Cách giặt dây giày (trắng, màu, da) | Hướng dẫn chi tiết

Đội ngũ Extrim | 01.04.2023
Ai lại không thích đi một đôi giày sạch sẽ lấp lánh và đẹp không tì vết? Khi bạn làm sạch giày tại nhà, điều rất quan trọng là bạn phải giải quyết chi tiết dây giày. Hãy cùng tìm hiểu các bước cơ bản để làm sạch dây giày đúng cách.

Dây giày bẩn sẽ gây ấn tượng không tốt cho những người khác mà bạn đi cùng. Vì vậy, bạn không thể đơn giản bỏ qua việc giặt dây giày khi vệ sinh giày tại nhà. Ngoài ra, dây giày bẩn có thể làm lây lan vi trùng trên tay bạn khi buộc dây và ra khắp nhà khi mang giày trong nhà.

Các loại dây giày khác nhau yêu cầu các phương pháp chăm sóc và làm sạch cụ thể. Dây giày thường được làm từ bốn chất liệu khác nhau: bông, sợi gai dầu, polyester và da. Lưu ý rằng không phải tất cả các quy trình giặt đều giống nhau.

Cách giặt dây giày

Để giữ được phong cách thời trang tiên tiến và một hình ảnh hoàn hảo, bạn cần phải thường xuyên làm sạch dây giày của mình. Dây giày bẩn gửi một thông điệp xấu. Nhiều người không biết cách làm sạch dây giày như dân chuyên nghiệp.

Hãy cùng xem một số mẹo cơ bản để làm sạch dây giày một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bài viết này bao gồm các hướng dẫn giặt cần thiết để làm sạch dây giày của bạn đúng cách. Áp dụng đúng phương pháp tùy theo loại cụ thể để dây buộc của bạn tồn tại lâu dài.

Cách làm sạch dây giày trắng

Dây giày màu trắng là loại thông dụng nhất và cũng là loại dễ giặt sạch nhất. Tùy thuộc vào mức độ bẩn và sở thích cá nhân của bạn, có nhiều kỹ thuật giặt khác nhau để thử.

Nói chung, dây giày là phần bẩn nhất và dễ bị ố nhất trên một đôi giày. Do đó, bạn sẽ phải chăm sóc đặc biệt để làm sạch chúng đúng cách.

Dây giày màu trắng dễ sử dụng hơn vì không lo bị hỏng hoặc phai màu. Làm theo hướng dẫn giặt bên dưới để trả lại dây giày trắng của bạn về độ bóng ban đầu.

Làm cách nào để làm cho dây giày trắng trở lại? Bắt đầu bằng cách loại bỏ tất cả các hạt bụi bẩn khỏi bề mặt, và sau đó bạn có thể bắt đầu khôi phục dây giày trắng về nguồn gốc ban đầu của chúng.

Với một vài mẹo vệ sinh đúng cách, bạn có thể làm cho dây giày của mình trông như mới. Các hướng dẫn từng bước này sẽ hướng dẫn bạn quy trình làm cho dây giày trắng trở lại với độ bền lâu dài.

Cách làm sạch dây giày bằng thuốc tẩy

Để có kết quả nhanh chóng mà không tốn nhiều công sức, hãy dùng thuốc tẩy để làm sạch dây giày. Làm theo hướng dẫn đơn giản để có được dây giày trắng lấp lánh.

  1. Tháo dây giày ra khỏi giày. Bạn sẽ không muốn thuốc tẩy ở bất cứ đâu gần giày dép của mình.
  2. Dùng bàn chải để loại bỏ bụi bẩn hoặc các mảnh vụn vật lý bám trên dây giày của bạn.
  3. Pha dung dịch thuốc tẩy để làm sạch dây giày bằng cách trộn 2 thìa thuốc tẩy với 1/2 gallon nước trong một cái bát nhỏ. Để dung dịch mạnh hơn, thêm 2 thìa bột giặt vào hỗn hợp.
  4. Đặt dây giày vào dung dịch và ngâm trong 5-10 phút.
  5. Đeo găng tay để bảo vệ tay của bạn và lắc dây giày trong dung dịch trong 2-3 phút. Chà xát vật liệu với chính nó để tạo ra ma sát dẫn đến hiệu ứng làm trôi vết bẩn.
  6. Sau khi ngâm thích hợp, rửa sạch và vắt hết nước thừa.
  7. Sau khi giặt, làm khô dây buộc và sau đó trả lại cho đôi giày.

Tôi nên ngâm dây giày trong nước tẩy bao lâu?

Thuốc tẩy sẽ hoạt động rất nhanh và cần rất ít nỗ lực khi chà. Thuốc tẩy là một hóa chất mạnh có thể làm hỏng hoặc nhuộm vải màu, vì vậy hãy nhớ chỉ sử dụng thuốc tẩy trên dây buộc trắng.

Cho dây giày vào dung dịch thuốc tẩy bao gồm 2 thìa thuốc tẩy pha với 1/2 lít nước. Ngâm dây giày trong hỗn hợp thuốc tẩy tối đa từ 5 đến 10 phút.

Thuốc tẩy cũng có khả năng làm biến chất xơ và vật liệu. Vì vậy, không nên ngâm dây giày trong nước tẩy trong thời gian dài.

>> Xem thêm: Cách làm sạch dây giày trắng mà không cần thuốc tẩy

Cách giặt dây giày trong máy giặt

Các sợi vải dài có xu hướng trở nên cực kỳ rối khi đặt vào máy giặt. Chu trình giặt khuấy động và quay các đồ vật với tốc độ gió xoáy. Vì vậy, bạn không nên cho dây giày trực tiếp vào máy giặt.

Đặt dây giày vào túi nội y, sau đó ném túi vào máy giặt. Điều này sẽ giúp dây giày của bạn không bị thắt nút hoặc có khả năng làm hỏng các loại quần áo khác.

Nếu bạn muốn hạn chế sử dụng xà phòng và chất tẩy rửa mua ở cửa hàng, thì hãy cân nhắc sử dụng bột giặt tự chế. Đây là một giải pháp thay thế an toàn hơn cho các chất tẩy rửa thương hiệu, và nó cũng tạo ra kết quả cuối cùng tương tự.

Giặt dây giày bằng máy giặt

Cách tốt nhất để làm sạch dây giày trắng là gì?

Thành công nhất là sử dụng các nguyên liệu nhà bếp gia dụng như baking soda và giấm để thực hiện phần lớn công việc dọn dẹp trong nhà. Chúng ít bị ăn mòn hơn và do đó an toàn hơn khi bạn chạm vào bằng tay không.

Không thành phần nào làm hỏng hoặc làm biến chất vật liệu, đây cũng là nguyên nhân chính cần quan tâm. Ngoài ra, cả hai sản phẩm đều giúp làm sạch sâu và phục hồi độ bóng sáng cho màu trắng giúp dây giày trông như mới trở lại.

Để quá trình giặt máy không bị hư hại, hãy sử dụng chất tẩy rửa nhẹ và túi nội y lưới để giặt dây giày.

Những kỹ thuật giặt đơn giản này sẽ tạo ra những phương pháp hiệu quả nhất để làm sạch dây giày trắng tại nhà.

2. Cách làm sạch dây giày màu

Do sự tích tụ của bụi bẩn và mảnh vụn, dây giày bắt đầu trông bẩn thỉu đáng kể ngay cả khi chúng có màu. Sự tích tụ này có thể xảy ra bất kể chúng không bao giờ chạm đất.

Các bước đơn giản dưới đây thảo luận về các phương pháp thích hợp để làm sạch dây giày màu. Mặc dù bạn có thể dễ dàng mua những sợi dây giày mới rẻ tiền để thay thế những sợi dây bẩn, nhưng tận hưởng những sợi dây giày đẹp không tì vết là một việc không tốn kém mà chỉ mất vài phút để thực hiện tại nhà.

Để làm sạch dây giày màu, không sử dụng thuốc tẩy hoặc dung dịch có gốc peroxit vì chúng có thể làm xỉn màu chất liệu và nhuộm màu. Để có kết quả tốt nhất, hãy kết hợp với baking soda, bột giặt hoặc xà phòng rửa bát.

Làm thế nào để giặt dây giày trong bồn rửa?

Làm sạch dây giày màu trong bồn rửa mặt là một phương pháp tiện lợi và hiệu quả. Hãy thấm vào xà phòng không độc hại và bạn sẽ có được sự sạch sẽ hoàn hảo chỉ với vài phút nỗ lực.

Bắt đầu bằng cách tháo dây giày ra khỏi giày để dễ dàng làm sạch tất cả các mặt. Chải sạch bụi bẩn dư thừa trên dây buộc bằng cách sử dụng bàn chải nhỏ để chà nhẹ.

Đổ đầy nước ấm vào bồn rửa và thêm một ít xà phòng rửa bát để tạo bọt trong bồn. Ngâm dây buộc trong dung dịch tẩy rửa trong 15-20 phút và khuấy hỗn hợp vài phút một lần. Bọt xà phòng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn tích tụ. Dùng bàn chải để chà sạch các vết bẩn cứng đầu còn sót lại.

Xả sạch bồn rửa và đổ đầy nước sạch vào để rửa kỹ dây buộc màu và loại bỏ chất bẩn còn sót lại.

Sau khi rửa sạch, treo chúng lên giá phơi để khô hoàn toàn trong không khí.

Mẹo chuyên nghiệp: Không bao giờ cho dây giày vào máy sấy vì điều này có thể dễ dàng làm hỏng kết cấu và chất liệu.

3. Cách vệ sinh dây giày da

Mọi người đều thích đi một đôi giày da bóng. Tuy nhiên, nhiều người chưa biết chính xác cách vệ sinh giày da đúng cách. Giày da có thể tồn tại rất lâu, đặc biệt là khi được chăm sóc tốt. Dưới đây là các bước đơn giản để giặt dây giày da của bạn.

Giày da làm tăng thêm nét cổ điển và tinh tế cho tủ quần áo phong cách của bạn. Việc chăm sóc giày da rất quan trọng và bạn cũng phải biết cách làm sạch dây giày phù hợp.

Dây giày bằng da cực bền và hấp dẫn. Khi được chăm sóc đúng cách, bạn chắc chắn sẽ có được thời gian đeo suốt đời.

Cách vệ sinh giày da

Cách giặt dây giày da? Sử dụng một miếng vải được làm ẩm trong nước ấm, lau dọc theo dây giày da để loại bỏ tất cả các chất bẩn như bụi, cáu bẩn và bùn. Áp dụng thêm áp lực để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

Để dây giày da khô trong không khí. Tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao. Luồng không khí tự nhiên hoạt động tốt nhất.

Để tăng tuổi thọ của dây giày da, hãy thoa chất dưỡng da để làm mềm và bảo vệ chất liệu tự nhiên. Lớp bảo vệ này giúp ngăn ngừa các vết nứt, bong tróc và vết bẩn sâu trong thớ da phát triển trong tương lai.

Đồ da có giặt được trong máy giặt không?

Tốt nhất bạn nên tránh sử dụng máy giặt để làm sạch dây giày da. Ngâm da trực tiếp trong nước có thể làm hỏng chất liệu.

Dùng giẻ sợi nhỏ ẩm để lau dây giày da vì giẻ sợi nhỏ không để lại vết bẩn. Nhẹ nhàng chà các dây da bị bẩn để loại bỏ các dấu vết.

Làm mới da bằng cách dưỡng ẩm và cũng áp dụng một chất bảo vệ. Kết quả là, dây da sẽ được hoàn thiện chi tiết và trông như mới.

4. Cách giặt dây giày tại nhà

Hướng dẫn giặt hoàn toàn phụ thuộc vào loại dây giày muốn phục hồi. Hãy tuân thủ các hướng dẫn đơn giản và bạn sẽ biết chính xác cách làm sạch dây giày bất kể màu sắc hay chất liệu của chúng.

Bắt đầu bằng cách tháo dây buộc ra khỏi giày, vì giặt riêng dây giày sẽ dễ dàng hơn nhiều. Đạt được hiệu quả bằng cách tuân theo quy trình làm sạch cụ thể cho từng loại dây giày. Bằng cách làm theo các mẹo được cung cấp trong bài viết này, bạn sẽ có dây giày sạch sẽ nhanh chóng

Cách giặt dây giày tại nhà

>>> Xem thêm

Hướng dẫn cách vệ sinh giày thể thao tại nhà nhanh chóng

Hướng dẫn chi tiết cách giặt giày sneaker màu trắng không bị ố vàng

Cách giặt giày sneaker Nike Cortez và Nike Blazers

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay