Cách vệ sinh giày vải, giày da và giày da lộn màu trắng

Đội ngũ Extrim | 14.04.2023
Extrim
Một đôi giày màu trắng là một món phụ kiện thời trang thiết yếu và căn bản trong mọi tủ đồ. Cho dù bạn đang bận một bộ vét, một chiếc váy suông hay quần jean và áo phông thì một đôi giày thể thao màu trắng sẽ là sự lựa chọn đơn giản nhưng không nhàm chán. Nhược điểm duy nhất của giày trắng có lẽ là dễ xuất hiện các vết trầy xước chỉ sau 1-2 phút diện chúng xuống phố mà thôi. Và việc vệ sinh những đôi giày trắng có thể trở nên phức tạp nếu bạn chưa tìm ra cách làm đúng.

Trong một thế giới hoàn hảo như mơ, ăn kem sẽ không khiến bạn tăng cân, và giày trắng sẽ không dính bẩn. Nhưng đừng lo vì bài viết này sẽ giúp bạn giữ đôi giày trắng yêu thích của mình như mới ngay trong thế giới thực này. Hãy tham khảo các mẹo đơn giản sau để biết cách vệ sinh mọi loại giày trắng không tì vết, từ giày vải, giày da tới da lộn. 

May mắn là việc vệ sinh giày trắng không yêu cầu quá nhiều dụng cụ chuyên nghiệp hoặc phải dùng một loại dung dịch vệ sinh đặc biệt nào. Chỉ cần một chút giấm trắng, baking soda, miếng xốp tẩy đa năng và nhiều thứ khác có thể được dùng để làm sạch giày trắng. Tùy vào vật liệu cấu tạo của giày. Hãy kiểm tra thành phần vật liệu đôi giày của bạn - trong bài viết này chúng ta sẽ nói về giày vải, giày da và da lộn. Đọc kỹ hướng dẫn, thu thập dụng cụ và bắt tay vào việc: Đôi giày trắng của bạn sẽ lột xác như mới.

1. Cách Vệ Sinh Giày Da Trắng

Giày da là một trong những loại vật liệu dễ làm sạch nhất vì chúng không ngấm nhiều nước như các loại vải khác. Sau đây là hướng dẫn chi tiết vệ sinh giày da:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bạn sẽ cần tới khăn giấy, xà phòng Ivory, khăn bông (hoặc áo phông cũ) và miếng xốp tẩy đa năng Mr.Clean (hoặc hãng khác).

Bước 2: Xử lý vết bẩn trên bề mặt

Thấm ướt khăn giấy và vắt khô bớt. Sau đó chà nhẹ nhàng để loại bỏ đất bẩn bám phía ngoài giày. Sau khi lau xong, để giày khô trong vòng 10 phút.

Bước 3: Vệ sinh đế giày

Thấm ướt miếng xốp tẩy đa năng và vắt bớt nước. Sau đó chà đế giày cho tới khi đất bẩn và vết ố biến mất. Bạn cần đảm bảo rằng miếng xốp không được thấm quá nhiều nước.

Bước 4: Thoa xà phòng

Thấm ướt khăn hoặc áo cũ và chà giày với xà phòng Ivory. Chà nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, mát-xa phần trên giày cho tới khi giày trắng tinh khôi trở lại. Dùng khăn lau sạch phần xà phòng thừa. Cuối cùng, để giày khô trong vòng 10 phút.

Tùy vào độ bẩn của giày bạn mà có thể bạn sẽ cần lặp lại quy trình này một vài lần nữa.

Cách Vệ Sinh Giày Da Trắng

2. Làm Sạch Giày Vải Trắng

Bạn có thể nghĩ rằng việc vệ sinh các vết bẩn trên đôi giày vải trắng khá khó khăn. Nhưng thực tế lại khá đơn giản hơn bạn tưởng đấy (hoặc thậm chí còn dễ hơn việc khử mùi hôi giày nữa). Sau đây là cách vệ sinh giày vải trắng với baking soda và giấm.

Bước 1: Chuẩn bị vật liệu

Hãy vào bếp và lấy một ít baking soda cùng giấm để bắt đầu nào.

Bước 2: Kết hợp vật liệu

Trộn 1 thìa baking soda với 2 thìa giấm trắng và một cốc nước.

Bước 3: Bắt đầu chà giày

Nhúng khăn hoặc bàn chải đánh răng vào hỗn hợp và bắt đầu chà sạch vết bẩn trên giày của bạn. Hỗn hợp baking soda sẽ khô khá nhanh. Sau khi chà xong, hãy phủi sạch phần baking soda thừa và để giày tự khô.

Nếu bạn không có baking soda và giấm trắng, bạn có thể dùng xà phòng với nước để làm sạch.

Làm Sạch Giày Vải Trắng

3. Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Trắng

Vệ sinh giày da lộn có thể phức tạp một chút vì da lộn là một loại vật liệu mỏng manh và dễ bị dính ố. Bởi vì điều này, bạn có thể nhận ra phần lớn giày da lộn không có màu trắng tinh. Tương tự, màu trắng ngà cũng dễ dính bẩn. Sau đây là cách vệ sinh giày da lộn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ

Bạn sẽ cần một miếng khăn bông mềm, một miếng tẩy bút chì, giấm trắng và một bàn chải da lộn.

Bước 2: Thấm khô giày

Dùng khăn bông mềm thấm quanh giày để hút bớt ẩm. Sau đó, dùng tẩy nhẹ nhàng chà sạch các vết bẩn.

Bước 3: Thấm khô bằng khăn giấy

Đặt khăn giấy lên những vết bẩn bị ướt và đè xuống. Bạn không nên dùng khăn giấy để chà đất bẩn vì có thể làm lan rộng vết bẩn.

Bước 4: Loại bỏ vết bẩn

Nhúng khăn bông vào giấm trắng và chùi các vết bẩn thật nhẹ nhàng. Sau đó, để giày khô và dùng bàn chải da lộn để chải giày để giúp lớp lông nhung về lại nếp cũ.

Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Trắng

Xem thêm: 

Những cách chăm sóc và vệ sinh giày cơ bản

'Bật mí' cách chăm sóc mang lại vẻ ngoài đẹp nhất những đôi giày da yêu thích của bạn

Cách chọn giày sneaker cho từng dịp khác nhau

(Biên tập: Thanh Tuyền)

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY


BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay