Hướng dẫn cách tự dán đế giày chi tiết từ A-Z

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Đôi giày yêu thích của bạn đang bị bong keo, bung đế, mang thì “xót” mà không mang thì thấy “trống vắng” lạ kỳ? Đừng lo! Trong bài viết dưới đây, Extrim sẽ hướng dẫn bạn cách dán đế giày hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản tại nhà.
Hướng dẫn cách tự dán đế giày chi tiết từ A-Z
Đế giày bong keo là tình huống thường gặp ở những đôi giày da, giày thể thao

1. Nguyên nhân khiến giày bị bung đế

Nguyên nhân chính khiến đế giày bị bung đế xuất phát từ thói quen sử dụng giày sai cách:

  • Đi giày dưới mưa lâu: Nước mưa luôn là “kẻ thù” của keo dán đế giày. Nếu bạn đi giày dưới mưa quá lâu, lớp keo dán đế sẽ bị cứng lại, làm giảm khả năng kết dính khiến đế giày dễ bị bung ra.
  • Giặt giày sai cách: Nhiều bạn có thói quen ngâm giày lâu trong nước khi giặt giày hoặc sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt giày. Điều này khiến lớp keo dán đế bị ăn mòn, giảm khả năng bám dính.
  • Bảo quản giày ở nơi ẩm ướt, chồng chéo lên nhau cũng là lý do khiến đế giày nhanh chóng bị bung ra.
  • Sử dụng giày lúc ẩm ướt: Mồ hôi chân cùng với hơi ẩm bám trên giày sẽ khiến đôi giày của bạn bị ẩm ướt lâu hơn, đế giày bị bong ra nhanh chóng.
Hướng dẫn cách tự dán đế giày chi tiết từ A-Z
Để giày ẩm quá lâu là nguyên nhân khiến đế giày bị bung keo

2. Hướng dẫn cách dán đế giày hiệu quả tại nhà

Dán đế giày sai cách không chỉ khiến đôi giày trông thiếu tính thẩm mỹ mà còn nhanh chóng bị bong keo trở lại. Vì vậy, bạn cần chú ý làm theo hướng dẫn dưới đây để quá trình dán đế giày hiệu quả nhất.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ đế giày cần dán

Nếu đế giày cần dán không được vệ sinh sạch sẽ, keo dán sẽ không bám. Đế giày sẽ tiếp tục bị hỏng và bung nhanh chóng. Vì vậy, bước đầu tiên trong quy trình dán đế giày hiệu quả tại nhà chính là vệ sinh sạch sẽ vùng đế giày bị bung keo.

Bước 2: Nhét giấy hoặc shoe tree vào giày để giữ form (dáng)

Khi dán đế giày, để tránh làm hỏng form giày, bạn cần nhét giấy hoặc shoe tree vào bên trong giày. Giấy không chỉ giúp tạo độ cứng cần thiết mà còn giúp thấm bất kỳ keo thừa nào thấm vào bên trong giày. 

Bước 3: Dùng keo dán lên viền đế giày

Hãy từ từ dùng keo để dán dọc theo viền đế giày bị bong. Bạn nên bóp keo vào viền bên dưới (phần viền gắn với đế giày) để keo bám chắc hơn và tránh trường hợp phần keo thừa bị lem ra ngoài gây mất thẩm mỹ. 

Lưu ý: 

  • Nên sử dụng tăm bông trải mỏng lớp keo dán để tránh keo bị lem ra ngoài gây mất thẩm mỹ.
  • Khi giày bị bong mảng lớn ở mõm giày, bạn nên dán phần xung quanh trước, phần mõm giày dán cuối cùng để tránh nhăn nhúm thân giày.
  • Bạn nên lựa chọn keo dán giày phù hợp để khi keo dán giày khô không làm cứng đế giày.  Tham khảo thêm về cách chọn keo dán giày ở.

Bước 4: Dùng vật nặng đè lên giày

Để đế giày dính chắc hơn khi dán, hãy sử dụng vật nặng đè lên trong khoảng 2 phút. Bạn cũng có thể dùng lực của bàn tay, chân để cố định phần keo giày.

Bước 5: Cắt bỏ đoạn keo thừa

Cuối cùng, để đế giày đạt độ thẩm mỹ sau khi dán đế, bạn cần cắt bỏ keo thừa. Sau đó, bạn chỉ cần bỏ giấy hoặc shoe tree ra khỏi giày là hoàn thành cách dán đế giày tại nhà cực kỳ đơn giản.

Trong trường hợp bận rộn không thể tự làm ở nhà, bạn có thể sử dụng dịch vụ may đế giày của Extrim để “chữa bệnh” bung đế nhanh chóng cho đôi giày yêu thích. Dịch vụ may đế không chỉ giúp đôi giày chắc chắn hơn mà còn giúp duy trì sự êm ái, thoải mái nhất cho giày.

Hướng dẫn cách tự dán đế giày chi tiết từ A-Z
Dịch vụ may đế giày của Extrim giúp phục hồi các tình trạng hư hỏng của đế giày như bị rách, bị sứt chỉ, hở keo ở đế,…

Khi giày bị bung đế, để không phải “bỏ xó” đôi giày yêu thích, bạn có thể tự tiến hành dán đế giày theo hướng dẫn hoặc liên hệ Extrim để được tư vấn sử dụng Dịch vụ may đế giày phù hợp nhất!

>> Xem thêm: Dán giày thể thao bằng keo gì chắc chắn và bền nhất?
>> Xem thêm: Nếu muốn dán đế giày tại nhà, hãy lưu ý những điều này!

>> Xem thêm: Các loại keo dán đế giày chất lượng, uy tín

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay