CHĂM SÓC GIÀY DA TẠI NHÀ | NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý DÀNH CHO MỌI LOẠI DA

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Giày dép là 1 trong những phụ kiện không thể thiếu trong nhà của bạn, đặc biệt là những đôi giày da. Nhưng bạn có chắc là bạn đã biết cách chăm sóc giày da chuẩn chưa? Và bạn có chăm sóc giày định kì để tăng tuổi thọ da chưa? Hay bạn nghĩ chỉ cần đem giày đến các nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da là ổn rồi? Hãy cùng Extrim tìm hiểu cách chọn giày đúng - quan trọng hơn chính là cách sử dụng và bảo quản giày da chuẩn nhất nha.

Muốn chăm sóc giày? Hãy chọn đúng loại giày

Tốt nhất là luôn có sẵn từ 2 - 3 đôi giày để phục vụ cho từng hoạt động khác nhau của mình. Kiểu như là bạn không thể mang 1 đôi giày tây đi tập thể thao, hay bạn không thể đến các buổi tiệc quan trọng với 1 đôi sneaker. Mỗi hoạt động khác nhau sẽ phù hợp với từng loại giày khác nhau, độ bền của từng loại giày cũng khác nhau. Nên nếu bạn muốn chăm sóc giày da và bảo quản giày trong thời gian dài thì hãy phân biệt và chọn đúng hoạt động dành cho nó.  

Muốn chăm sóc giày? Hãy chọn đúng loại giày

Size giày là vấn đề cực quan trọng

Vì vậy, nếu bạn biết mục đích của đôi giày, bây giờ bạn cần phải chọn đúng kích cỡ. Tưởng chừng dễ dàng nhưng đôi khi lựa chọn lại rất sai lầm. Bàn chân có thể hơi sưng trong ngày, vì vậy bạn nên mua giày vào buổi chiều. Ngay sau khi bạn mang chúng về nhà, hãy mang giày lại lần nữa. Nếu đôi giày của bạn vẫn vừa vặn, bạn đã chọn đúng size rồi đó. Nếu không, hãy đem ra tiệm ra lại ngay nhé. 

Bàn chân phải được cố định tốt trong giày, nếu không giày sẽ bị biến dạng. Chuyển động của bàn chân bên trong giày làm hỏng lớp lót và đế. Mặt khác, giày không được quá chật.

Chăm sóc giày tốt là phải chọn đúng chất liệu

Chất liệu làm nên đôi giày cũng là điều đáng được quan tâm. Bạn phải chăm sóc một số đôi giày nhiều hơn những đôi khác. Ví dụ, chúng ta có thể đề cập đến cách chăm sóc giày da, vì bạn phải bôi xi đánh giày lên đó, không giống như chất liệu tổng hợp. Một đôi giày được chăm sóc đúng cách là điều kiện tiên quyết để chúng tăng tuổi thọ. Đừng đánh giá thấp lời khuyên này.

Chăm sóc giày tốt là phải chọn đúng chất liệu

Màu của giày da / giày vải không tồn tại mãi đâu

Màu sắc đậm nhạt dần theo thời gian. Mặt khác, màu trắng có xu hướng chuyển sang màu vàng. Giày da có thể làm bẩn tất của bạn vì hơi ẩm bên trong.

Màu của giày da / giày vải không tồn tại mãi đâu

Cách chăm sóc giày làm bằng da, canvas  và các vật liệu khác

5.1. Giày da mịn

  • Bạn phải chăm sóc da mịn liên tục và định kì. Nên lau sạch bụi bẩn bằng khăn khô hoặc ẩm sau đó lau khô giày. Sau đó, thoa kem dưỡng chuyên dụng và đánh bóng đôi giày. Da chắc chắn không thấm nước nên bạn phải tẩm bổ cho đôi giày.

5.2. Chăm sóc giày da Nubuck và velour 

  • Sự khác biệt là gì? Nubuck là da với mặt trước được mài dũa, khóa dán với mặt sau được mài. Một tên phổ biến cho velour là da lộn. Đừng sử dụng nước trên chúng, chúng không thích nó lắm.
  • Tốt hơn là sử dụng một bàn chải cao su để loại bỏ các tạp chất. Để phục hồi màu sắc, hãy sử dụng bình xịt màu hoặc không màu đặc biệt. Không đánh bóng da lộn hoặc da nubuck! Mặt khác, việc ngâm tẩm rất quan trọng, vì nó sẽ tăng cường khả năng chống thấm nước và chống bám bẩn.
  • Đối với các loại giày này có lẽ việc tìm đến các nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da có lẽ sẽ phù hợp nhất, nếu bạn không có thời gian chăm sóc định kì.

5.3. Giày có loại da bóng 

  • Lau đồ da đã đánh bóng bằng khăn ẩm và thoa sản phẩm đặc biệt dành cho loại da này.
  • Đặc biệt hãy luôn nhớ đánh xi 2 lần/ tuần để đảm bảo độ bóng và tránh trầy xước trên da nhé

5.4. Đối với các loại da tổng hợp 

  • Tất cả những gì bạn cần là một miếng vải ẩm. Sau khi làm sạch, lau khô giày và xử lý chúng bằng sản phẩm được thiết kế để xử lý chất tổng hợp.

5.5. Giày vải canvas, hoặc có các chất liệu thêu tay…

  • Làm sạch giày dệt bằng bàn chải khô. Sử dụng khăn ẩm cho các tạp chất lớn hơn. Không bao giờ giặt giày. Tẩy vết dầu mỡ bằng chất tẩy rửa dành cho hàng dệt. Xử lý giày bằng chất ngâm tẩm được thiết kế cho vải dệt.

5.6. Giày có vải lưới

  • Lau khô giày có màng chống thấm bằng khăn ẩm hoặc bàn chải. Hãy để chúng khô và chỉ sau đó áp dụng tẩm.

5.7. Giày cao su tổng hợp 

  • Xả sạch giày cao su tổng hợp bằng nước và lau khô. Bạn có thể dùng dung dịch xà phòng và miếng bọt biển để loại bỏ tạp chất lớn hơn.
Giày cao su tổng hợp

Trên đây là những cách chăm sóc giày da và các loại giày thuộc nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian chăm sóc kĩ, hãy tìm hiểu thêm các dịch vụ cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da phù hợp với bạn nhé. Tại Extrim chúng mình nhận vệ sinh - sửa chữa cho nhiều loại giày từ sneaker, giày da, giày tây và cả giày cao gót với mức giá phù hợp với túi tiền của bạn. Với hơn 5 năm kinh nghiệm, Extrim cam kết đây là nơi cung cấp dịch vụ chăm sóc giày da chuyên nghiệp nhất tại TPHCM, mọi chất liệu đều được chăm sóc riêng biệt và luôn để khách kiểm tra chất lượng trước khi đóng gói.

Giày cao su tổng hợp

Liên hệ Extrim để được tư vấn miễn phí ngay tại FanPage Extrim

Có thể bạn muốn xem thêm: 

'Bật mí' cách chăm sóc mang lại vẻ ngoài đẹp nhất những đôi giày da yêu thích của bạn
5 sai lầm khi chăm sóc giày cần tránh để giày luôn bền đẹp

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay