5 mẹo chăm sóc giày da hiệu quả - đúng cách

Đội ngũ Extrim | 10.04.2023
Mỗi quý ông chắc chắn luôn có một món phụ kiện không thể thiếu cho vẻ ngoài lịch lãm của mình – đó chính là một đôi Giày Tây sạch sẽ, bóng bẩy và tinh tế… Chúng cần một quá trình Chăm Sóc và Bảo Dưỡng Giày Da tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ.

Bảo quản giày

Những đôi giày cao cấp như giày tây hầu hết khi mua đều có hộp kèm theo. Vì vậy, sau khi mua giày về bạn đừng vội vứt hộp nhé. Khi không sử dụng, cách chăm sóc giày tây tốt nhất chính là để giày vào hộp, bọc giấy hoặc khăn giữa 2 chiếc để tránh trầy xước. Bảo quản giày trong hộp giúp hạn chế hơi ẩm bên ngoài ảnh hưởng đến giày, tránh những tác động ngoài ý muốn gây mất form, trầy xước.

Để hạn chế mùi hôi, ẩm mốc bên trong, bạn có thể dùng baking soda vò với giấy rồi nhét vào giày giúp hút ẩm và diệt khuẩn. Nên thay giấy định ký 2 tuần/lần nếu không sử dụng giày trong thời gian dài nhé.

Chăm sóc giày da 1

Cách chăm sóc giày da

Làm sạch, bảo dưỡng giày thường xuyên sẽ giúp tăng độ bền của cả da và đế. Đầu tiên, bạn cần dùng một chiếc khăn khô, vải mềm lau khô qua phần da của giày. Sau khi lau bớt bụi bẩn, dùng một chiếc bàn chải mềm, chải đều toàn bộ phần da bên trên của giày. Ở phần mũi giày, bạn nên chải theo chiều ngang, cùng chiều với những vết gấp, vết nhăn trong quá trình sử dụng. Điều này sẽ giúp giày sạch trong khi vẫn hạn chế được việc làm trầy xước da.

Với phần đế giày, nếu cùng là chất liệu da, cách chăm sóc đúng vẫn là vệ sinh bằng bàn chải lông mềm. Đối với đế làm bằng cao su, bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh dành cho vỏ xe để làm sạch và làm đen phần cao su. Vì giày tây có chất liệu da cao cấp, nên Extrim khuyến khích bạn nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng dành cho da như của hãng Saphir để bảo đảm độ bền và chất lượng giày. Bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng chăm sóc giày uy tín, hoặc nhà phân phối chính hãng.

Chăm sóc giày da 2

Dưỡng ẩm da giày

Da của giày tây không nên quá ẩm hoặc quá khô. Định kỳ khoảng 1-2 lần/tuần dưỡng ẩm cho giày là chu kỳ hợp lí.

Nếu không có điều kiện nhưng vẫn muốn chăm sóc, dưỡng da giày nhanh gọn thì sao? Cách đơn giản nhất là bạn dùng sữa tươi không đường, thoa đều lên da giày sau đó để khô tự nhiên. Hoặc bạn có thể thử thoa vaseline, loại dưỡng phổ biến có thể tìm mua ở hầu hết các nhà thuốc và siêu thị. Tuy nhiên, những cách này chỉ nên dùng “chữa cháy”, không nên áp dụng thường xuyên vì chúng không phải những sản phẩm chuyên dụng cho chất liệu da trên giày.

Dưỡng màu da giày

Đầu tiên, gỡ tất cả những phụ kiện có thể như dây giày,..Lấy xi kem một lượng bằng ngón tay, xoa đều theo hình tròn lên phần da giày. Nếu ngại dùng tay, bạn có thể sử dụng vải mềm. Sau khi lớp xi khô lại, dùng bàn chải chuyên dụng đánh giày tây để đánh nhẹ qua.

Chăm sóc đúng cách không thể bỏ qua bước vệ sinh, làm sạch. Nếu khi vệ sinh bạn có thể dùng bàn chải nhựa thông dụng có lông mềm thì ở bước này, chỉ sử dụng bàn chải lông ngựa chuyên dụng để chải thật nhẹ nhàng. Lặp lại bước này 2-3 lần đến khi bạn cảm thấy ưng ý.

Nếu giày của bạn phai màu nặng, bạn có thể tham khảo những dịch vụ chăm sóc, nhuộm phục hồi da giày uy tín.

Chăm sóc giày da 3

Dưỡng bóng da giày Tây

Chăm sóc giày da 4

Dưỡng bóng da giày là bước cuối cùng của quy trình chăm sóc giày Tây tại nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những loại xi wax bóng thông thường ở siêu thị, chợ. Để có độ bóng đẹp nhất, bạn nên tìm mua những sản phẩm chính hãng. Dùng ngón tay hoặc vải mềm thoa đều xi lên da. Sau khi chờ lớp xi khô, dùng bàn chải lông ngựa chải nhanh, đều và nhẹ nhàng. Lặp lại bước này ít nhất 3 lần để đạt được độ bóng ưng ý.

Trên đây là một số cách chăm sóc giày da tại nhà. Tuy nhiên, giày tây là dòng giày đặc biệt, cần xử lý với quy trình riêng, kỹ thuật đặt biệt để không làm tổn hại hết chất liệu của giày và giúp giày đẹp lâu. Nếu bảo dưỡng Giày Tây không đúng cách, đôi giày sẽ phải chịu nhiều tác hại như: Giày mất form nhiều nếp gấp. Phần da khô cứng, sần sùi, xấu xí. Lớp xi phai bạc màu, loang lỗ theo thời gian làm giảm đi giá trị thẩm mỹ của đôi giày. 

Sử dụng dịch vụ Chăm Sóc – Bảo Dưỡng cho Giày Da, Giày Tây tại những cửa hàng chăm sóc giày, hệ thống uy tín thực sự là những khoản đầu tư cần thiết nhằm khẳng định giá trị, phẩm chất và lối sống của một người đàn ông hiện đại.

Xem thêm: 7 cách chăm sóc giày da

Xem thêm: Bật mí cách chăm sóc giày hiệu quả cho mọi dòng giày

Xem thêm: Chăm sóc giày - Làm thế nào để khử mùi hôi giày hiệu quả

(Người biên soạn: Thùy Trang)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay