Hướng dẫn dán đế giày tại nhà đơn giản

Đội ngũ Extrim | 25.03.2023
Keo dán là chất kết dính quan trọng giúp liên kết đế giày và thân giày. Sau một thời gian sử dụng sẽ dễ gặp các trường hợp như bong đế hoặc hở keo do sử dụng không đúng cách hoặc keo hết thời hạn kết dính. Giày bị bong tróc, hở keo sẽ làm giày mất giá trị sử dụng hoặc mất đi tính thẩm mỹ của đôi giày. Trường hợp này thay vì vứt bỏ thì Extrim sẽ hướng dẫn bạn tự dán đế giày tại nhà để khắc phục nhé.

1. Một số nguyên nhân dễ làm giày bị bong keo, hở đế

Giày không được bảo quản, sử dụng đúng cách

Nếu giày được chăm sóc, bảo quản không tốt … sẽ dẫn tới dễ bị bám bụi bẩn, ẩm ướt và thay đổi các cấu trúc của chất keo. Lớp keo trên đôi giày sẽ mất dần tác dụng bám dính và bị bong tróc. Đặc biệt là với các chất liệu nhạy cảm như giày da hoặc giày thể thao vận động nhiều càng khiến lớp keo dễ dàng bị hư hỏng bởi những tác động từ môi trường bên ngoài.

Sử dụng chất tẩy rửa và hóa chất khi vệ sinh giày

Khi tự vệ sinh giày tại nhà bạn sẽ có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa gia dụng. Các loại hóa chất không phù hợp này sẽ có thể làm mất dần tác dụng của lớp keo dán. Sau một thời gian sẽ làm giày bị hở keo và hư hỏng.

Để giày bị ẩm ướt hoặc ngâm giày lâu, giặt giày bằng máy giặt

Đang tiếc khi đây lại là nguyên nhân phổ biến khiến giày bị hở đế. Nhiều người có thói quen ngâm giày trước khi vệ sinh hoặc giặt giày bằng máy giặt. Khi giày bị ẩm ướt trong thời gian lâu sẽ dễ bị hở keo do tác dụng của nước. Việc giặt giày bằng máy giặt không chỉ làm giày hở keo mà còn có thể là hư form không thể sữa chữa.

Thay_de_giay_cho_giay_hu_mon_de_d0be0a8b4d.jpg (700×467)
 Thay đế giày cho giày hư mòn đế

2. Các trường hợp mà bạn sẽ cần dán đế giày 

Giày bị hở do keo mất tác dụng

Đây là trường hợp phổ biến nhất mà chúng ta hay gặp phải. Khi sau một thời gian sử dụng thì độ kết dính của keo bị giảm đi. Vị trí bị bong keo, hở đế thường gặp là ở phần mũi giày, gót giày và hai bên má giày.

Giày sử dụng quá lâu dẫn đến bị bào mòn đế

Môt số trường hợp giày của bạn đã sử dụng quá lâu dẫn đến mòn đế. Nếu đấy là đôi giày yêu thích thì chắc hẳn chúng ta sẽ không nỡ bỏ đi. Khi này sẽ cần thay thế đế giày mới để tiếp tục sử dụng. Sau khi dán đế giày mới vào giày sẽ được làm mới hoàn toàn đế từ hình thức lẫn chất lượng, bạn sẽ có thể tiếp tục sử dụng một thời gian dài nữa.

Tuy nhiên ở trường hợp này bạn nên sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp. Vì để thay đế giày bạn cần phải có đế thay thế và việc thay đế này khá phức tạp. Để tách đế cũ ra khỏi thân giày và dán đế mới đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Bạn sẽ không muốn mạo hiểm với đôi giày yêu thích của mình phải không nào?

Dán bảo vệ cho những đôi giày giá trị cao

Với những đôi giày giá trị cao sau khi mua về thường sẽ được người dùng cẩn thận dán thêm một lớp sole bảo vệ đế. Lớp sole bảo vệ giúp giữ đế giày luôn như mới và tăng độ thẩm mỹ của giày.

Tuy nhiên trường hợp này chỉ phù hợp với một số loại giày nhất định. Bạn nên cân nhắc khi dán đế giày thể thao vì nó sẽ làm thay đổi độ ma sát của đế giày khi vận động. Có thể làm bạn vấp ngã và chấn thương khi chơi thể thao.

Việc dán đế giày sneaker bảo vệ cũng nên được thực hiện tại các dịch vụ chuyên nghiệp. Vì giày được dán đế này thường khá đắt và miếng dán miếng dán đế giày chống trơn trượt nếu là loại xịn cũng không hề rẻ.

Huong_dan_dan_de_giay_tai_nha_6ab2fa9b0d.jpg (673×503)
 Hướng dẫn dán đế giày tại nhà

3. Hướng dẫn tự dán đế giày bị hở keo tại nhà

Trước khi thực hiện dán đế giày bạn nên đeo khẩu trang để tránh hít phải hơi keo. Dán đế giày khắc phục tình trạng hở keo tại nhà không quá khó. Tuy nhiên, để việc dán đế giày hiệu quả chúng ta cần tuân theo các bước sau đây:

  • Làm sạch bề mặt kết nối giữa thân giày và đế giày cần dán. Phải đảm bảo bề mặt cần dán hoàn toàn khô ráo và không có bụi bẩn.
  • Dùng que gỗ hoặc tăm bông phết một lớp keo mỏng lên cả 2 bề mặt cần dán. Không dùng tay vì keo sẽ làm hại da tay và khó để làm sạch hoàn toàn.
  • Để nguyên tại nới thông thoáng, chờ khoảng 3 phút cho dung môi trong keo bay hơi đi. Lúc này keo sẽ có độ bám dính tốt hơn vì chỉ còn keo đặc bám trên bề mặt cần dán.
  • Dùng lực vừa đủ để ép bề mặt dán thân giày và đế giày vào với nhau. Đảm bảo sự ăn khớp của giày và đế giày để khi keo khô giày đảm bảo tính thẩm mỹ nhất. Giữ nguyên khoảng 15 phút trước khi thả ra.
  • Giữ giày ở nơi khô ráo và thoáng mát khoảng 1 ngày mới nên sử dụng. Đối với giày chạy bộ hoặc chơi thể thao thì nên để 2-3 ngày. Vì giày cho nhu cầu vận động cần được đảm bảo keo dính tốt nhất trước khi sử dụng.
  • Đóng nắp lọ keo sau khi sử dụng để tránh bay hơi. Một lọ keo có thể sử dụng rất nhiều lần.
Thay_de_giay_tai_extrim_f11f0cf89d.jpg (700×525)
Thay đế giày tại extrim

Trên đây là hướng dẫn dán đế tại nhà đơn giản cho các vết hở keo nhẹ. Nếu bạn cần thực hiện các vết dán yêu cầu kỹ thuật cao hoặc nhu cầu thay đế, dán sole. Hãy liên hệ Extrim để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé.

Xem thêm: 

Các loại miếng dán đế giày phù hợp cho từng mục đích

Dán đế giày tây và những điều cần biết - Hướng dẫn chi tiết

Dán đế giày tennis - Tìm loại keo phù hợp với nhu cầu của bạn!

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay