Giày TimberLand và Lịch sử phát triển trở thành một tượng đài thời trang

Đội ngũ Extrim | 18.01.2024
Extrim
Timberland là thương hiệu quen thuộc đối với những tín đồ thời trang cá tính, yêu thích phong cách năng động. Timberland nổi tiếng với các sản phẩm giày được thiết kế riêng biệt. Mang đến một phong cách thời trang ấn tượng và năng động nhất cho người sử dụng. Các sản phẩm của Timberland không quá cầu kì, mang hơi hướng đường phố, tạo nên một xu hướng riêng biệt thu hút mọi ánh nhìn khi xuống phố. Vậy làm sao mà hãng giày Timberland có sự phát triển bền vững đến tận ngày hôm nay. Cùng Extrim tìm hiểu những giai đoạn thăng trầm của lịch sử Timberland đầy thú vị và hấp dẫn qua bài viết sau.

1. Thương hiệu Timberland của nước nào?

Đây là hãng giày được hình thành từ năm 1918 ở Boston, Massachusetts, Hoa Kỳ bởi Nathan Swartz. Mới đầu Nathan Swartz là thợ phụ đóng giày và luôn chăm chỉ cần mẫn với công việc với ước mơ mở một xưởng giày của riêng mình. Ý tưởng sản xuất giày Timberland chống thấm nước, thoải mái chân đã xuất phát trong giai đoạn này.

Mới bắt đầu ông chỉ nhận gia công giày từ các xưởng giày khác. Khi nhận thấy tiềm năng phát triển ông đã mua lại và phát triển sản phẩm giày riêng. Sự đổi mới công nghệ đã tạo ra những đôi giày Timberland không thấm nước, chống chịu với cái lạnh một cách tuyệt vời.

Năm 1969, Timberland chính hãng đã chuyển vào Newmarket, New Hampshire. Mang đến các sản phẩm giày mang đậm phong cách đường phố năng động và thời thượng.

giay-timberland-1.jpg

2. Các dòng sản phẩm của thương hiệu Timberland

Timberland nổi tiếng với các sản phẩm giày, nhưng ngoài ra thương hiệu còn kinh doanh các sản phẩm khác như quần áo, đồng hồ, mắt kính,…Các sản phẩm với thiết kế đa dạng, giúp bạn dễ dàng tìm được sản phẩm thích hợp, phục vụ cho sở thích cá nhân.

Giày Timberland: tất cả đều được làm từ chất liệu da cao cấp với thiết kế trẻ trung, bụi bặm. Phần đế giày được đúc bằng cao su nguyên chất, trông rất chắc chắn và cứng cáp khi sử dụng. Đế giày cao hơn 5cm giúp tăng chiều cao cho người dùng đáng kể, giúp bạn tự tin hơn. Đồng hồ Timberland: Tính đến thời điểm hiện tại, Timberland đã cho ra mắt 23 sản phẩm đồng hồ Timberland nam. Đồng hồ Timberland có dây đeo được làm bằng da với nhiều màu như đen, nâu, xanh,… Thiết kế đồng hồ Timberland trẻ trung, năng động và dễ phối với nhiều trang phục khác nhau.

giay-timberland-3.jpg

Balo Timberland: Không được biết đến nhiều như các sản phẩm khác của hãng. Nhưng balo Timberland cũng được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Balo Timberland có kiểu dáng unisex phù hợp cho cả nam và nữ, thích hợp với những người yêu thích sự nhỏ gọn và tiện lợi. Balo Timberland có thiết kế đệm lưng và quai đeo êm ái, ngăn bên trong khá rộng rãi và tiện dụng, đựng được nhiều vật dụng cần thiết.Quần áo Timberland: Các mẫu quần áo Timberland được thiết kế đơn giản, với logo thương hiệu làm điểm nhấn. Các sản phẩm quần áo Timberland rất khá đa dạng. Từ áo Timberland, áo sơ mi, áo khoác, quần jeans, áo polo,…đến phụ kiện đi kèm.

3. Từ thương hiệu giày cho công nhân trở thành biểu tượng thời trang thế giới

Cũng giống như bao món đồ khác thì Timberland cũng có xuất thân bình dân, từ nguồn gốc một thương hiệu – một đôi giày dành cho tầng lớp lao động. Vượt qua được sự phân biệt chủng tộc, sự phân biệt giai cấp và trở thành một phần của nền văn hóa – được yêu thích bởi giới thời trang và âm nhạc, đặc biệt là Rap và Hiphop.

Nhưng một điều khá buồn cười là ở chỗ Timberland – được chúng ta nhìn thấy nhiều ở các rapper hay artist da màu, ban đầu nó được sản xuất để phục vụ những người lao động da trắng. Nhưng với sự thô ráp, đế cao su dày cộm và độ bền không phải bàn cãi. Timberland phù hợp với việc được sử dụng trong khoảng thời gian khá dài, không phải mua thêm bất kì một đôi giày nào nữa.

Năm 1925, khi Nathan Swartz mua một công ty tên là Abington, đặt tại Massachussets. Công ty này chuyên về sản xuất quần áo bảo hộ lao động dành cho những người công nhân. Bằng cách tập trung sản xuất sản phẩm có nguồn từ da thật, không thấm nước – đó là nguồn gốc của ý tưởng một đôi giày có khả năng như vậy.

giay-timberland-2.jpg

Không chỉ dừng ở thành phố quê hương và đất Mỹ, Timberland còn vươn tới toàn cầu với sự ưa chuộng của giới quý tộc Anh, ở Ý, Tây Ban Nha và là hình tượng của nhiều nhân vật hoạt hình thời điểm đó (Đặc biệt là show chuột Mickey của Disney).

Và Timberland trở thành xu hướng, không phải do một ai đó mang lên mạng và review. Nó nổi tiếng vì chức năng của nó. Đường phố là nơi mở lòng với tất cả mọi thứ. Trong đó có Rap.

Dù rằng giày Timberland được sản sinh dành cho dân lao động, nhưng xin nhắc lại một lần nữa là khả năng, độ bền của nó. Từ đường phố, những gã buôn chất cấm yêu thích Timberland vì nó giúp họ giữ bàn chân khô ráo và thoải mái khi “Thực hiện kinh doanh” suốt cả đêm.

Dần dà, đôi boots này trở thành hình ảnh của những kẻ thuộc bóng tối của thành phố Brooklyn và phản ánh văn hóa đường phố ở đây. “Những kẻ côn đồ ở Brooklyn” với đôi giày Timberland trở thành hình mẫu. Và nó trở thành cảm hứng của âm nhạc đường phố. Rap/Hiphop những thập niên 80-90s với đậm chất gangsta đã “bén duyên” với Timberland boot từ đó, không chỉ mặc mà còn đề cập tới đôi giày. Biggie, Nas, 2pac… luôn xuất hiện với đôi giày Timberland. Nhạc rap càng phát triển và vươn xa thì giày Timberland cũng càng vươn xa hơn.

giay-timberland-4.jpg

Một điều là những người sáng tạo ra Timberland, ban đầu đã từ chối việc hình ảnh của đôi giày họ làm ra được đi và quảng bá bởi những tay rapper da màu, những kẻ buôn chất cấm và kín tiếng với việc gắn liền với những người nổi loạn kia. Họ luôn bám sát vào thứ mà Nathan đã xây dựng ban đầu, Timberland được làm ra để phục vụ những công nhân da trắng của họ.

Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của Rap và sự mở lòng, xóa nhòa phân biệt chủng tộc và thành công của những rapper hạng nặng kia. Giày Timberland cũng dần dà trở thành một thương hiệu nghiêng về phần lifestyle như Rap, đường phố và song song với tầng lớp lao động. 

giay-timberland-5.jpg

Phát triển lâu, gắn liền với văn hóa – chẳng có gì không thể khiến Timberland trở thành một phần kí ức của người dân Mỹ và toàn thế giới cả. Kẻ đi đầu, tạo ra sự khác biệt sẽ được nhớ mãi – Timberland cũng có thể là thế, cùng với các bản hợp tác với các thương hiệu đường phố đình đám như Supreme hay các hãng quần áo hiking, function như White Mountaineering, TNF.

Được đi bởi những tay chơi khét tiếng nhất như Kanye West, Pharrell Williams hay Riri. Giày Timberland đã thành công trong việc xây dựng biểu tượng của riêng họ, cho nên dù không thay đổi mấy về kiểu dáng hay chức năng. Giày Timberland vẫn là một đôi boots được nhắc đi nhắc loại trong văn hóa thời trang nói chung và đường phố nói riêng.

Xem thêm:

>>> Rick Owens: Lịch sử phát triển và hình thành của một biểu tượng thời trang

>>> Top 6 đôi giày đi chơi tết nguyên đán gây bão cộng đồng sneaker

>>> Top 7 đôi giày anime lấy cảm hứng từ phim hoạt hình đình đám Nhật Bản

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay