Harness Boots - Dòng giày kinh điển của Mỹ vì sao lại hot?

Đội ngũ Extrim | 12.04.2023
Với thiết kế đủ thông minh để chúng không được sửa đổi và hiện đại hóa cho đến những năm 1960, khi dây da được thêm vào. Harness Boots không khác gì so với ủng kỹ sư (engineer boots), ngoại trừ những chiếc vòng thay thế cho khóa. Màu đen có lẽ là phổ biến nhất, nhưng màu nâu đã trở thành màu đặc trưng riêng của chúng.

1. Giày Harness Boots là gì?

Một tác phẩm kinh điển của Mỹ của The Frye Company.

Có một lý do đơn giản khiến giày Harness Bootsdo Frye sản xuất có lợi thế. Thiết kế cổ điển có nguồn gốc sâu xa trong lịch sử, giống như công ty. Cửa hàng Frye đầu tiên được mở trên phố Elm ở Marlboro, Massachusetts, vào năm 1863.

Ba thế hệ sau, cháu trai cùng tên của John A. Frye đã gặp một đô đốc Hải quân Hoa Kỳ trong một chuyến đi đến Washington DC. Đô đốc cho biết ông đang gặp khó khăn tìm thấy phong cách Wellington mà anh ấy rất thích. (Những đôi bốt Wellington, được đặt theo tên của Công tước Wellington, người đã ủy thác chúng, là một phiên bản sửa đổi của những đôi bốt Hessian thế kỷ 18.)

Extrim

Frye đồng ý làm một đôi, một lần nữa nó được sửa đổi để có kiểu dáng gần gũi hơn với Harness Boots ngày nay. Không mất nhiều thời gian để Frye nhận được nhiều yêu cầu hơn, những đơn đặt hàng mà anh sẽ thực hiện trong suốt Thế chiến thứ hai. Trên thực tế, theo The Frye Company, những chiếc ủng này đã đi trên đôi chân của những người lính phục vụ từ Normandy đến Okinawa. Họ thậm chí còn được coi là yêu thích của Tướng George S. Patton.

2. Harness Boots dành cho nam với thiết kế như ngày nay. Sự lựa chọn tốt nhất cho xe máy.

Kể từ đó, đã có một số biến thể về kiểu dáng và đường cắt của kiểu giày cổ điển này. Ví dụ: trong khi ủng xe máy thường chạy từ 10 đến 18 inch, thì The Frye Company lại tạo ra một loại giày 8R Work Boot.

Tùy thuộc vào màu sắc, da có thể thay đổi. Màu đen cổ điển đặc trưng của da Old Town trông đẹp hơn khi nó có tuổi. Màu nâu và nâu gồ ghề hơi khác nhau. Bất cứ khi nào Frye làm theo hướng cổ điển, họ đều nướng sáp vào da. Khi sáp cứng lại và nứt ra, cồn tẩy rửa sẽ làm nổi màu và tạo ra vẻ cổ điển.

Extrim

Một thay đổi nhỏ nhưng đáng chú ý khác là phần cứng, như vòng và bu lông, thường phù hợp với da. Màu đen được kết hợp với niken. Màu nâu phù hợp với đồng thau. Màu đen được coi là cổ điển, nhưng màu nâu mang lại vẻ mộc mạc và ít mang tính đô thị hơn.

Điều không thay đổi là sự chú ý đến từng chi tiết. Trong khi Frye sử dụng một số công việc máy móc, thật đáng ngạc nhiên là phần lớn công việc được thực hiện bằng tay. Mỗi đôi ủng phải trải qua 190 bước trước khi sẵn sàng để bán. Mỗi một trong những bước đó được kiểm tra trong các giai đoạn sản xuất khác nhau. Tất cả đều có cấu trúc Goodyear welt.

Frye cũng tạo R12 nếu bạn muốn chọn đôi boots cổ cao hơn. Mặc dù màu sắc có thể khác nhau tùy thuộc vào nguồn hàng, nhưng trục 12 inch cũng có màu rám nắng nhẹ hơn. Còn về độ dài thì tùy bạn muốn. Một trục thấp hơn làm cho ủng linh hoạt hơn, nhưng ít bảo vệ hơn.

3. Harness Boots không chỉ dành cho nam. Chúng cũng là một đôi giày tuyệt vời cho phụ nữ. 

Giống như giày Harness Boots của nam giới, ngoại trừ kích thước khác nhau, hầu như tất cả các tính năng đều giống nhau. Harness Boots Frye 8R Mid-Calf Boot dành cho nữ có cùng lớp lót da với gót 2 inch và trục 8 inch hoặc 12 inch. Đế có khả năng chống dầu neoprene và lót trong có đệm.

Extrim

Vẻ ngoài phần lớn giống nhau, khiến một đôi giày nam tính tuyệt vời trở thành một đôi giày cứng cáp dành cho nữ. Đôi khi chúng khó tìm hơn khi các nhà sản xuất và nhà bán lẻ thay đổi hàng tồn kho của họ. Nhưng với Frye, là một kiểu cổ điển, ít có khả năng biến mất. Với chất lượng xây dựng, nó cũng ít có khả năng bị thay thế.

Thật khó để phiền lòng với thiết kế và tính năng gần như hoàn hảo của Harness Boots. Bạn có thể tìm thấy giày cho nam hoặc nữ tại nhiều cửa hàng tại TP.HCM.

Xem thêm:

Giày Chukka là gì? Sự khác nhau giữa Chukka, Desert và Chelsea boot

Giày slippers là gì? Cách phối đồ đẹp chuẩn phong cách với giày slippers

Top 5 cách phối đồ với giày palladium cho nam cực ngầu 

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay