Điểm danh những mẫu giày boots nam đang hot nhất hiện nay

Đội ngũ Extrim | 12.08.2023
Extrim
Dòng giày dễ dàng tạo ra những outfit thời trang, hoàn hảo cho những quý ông không thể không nhắc đến giày Boots. Đã đến lúc nghiên cứu về những mẫu giày boots đang hot nhất cho nam giới trong mùa này.

1. Mẫu boots nam Chelsea

Mặc dù được phổ biến rộng rãi bởi các ngôi sao nhạc rock trong những năm 60 của Swinging. Nhưng boots Chelsea đã có những khởi đầu vương giả hơn – từ thời Nữ hoàng Victoria. Hay cụ thể hơn, thợ đóng giày hoàng gia của cô ấy. J. Sparkes-Hall đã cấp bằng sáng chế cho thiết kế giày lười vào năm 1851. Và người ta nói rằng bà thường xuyên mang chúng. Có thể là cưỡi ngựa hoặc đi dạo trong khuôn viên cung điện.

Những thứ sáng bóng không phải là lựa chọn duy nhất của bạn. Một đôi da lộn cần bạn phải xem xét kỹ lưỡng dự báo thời tiết trước khi bước ra ngoài. Nhưng những đôi boots công sở này có thể giúp bạn tạo được vài điểm nhấn vào bất kỳ outfit nào.

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-1.jpg

2. Giày boots Desert

Giống như rất nhiều trang phục classic dành cho nam giới – quần chinos, áo khoác bomber, đồng hồ nato. Giày boots desert bắt đầu cuộc sống phục vụ, không phải nằm trên tuyến đầu của lĩnh vực thời trang, mà là trong lĩnh vực quân đội.

Khi đóng quân ở Miến Điện trong Thế chiến thứ hai. Sĩ quan người Anh Nathan Clark nhận thấy các sĩ quan đi giày có mũ da lộn và đế cao su crepe. Khi kiểm tra, người ta phát hiện ra rằng đôi giày đã được sản xuất đặc biệt tại một khu chợ ở Ai Cập để chịu được khí hậu khắc nghiệt. Nathan thông minh, cảm nhận được một luồng ý tưởng hay, đã mang ý tưởng đó về cho doanh nghiệp gia đình – gã khổng lồ giày người Anh Clarks.

Biến thể thông thường hơn là boots chukka (có đế bằng da cứng) - mặt hàng chủ lực của nam giới. Mặc dù chất liệu này cần được xử lý bằng lớp phủ chống chịu thời tiết, nhưng chúng có thể vượt qua hầu hết những gì mà những tác động của tháng mùa thu mang đến cho chúng, ngoài trời mưa. 

Chris Gove, giám đốc sáng tạo của thương hiệu quần áo nam Percival của Anh cho biết: “Hãy thử đôi boots desert của bạn với vải denim một cách thông minh. Có lẽ là màu chàm hoặc vải thô, và hoàn thiện nó với phần gập cổ cỡ 1 inch rưỡi”.

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-2.jpg

3. Mẫu giày boots nam Hiking boots

Không còn chỉ là vấn đề tiêu chuẩn đối với những người theo chủ nghĩa tự nhiên, giày leo núi đã tìm được một vị trí trên hàng đầu thời trang trong những mùa gần đây. Nhưng đó là một con đường đầy đá.

Trang phục ngoài trời được coi là trang phục thích hợp cho đến khi các thương hiệu boots như Carhartt WIP phổ biến xu hướng săn bắt hái lượm. Từ đó, những thương hiệu như Hermès, Louis Vuitton và Bally theo sau. Sự sang trọng của những đôi boots đi bộ đường dài (hiking boots) đã tăng vọt. Thứ từng là một món đồ chức năng, nay đã lên đỉnh cao của thời trang cao cấp. Điều đó đã chứng minh rằng, chúng không chỉ là một mốt nhất thời. Giày đi bộ đường dài, về cơ bản, được thiết kế để đối mặt với các yếu tố tự nhiên và chúng được kết hợp với các thiết bị kỹ thuật như bộ áo khoác, quần trượt tuyết. Đồng thời cũng có thể dùng để vượt qua sự hỗn độn của người đi lại.

Khi bạn đã có quần áo bảo hộ lao động, điều cần làm là hướng toàn bộ cái nhìn của bạn vào tổng thể. Farnham nói: “Giày ‘cứng’ được mang tốt nhất với quần áo ‘cứng’ không kém. Vì vậy hãy thử tạo kiểu cho đôi boots của bạn với áo khoác denim dày dặn, chắc chắn hay áo len đan dày dặn.

Tuy nhiên, khi các quy tắc về cách mặc quần áo được nới lỏng, bạn cũng có thể kết hợp các phiên bản trông cao cấp hơn với việc may mặc. Chỉ cần đảm bảo chọn phần upper giày bằng da được lựa chọn một cách sáng suốt và phù hợp với tổng thể. Quần len thay vì vải lanh. Nếu không, bạn sẽ có nguy cơ bị tụt lại với xu hướng trang phục nam hiện nay. Bạn thậm chí có thể thay đổi dây giày để có một diện mạo mới trên outfit.

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-3.jpg

4. Giày boots Brogue

Giày  brogue đã là một món đồ cố định trong tủ quần áo của nam giới kể từ buổi đầu (ít nhất là những năm 1900). Chúng được nông dân ưa chuộng nhờ các lỗ trang trí đóng vai trò như van thoát nước đầm lầy. Trên thực tế, sức mạnh lớn nhất của brogues nằm ở đó. Việc bổ sung chi tiết đục lỗ vào phần đế boots chắc chắn đảm bảo kiểu dáng bền bỉ, phù hợp với cả vải denim và đồ may đo.

Gove nói: “Chi tiết đục lỗ truyền thống nafyy làm giày brogue trông tuyệt vời với hầu hết mọi outfit, đặc biệt là những món đồ mang tính di sản như áo khoác len nặng,” Gove còn nói thêm rằng: “Để có thêm điểm nhấn, hãy mang chiếc quần của bạn đến tiệm may và cắt chúng một chút và thuôn gọn ống quần để làm nổi bật đôi boots.” Theo nguyên tắc chung, càng nhiều lỗ trên giày thì càng tốt.

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-4.jpg

5. Giày boots bảo hộ lao động

Nếu giày brogue boots có Savile Row, thì giày boots bảo hộ lao động sẽ nghiêng gần hơn với các địa điểm xây dựng. Trong thời hiện đại, bụi gạch hay vết nứt trên da giày đều không phải là những vấn đề nhức nhối của phái nam nữa.

Nhờ những thương hiệu như Timberland, những đôi boots bảo hộ lao động bền chắc trở thành tài sản hấp dẫn, với thương hiệu này đã nổi lên nhờ những thứ tốt nhất của lĩnh vực hip-hop (trước đây Diddy, Kanye và Biggie đều đã từng đi một đôi của riêng mình).

”Đúng là chúng có thể không phù hợp với vest, nhưng chúng là nền tảng hoàn hảo cho sự kết hợp giữa quần jean và áo phông. (Tuy nhiên, điều tương tự cũng không thể xảy ra với chiếc áo khoác hi-vis đó.)

Farnham nói: “Giống như giày đi bộ đường dài, hãy giữ cho vẻ ngoài của bạn ăn ý. Một đôi boots đi làm sẽ làm bạn trông nổi bật, vì vậy áo phông trắng, áo khoác bomber và áo len màu xám marl sẽ cân bằng vẻ ngoài.”

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-7.jpg

6. Giày boots Oxford 

Không phải tất cả những đôi boots đều là những đôi boots nặng 2kg với đầy đủ các tính năng kỹ thuật và điểm nhấn bằng kim loại, được gói gọn trong một thiết kế của Dales. Đối với những người thích chọn những gì họ mang trên đôi chân của mình, thì có boots Oxford.

Mặt khác mẫu boots nam này được gọi là 'Balmoral'. (Mặc dù về mặt kỹ thuật, phong cách này được làm bằng hai chất liệu khác nhau, chẳng hạn như da thuộc và da lộn). Loại giày cao đến mắt cá chân này là loại giày phù hợp tự nhiên nhất để cắt may, nhờ hệ thống buộc dây khôn khéo của nó.

Gove nói: “Nếu quần của bạn mặc thụng, thường thì không thể phân biệt được sự khác biệt giữa Balmoral và một đôi Oxfords tiêu chuẩn, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng để thay đổi cho mùa đông.

Thế là giảm thiểu được nguy cơ nứt chân, giờ chỉ cần đầu tư cho mình một chiếc áo khoác mùa đông tươm tất để tránh bị tê cóng.

diem-danh-nhung-mau-giay-boots-nam-dang-hot-nhat-hien-nay-6.jpg

Boots luôn là một lựa chọn tuyệt vời cho nam giới. Chúng không chỉ thoải mái mà còn rất linh hoạt với nhiều dạng phong cách khác nhau. Hi vọng qua bài viết trên các bạn nam đã chọn được cho mình mẫu giày boots ưng ý nhất nhé!

Xem thêm: 

Bunny boots - đôi boots đi từ chiến trường lên sàn diễn thời trang

Cách bảo quản giày, boots và sneakers [14 mẹo tuyệt vời] - phần 2

3 loại xi đánh giày phổ biến nhất hiện nay

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay