Hướng dẫn cách vệ sinh giày Dr Martens đơn giản mà hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 20.03.2023
Extrim
Giày Dr Martens là một mẫu giày được ưa chuộng hiện nay nhờ vào sự thoải mái, đẹp và phong cách. Giày thường được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau như da lộn, da trơn, da mềm với các tông màu trầm cá tính. Nhưng đa phần mọi người không biết cách vệ sinh giày Dr Martens sao cho bền màu, không bị bong keo, nổi móc. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách vệ sinh giày Dr Martens đúng cách nhất.

1. Cách vệ sinh giày Dr Martens

Trước khi bắt tay vào vệ sinh giày, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Sữa tắm hoặc dầu gội đầu có tính chất tẩy rửa dịu nhẹ
  • Bàn chải lông mềm (có thể dùng bàn chải đánh răng cũ).
  • Bàn chải cứng
  • Khăn bông sạch mềm
Giày Dr Martens được nhiều bạn trẻ theo phong cách cá tính yêu thích

Để vệ sinh giày Dr Martens đúng cách bạn có thể làm theo các hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Pha sữa tắm hoặc dầu gội đầu vào thau nước và cho giày vào ngâm khoảng 10 phút.
  • Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng loại có lông mềm mịn chà nhẹ lên mặt giày. Bạn nên chà theo hình tròn, hình xoắn ốc, tập trung chà hơi mạnh tay hơn ở nơi có vết bẩn để loại bỏ hoàn toàn chúng.
  • Bước 3: Dùng bàn chải cứng để làm sạch đế giày.
  • Bước 4: Xả sạch lại giày dưới vòi nước.
  • Bước 5: Dùng khăn bông thấm khô nước trên mặt giày.
  • Bước 6: Cho giấy báo vò thành cục vào bên trong giày, phơi giày nơi thoáng mát, không ẩm, không phơi giày trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Trong trường hợp trời nóng, bạn chỉ nên phơi giày bên ngoài khoảng 45 phút, sau đó mang giày vào phơi bằng quạt gió để tránh làm hỏng lớp keo của giày.
  • Bước 7: Đánh xi cho giày
Vệ sinh giày Dr Martens đúng cách giúp kéo dài “tuổi thọ” của giày

Chỉ cần thực hiện theo 7 bước trên bạn đã có cho mình đôi giày Dr Martens không còn bị những vết bẩn bao vây và sáng bóng như mới. Bạn nên thực hiện lần lượt theo từng bước như hướng dẫn, không nên nhảy hoặc bỏ bước  mới có thể đạt được hiệu quả như mong đợi.

2. Cách bảo quản giày Dr Martens

Bên cạnh việc vệ sinh giày đúng cách bạn cũng cần có những phương pháp bảo quản giày hợp lý thì đôi giày của bạn mới đảm bảo được chất lượng lâu dài.

  • Đôi giày Dr Martens mới mua về bạn nên mua những dung dịch chống nước để xịt lên giày. Những dung dịch này sẽ giúp giày của bạn bền màu hơn.
  • Bạn nên vệ sinh đôi giày của mình thật sạch rồi hãy mang đi cất giữ. Đặc biệt nên cất giữ giày nơi khô ráo thoáng mát trong nhà. Vì chất liệu làm giày Dr Martens thường là da, nên nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách thì giày sẽ bị những tác nhân xấu gây hại đến giày và thường gặp nhất đó là nấm mốc.
  • Bạn nên nhét giấy báo hoặc giấy ăn vào đầy bên trong giày trước khi mang đi cất vào tủ. Giấy sẽ giúp hút ẩm, chống ẩm mốc và định hình cho giày.
  • Nếu giày bạn ít đi thì bạn nên cho giày vào hộp đựng giày có các lỗ thoáng khí hoặc túi nilon có khoét lỗ và đặt nơi thoáng mát trong nhà. Dù giày được cất lên bảo quản nhưng sau một khoảng thời gian bạn cũng nên kiểm tra xem tình trạng của giày, tránh trường hợp bị các tác nhân bên ngoài xâm nhập làm hỏng giày.
Bảo quản giày đúng cách sẽ giúp cho giày của bạn đẹp như mới

Bạn nên sử dụng giày thường xuyên thay vì chỉ bảo quản giày trong tủ. Vì các loại giày được làm bằng da nếu không được sử dụng thường thì có thể phần da của giày sẽ bong tróc và mốc. Bạn cũng đừng quên vệ sinh giày Dr Martens thật kỹ sau khi sử dụng và cho vào tủ để tiếp tục bảo quản.

>> Xem thêm: Tổng hợp một số dụng cụ cần thiết để clean giày

3. Cách xử lý khi giày Dr Martens bị ướt mưa

Nếu chẳng may đôi giày Dr Martens của bạn bị dính phải nước mưa bạn không nên mang giày đi phơi ngay mà bạn nên làm như sau:

  • Bạn sử dụng khăn bông lau nhẹ xung quanh giày cho nước mưa thấm vào khăn.
  • Sau đó, bạn đặt giày gần quạt khoảng 30 phút để giày ráo nước.
  • Bạn nên mang giày đi giặt hoặc đi hấp đúng cách sau các bước tự xử lý ở nhà để giày có thể được sử dụng lâu hơn.

Vì đặc điểm của giày Dr Martens là được làm từ da nên lời khuyên dành cho bạn khi giày bị ướt mưa là mang giày đến những tiệm giày chuyên dụng để xử lý. Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng chuyên chăm sóc và vệ sinh giày Dr Martens trong số đó có Extrim, hệ thống cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi dành cho mọi người mà bạn có thể tin dùng.

Cần có cách vệ sinh giày Dr Martens đúng cách khi giày bị ướt bởi nước mưa

Để được vệ sinh giày Dr Martens đúng cách và sạch bóng bạn hãy liên hệ với Extrim để được tư vấn và trải nghiệm quy trình vệ sinh giày đúng chuẩn với mức giá hợp lý.

Qua những chia sẻ về cách vệ sinh giày Dr Martens và bảo quản giày ở trên, có lẽ bạn đã bỏ túi cho mình cách chăm sóc giày đúng chuẩn để giày của bạn luôn bền, đẹp và sạch bong sáng bóng. Nhưng cũng đừng nên chỉ làm sạch giày tại nhà mà hãy thường xuyên mang giày ra các cửa hàng chuyên về giày như Extrim để giày được “chăm sóc” đúng cách nhất. Xem ngay các dịch vụ cho giày của bạn.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm sạch dây giày đơn giản

>> Xem thêm: Cách giặt dây giày (trắng, màu, da) | Hướng dẫn chi tiết
>> Xem thêm: Bao lâu thì bạn nên giặt giày một lần để giày luôn bền đẹp?

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay