánh bóng giày da:

1. Xi đánh bóng giày da:

Có hai loại xi đánh giày để bạn lựa chọn: dạng kem hoặc sáp. Bạn chọn loại kem hay sáp tùy thuộc vào loại hoàn thiện bạn muốn. Đánh bóng dạng kem sẽ ít bóng hơn nhưng có tính năng giữ ẩm cho da tốt hơn. Lưu ý kem đánh bóng cũng có thể ảnh hưởng đến màu ban đầu của giày. Mặt khác, đánh bóng bằng sáp tạo độ bóng cao hơn, có khả năng che vết xước và bảo vệ da. Hãy đánh xi càng giống màu da giày của bạn càng tốt. Nếu bạn không chắc về màu của loại xi đó, hãy sử dụng màu trung tính hoặc không màu, tuy nhiên nó sẽ chỉ làm bóng chứ không thêm màu. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng xi đánh bóng giày da dạng sáp cho những đôi giày thông thường.

 Vật liệu đánh bóng giày da

2. Vải đánh bóng:

Một miếng vải đánh bóng mềm mại là điều cần thiết để đánh bóng đôi giày của bạn. Bạn có thể mua một loại vải chuyên dụng cho giày hoặc tận dụng một chiếc áo phông cũ quấn quanh hai ngón tay khi đánh bóng cũng rất tuyệt.

3. Khăn làm sạch:

Bạn sẽ sử dụng cái này để làm sạch giày của mình và lau sạch xi đánh bóng thừa.

4. Bàn chải đánh xi bằng lông ngựa:

Chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại bàn chải được thiết kế đặc biệt để đánh giày. Bàn chải lông ngựa là tốt nhất vì chúng chắc chắn nhưng đủ mềm để không làm xước da. Bàn chải này cũng có thể dùng để chăm sóc giày da lộn chứ không chỉ là da trơn. 

5. Bàn chải nhỏ:

Bàn chải nhỏ hơn này sẽ giúp bạn chà sạch bụi bẩn đường viền đế và đánh bóng lên những vùng khó tiếp cận. Bạn cũng có thể sử dụng bàn chải đánh răng cũ.

6. Một cốc nước:

Để có một thành phẩm "sáng bóng" hoàn hảo.

2. Chi tiết các bước để đánh bóng giày da của bạn:

Tập hợp tất cả các vật dụng cần thiết đã chuẩn bị ở trên. Bạn có thể phủ khăn hoặc báo lên mặt bàn hoặc chỗ mà bạn sẽ đánh xi, vì trong lúc làm có thể làm rơi vết bám bẩn.

Bước 1: Tháo dây

Tháo dây giày để tránh xi dính vào chúng.

Bước 2: Giữ dáng giày cho chắc chắn

Dùng một cây shoetree hoặc nhét giấy vào mũi giày của bạn. Điều này sẽ giúp giày cứng cáp hơn để bạn dễ thao tác.

Bước 3: Làm sạch bụi bẩn

Dùng bàn chải khô để loại bỏ bụi bẩn bám trên giày. Bạn có thể dùng bàn chải và một ít nước để làm sạch ở những kẽ kín. Nhưng nhớ để da khô hoàn toàn trước khi chuyển sang bước tiếp theo. Chà sạch lần nữa bằng bàn chải nhỏ. Hãy kiểm tra kỹ đôi giày của bạn trước khi làm bước tiếp theo vì những vết bẩn còn sót lại có thể làm xước da khi đánh bóng. Lau sạch chúng bằng một miếng giẻ sạch và khô.

Bước 4: Đánh xi giày

Cho một chút xi lên vải đánh bóng. Bôi xi đánh bóng giày da lên bề mặt theo chuyển động tròn. Điều này gây ra ma sát làm tan chảy sáp nhẹ và cho phép nó trải đều hơn. Thêm nhiều xi nếu cần. Tiếp tục cho đến khi giày có bề mặt mờ như sáp.
Bước 5: Đừng quên đường viền đế

Sử dụng bàn chải nhỏ hoặc bàn chải đánh răng để đánh bóng lên viền đế, gót chân và những vị trí khác chưa đánh. Để sơn khô trong khoảng 10 phút.

Bước 6: Đánh bóng

Lấy bàn chải lông ngựa đã chuẩn bị và đánh bóng toàn bộ giày bằng các chuyển động nhanh từ bên này sang bên kia. Lúc này giày đã có một độ bóng tuyệt vời. 

Bước 7: Xóa xi thừa

Dùng giẻ lau sạch phần xi thừa, đảm bảo mọi phần của giày đều được đánh đều như nhau. Chờ ít nhất 10 phút trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 8: Đánh bóng lại bằng nước

Kết thúc việc chăm sóc giày với lớp hoàn thiện bóng sáng đặc trưng. Để bắt đầu, hãy sử dụng ngón tay của bạn để đặt một giọt nước lên giày. Lấy vải đánh bóng, chà một lượng nhỏ xi đánh bóng vào giọt nước theo hình tròn nhanh và nhỏ. Lặp lại quá trình này xung quanh toàn bộ giày. Với thao tác nhanh tương tự, hãy lau lại giày bằng vải đánh bóng khô. Lặp lại một hoặc hai lần theo ý thích của bạn.

Bước 9: Để khô và thắt lại dây

Để giày khô trong vòng 10 đến 20 phút. Khi chúng đã khô hoàn toàn, hãy buộc dây lại giày của bạn. Nếu bạn muốn những đôi giày yêu thích của mình trở nên nổi bật, hãy thử thêm một số dây giày nhiều màu sắc hoặc một kiểu thắt dây mới.

 Dịch vụ chăm sóc giày da tại Extrim

Xem thêm: 7 MẸO CHĂM SÓC GIÀY DA ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO GIÀY

>>> Tham khảo các dịch vụ chăm sóc giày da tại Extrim chúng tôi!

(Người biên soạn: Thiện Bùi)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay