Hướng dẫn chi tiết clean giày sneaker từ bộ ba dung dịch vệ sinh giày đình đám

Đội ngũ Extrim | 21.03.2023
Extrim
Đối với người yêu thích giày Sneaker thì việc vệ sinh chăm sóc giày chính là một niềm yêu thích của họ. Cùng xem hướng dẫn chi tiết clean giày sneaker từ bộ ba dung dịch vệ sinh giày đình đám nhé

1. Bộ clean giày Jason Markk

Được thành lập vào năm 2007, Jason Markk là thương hiệu đáng tin cậy nhất thế giới trong lĩnh vực chăm sóc giày cao cấp. Được thành lập bởi Jason Mark Angsuvarn tại Los Angeles. Sản phẩm đầu tiên được giới thiệu là Premium Shoe Cleaner – một phương pháp tự nhiên, có thể phân hủy sinh học để làm sạch giày sneaker một cách an toàn. Trong hơn 10 năm qua, Jason Markk ngày càng khẳng định tên tuổi của mình khi phát hành đầy đủ các dòng sản phẩm bao gồm Khăn lau nhanh, Bộ vệ sinh da lộn, Xịt rửa mặt, Bọt RTU và Insole.

Jason Markk Essential Kit – bộ clean giày đơn giản nhưng giúp bạn có thể làm sạch và tự clean giày tại nhà. Bộ sản phẩm không chứa hóa chất hoặc chất mài mòn mạnh nào, an toàn trên mọi chất liệu.

Bộ sản phẩm bao gồm:

  • Một lọ dung dịch vệ sinh giày cao cấp Jason Markk 4fl oz 118ml (98,3% thành phần từ thiên nhiên, an toàn cho tất cả các chất liệu giày và màu sắc của giày. Sử dụng được cho khoảng trên 100 đôi giày) 
  • Một bàn chải loại thường Standard Shoe Cleaning Brush (làm từ lông nhân tạo, phù hợp nhất để làm sạch phần đế giày và giày chất liệu bền, khó bong như nhựa, cao su, vải, lưới,…).

* Lưu ý: Không nên clean giày sneaker đã sơn. Cẩn thận hơn khi làm sạch giày da lộn đã nhuộm vì màu của nó có khả năng bị lem khi tiếp xúc với nước. Jason Markk Premium Cleaning Brush được khuyên dùng để làm sạch các chất liệu mỏng manh như da cao cấp, da lộn hoặc lưới bông.

Extrim
 Bộ clean giày Jason Markk

Hướng dẫn cách clean giày bằng Jason Markk Essential Kit

Bước 1: Cho nước sạch vào một chiếc thay nhỏ. Sau đó loại bỏ tất cả các chất bẩn, bụi, đất đa bám trên đôi sneaker của bạn.

Bước 2: Nhúng bàn chải vào nước và đổ dung dịch clean giày Jason Markk trực tiếp lên bàn chải.

Bước 3: Nhúng nước bàn chải thêm 1 lần nữa để hòa tan và giảm độ đậm đặc của dung dịch Jason Markk.

Bước 4: Bắt đầu lấy bàn chải chà lên vết bẩn. Chà từ từ để dung dịch thấm lên bề mặt. Sau đó, chà mạnh tay và nhanh dần cho đến khi vết bẩn bị loại bỏ hoàn toàn.

Bước 5: Dùng khăn bông để lau chùi toàn bộ bề mặt đã được vệ sinh.

Bước 6: Phơi khô giày để tránh ẩm mốc và tạo mùi hôi khó chịu. Không phơi giày dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp vì có thể làm hỏng chất liệu giày

* Lưu ý: Đối với chất liệu da Nubuck hay Suede cần phải giảm thiểu lượng nước trên bàn chải. Chỉ giữ lại nước đủ để bàn chải và bề mặt tiếp xúc tạo bọt cần thiết.

2. Bộ clean giày Reshoevn8r

Reshoevn8r được thành lập tại Arizona vào năm 2010 bởi Steve Grear. Trong hơn 10 năm qua, Reshoevn8r đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm chăm sóc giày hiệu quả và phong phú nhất trên thị trường.

Bộ Reshoevn8r 3 Pieces Starter Kit bao gồm:

Một chai dung dịch vệ sinh Reshoevn8r Advanced Sneaker Solution 90ml có thể vệ sinh 30 đến 40 đôi giày.

Một bàn chải lông ngựa chuyên dụng Reshoevn8r All Purpose Brush giúp bạn vệ sinh được trên mọi chất liệu giày: vải, da, da lộn, cao su…

Một khăn lau Reshoevn8r Microfiber Towel cực mềm và hút ẩm giúp bạn lau sạch tổng thể được trên mọi đôi giày sau khi vệ sinh xong. 

Extrim
Bộ clean giày Reshoevn8r

Cách vệ sinh bằng Reshoevn8r cũng tương tự như làm sạch giày bằng Jason Markk. Làm ướt bàn chải và chà trực tiếp lên giày để loại bỏ hoàn toàn vết bẩn. Cuối cùng dùng khăn lau sạch và phơi khô giày.

3. Bộ clean giày Crep Protect

Nếu bạn là một tay chơi giày thực thụ thì cái tên Crep Protect không còn quá xa lạ. Crep protect là một bộ dụng cụ vệ sinh giày dép nói chung và giày sneaker nói riêng có nguồn gốc xuất xứ từ USA.

Crep Protect nổi bật với các đặc điểm:

  • Giúp làm sạch vết bẩn trên nhiều chất liệu như vải, da, da lộn…
  • Giúp giày nhanh khô (với chất liệu da tầm 5 – 10 phút).
  • Dễ sử dụng và an toàn giày, loại bỏ vết bẩn một cách toàn diện.
Extrim
Bộ clean giày Crep Protect

Bộ Crep Protect bao gồm:

  • Một chai dung dịch vệ sinh Crep Protect 100ml. Mỗi chai có thể làm sạch được khoảng 40 tới 50 đôi giày.
  • Một khay đựng nước, giúp bạn clean giày dù ở bất cứ nơi đâu.
  • Một khăn lau cotton mềm, giúp lau sạch bụi bẩn ở những đôi giày da.
  • Túi đựng nhỏ, có khóa kéo giúp bạn đem bộ dụng cụ đi bất kỳ nơi đâu.

Bước 1: Cho nước vào khay. Sau đó nhúng lông bàn chải vào.

Bước 2: Cho khoảng 5 tới 6 giọt dung dịch vệ sinh Crep Protect trực tiếp lên bàn chải.

Bước 3: Chà nhẹ đôi giày để tẩy sạch vết bẩn.

Bước 4: Dùng khăn lau Crep protect để thấm nhẹ lên bề mặt giày. Nhằm hút bớt nước và giúp giày khô nhanh hơn.

* Lưu ý: Bạn nên để giày tự khô trong bóng mát ở nơi thoáng gió. Không nên phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng để bảo vệ chất liệu của giày.

Xem thêm: 

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản giày Bitis Hunter

Vệ sinh túi tại nhà cực đơn giản với 5 dung dịch và cách làm dưới đây

Giải pháp giúp bạn hết mệt mỏi khi giặt giày sneaker

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay