Hướng dẫn chi tiết custom giày converse

Đội ngũ Extrim | 29.03.2023
Extrim
Giày Converse Chuck Taylor All Star là một trong những kiểu giày phổ biến nhất hiện nay. Nó mang đến cảm giác thoải mái, bền và quan trọng nhất là vẫn hợp thời trang sau nhiều năm. Chính bởi thiết kế đơn giản khiến chúng trở thành một trong những lựa chọn hoàn hảo để custom. Đó là lý do tại sao nhiều người quyết định custom giày Converse Chuck Taylors cũ (hoặc mới) của họ. Đã đến lúc giải phóng sự sáng tạo tiềm ẩn trong con người bạn bằng cách tự tay thiết kế cho những chiếc Chuck Taylors cũ mà bạn đã có trong tủ và biến chúng thành một phiên bản độc nhất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách thay đổi hình dáng giày bằng phương pháp thủ công đó là vẽ tay.

1. Chọn giày để custom

Nếu bạn chưa có một đôi Converse cũ thì bạn có thể mua một đôi mới. Nên mua những đôi giày Converse cổ điển vì chúng được làm bằng vải chất lượng cao, dễ sơn và sẽ bền hơn nhiều so với bất kỳ đôi giày vải nào khác. Converse Chuck Taylors là món đồ yêu thích của các tín đồ mê giày và có hai kiểu dáng khác nhau:

  • Giày Converse cổ cao: Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu thiết kế của bạn tương đối lớn hơn và cần không gian rộng. Một đôi Converse high-top sẽ đủ không gian trống cho bạn tự do thể hiện sự sáng tạo của mình.

  • Giày Converse cổ thấp: Nếu thiết kế của bạn liên quan đến một mô hình lặp đi lặp lại hoặc vui nhộn hay một số hình in nhỏ đơn giản như hoa, thì Converse low top là một lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Chọn giày để custom.png

2. Chuẩn bị các dụng cụ để custom giày

Cũng như custom giày Vans hay Nike Air Force 1 bạn đều phải chuẩn bị trước các vật dụng cần thiết. Còn vật dụng như thế nào thì tuỳ mỗi cách custom khác nhau sẽ có dụng cụ khác nhau. Đối với cách vẽ tay, bạn sẽ cần những thứ sau:

  • Băng keo giấy. Dùng để dán kín tất cả vị trí bạn không muốn vẽ lên, không muốn khu vực đó của giày bị dính màu sơn.

  • Dao thủ công X-Acto.

  • Sơn Gesso/Acrylic màu trắng hoặc đen (làm sơn lót). Bạn sẽ cần những thứ này để tạo lớp nền vì chất liệu vải canvas hấp thụ rất nhiều sơn và rất khó để màu sắc hiển thị chính xác nếu không có lớp nền thích hợp. Bạn có thể chọn màu trắng hoặc đen tùy thuộc vào màu giày của bạn.

  • Sơn Acrylic loại tốt. Một số người thích sử dụng hỗn hợp gồm Angelus Leather Paint và Angelus 2 soft, tạo ra một hỗn hợp mỏng dính vào chất liệu canvas và giữ cho vải mềm dẻo, do đó sơn không dễ bị nứt.

  • Dung dịch tạo lớp phủ bảo vệ màu Acrylic varnish or finisher. Để chống sơn bị nứt nẻ, giúp sơn bền lâu và giữ màu trông luôn tươi mới.

  • Bút chì/bút có đầu siêu nhỏ hoặc bút đánh dấu đầu mảnh. Bút này dùng để vẽ các đường viền thiết kế của bạn.

  • Cọ vẽ với nhiều kích cỡ khác nhau. Bạn sẽ cần ít nhất một cọ nhỏ, một vừa và một cọ cỡ lớn. Bạn có thể lấy đầu phẳng hoặc đầu nhọn tùy thuộc vào những gì bạn định vẽ.

Các dụng cụ cần thiết để custom giày.png

3. Phương pháp custom giày 

Quá trình thực hiện cũng không quá khó, bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn dưới đây. Đây cũng là cách custom giày tại nhà khá đơn giản mà bạn có thể tự tay làm được.

Các bước thực hiện

  • Hãy tháo dây buộc ra khỏi giày và đặt chúng ở nơi nào đó an toàn để sử dụng lại.

  • Lấy băng keo dán lại phần mũi giày, đế, mép và lưỡi giày của bạn.

  • Nhét vào giày vải cuộn, túi mua sắm hoặc báo để giữ cho bề mặt bên ngoài được phồng lên. Điều này sẽ mang lại một bề mặt thoải mái hơn để tiến hành vẽ tay.

  • Phác thảo hình ảnh lên giày của bạn bằng bằng bút chì.

  • Phủ lớp sơn lót lên toàn bộ khu vực bạn sẽ vẽ hoặc toàn bộ đôi giày nếu bạn định sơn toàn bộ. Bạn sẽ cần một vài lớp sơn lót mỏng, đều để có được lớp nền hoàn hảo.

  • Khi lớp nền đã khô hoàn toàn. Hãy vẽ một phác thảo chi tiết hơn về thiết kế của bạn trên đó. Bạn có thể tự do vẽ thiết kế của mình bằng vẽ chì trực tiếp lên giày hoặc sử dụng giấy can hoặc giấy than chì.

  • Bây giờ đã có phác thảo, hãy bắt đầu tô bằng những màu nổi bật nhất hoặc những màu chiếm nhiều nhất trong bản thiết kế. Sau đó, dần dần thêm nhiều màu lên trên, đảm bảo rằng lớp sơn bên dưới đã khô hoàn toàn trước. Bạn có thể sử dụng súng nhiệt sấy khô nếu sơn không khô đủ nhanh theo mong muốn của bạn.

custom giày Converse 2.png

Sau khi hoàn thành

  • Khi bạn đã sơn xong, hãy để khô trong 24 giờ. Sau khi khô, sử dụng chất phủ bảo vệ màu acrylic loại tốt (mờ hoặc bóng) lên trên giày. Cách này giúp cho tác phẩm của bạn chỉnh chu và hoàn thiện hơn.

  • Tháo băng keo giấy, buộc lại dây giày. Và giờ tận hưởng sản phẩm tự tay mình đã thiết kế và hoàn thành nó.

custom giày Converse.png

4. Vệ sinh giày đã custom

Mất rất nhiều thời gian để hoàn thành được đôi giày theo phong cách của mình. Câu hỏi đặt ra là custom giày có giặt được không? Câu trả lời là có, bạn không thể nào mang mãi một đôi giày bẩn mà không vệ sinh chỉ vì sợ nó bị phai màu sơn. Nhưng đừng để lãng phí tất cả công sức bằng cách ném chúng vào máy giặt. Đây không phải là cách hay để vệ sinh giày đặc biệt đối với những đôi đã qua custom. Đảm bảo lựa chọn đúng cách làm sạch giày đã sơn màu. Vì điều đó giúp duy trì tốt nhất tác phẩm nghệ thuật của bạn trong nhiều năm. 
Xem thêm: 

>> 1001 Ý tưởng Custom giày Vans trắng dẫn đầu xu hướng

>> Các mẫu custom giày đẹp từ các nghệ sĩ

>> Ý tưởng custom giày Converse độc đáo

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay