Cách vệ sinh giày mlb và bảo quản giày để hạn chế tróc sơn

Đội ngũ Extrim | 15.03.2023
Extrim
Giày MLB Boston đang là mẫu giày bán chạy nhất trong năm 2019 và đầu năm 2020, đặc biệt là các bạn trẻ. Chúng được thiết kế theo phong cách thời trang theo xu hướng hiện đại và là phong cách chunky đang thịnh hành hiện nay vì vậy sản phẩm này rất dễ phối kết hợp với nhiều các trang phục thời trang khác nhau. Tuy nhiên giá của sản phẩm này lại rơi vào tầm 2 triệu - 3 triệu/ đôi, một cái giá không gọi là rẻ đối với các bạn trẻ, thế nên việc vệ sinh và bảo quản giày sneaker MLB luôn là một vấn đề nan giải, đặc biệt với phần sơn trên thân giày. Hãy cùng Extrim khám phá các mẹo vệ sinh giày MLB để bảo quản giày nhé!

1. Cách vệ sinh giày MLB chuẩn nhất

Như chúng ta đã biết thì trước khi vệ sinh một đôi giày nào tốt nhất thì ta nên hiểu về sản phẩm đó, như về phần chất liệu, các hoa văn đi kèm chúng được sơn, hay được in, hay được thêu… Vì MLB Boston đa phần đều được làm bằng da, đặc biệt là phần upper, phần này thường dễ bẩn nhất trên đôi giày nên việc làm sạch chất liệu da thường không dễ chút nào. Còn về những hoa tiết của đôi giày này chúng chỉ được in, vì vậy trong quá trình vệ sinh chúng ta củng nên tránh cọ xát củng như dùng các dung dịch tậy rửa mạnh và củng như các dụng cụ vệ sinh có đầu chải quá cứng.

Giày hàn quốc mlb

1.1. Cách vệ sinh giày tại nhà bằng dung dịch vệ sinh giày 

Bước 1: Tháo dây giày MLB và vệ sinh dây giày

Vì dây giày làm bằng chất liệu vải, nên nếu bạn ngâm giày chưa vệ sinh vào thì sẽ khiến dây giày khó vệ sinh hơn.  

Để vệ sinh dây giày, bạn có thể dùng nước pha vs một ít dung dịch vệ sinh chuyên dụng để ngâm từ 3 - 5 phút, sau đó tiến hành dùng tay giặt, hạn chế dùng bàn chải dễ bị tưa vải.

Bước 2: Lau sơ bộ toàn bộ giày

  • Đối với phần bên ngoài, bạn hãy dùng khăn ướt để lau sơ qua những chỗ bẩn, bởi phần da của MLB khá dễ dính bẩn nên những chỗ này bạn cần làm sạch kỹ hơn.
null
  • Đối với phần phía trong, hãy lấy phần đệm bên trong giày rồi đập nhẹ gót giày xuống nền để cát bụi bên trong rơi ra ngoài.

Bước 3: Sử dụng dung dịch giặt giày thông dụng

Nhiều bạn hay vệ sinh giày bằng cách sử dụng những chất tẩy hóa học như xà phòng, thuốc tẩy… hay loại bỏ vết bẩn bằng các loại bàn chải thô cứng thông thường. Việc này về lâu dài sẽ khiến giày của bạn rất nhanh xuống cấp, móp méo, biến dạng và chất liệu vải dễ bị mai mục do tiếp xúc quá nhiều với hóa chất. Hơn nữa, việc xả không kĩ các chất tẩy còn lại trong giày, sau đó dính tới da bàn chân sẽ gây ra chứng hôi chân, dị ứng.

Chính vì vậy hãy chọn những bộ vệ sinh giày chuyên dụng đến từ các hãng uy tín như Crep Protect, Reshoevn8r, Jason Markk,... 

Hãy dùng bàn chải cứng cho phần da của giày MLB nhé, rồi bắt đầu chà nhẹ từ bên trong cho đến bên ngoài đôi giày.

Bước 4: Dùng nước ấm để rửa sạch các dung dịch giặt giày 

Tốt nhất, bạn nên dùng nước ấm khoảng 35 độ để làm sạch phần dung dịch còn sót lại, sau đó xả với nước lạnh. 

Lưu ý, sau khi xả nước xong, hãy vẩy giày cho ráo nước.

Bước 5: Phơi khô giày 

Không phơi giày ngoài ánh nắng mặt trời, mà hãy phơi ở chỗ râm, thoáng mát. Nếu bạn muốn giày khô nhanh hơn, hãy dùng khăn khô để lau trước. Đặc biệt đối với giày MLB có màu trắng, bạn nên dùng giấy ăn đắp lên bề mặt để tránh những vết ố sau khi giày khô.

Và nhiều bạn có một câu hỏi là có nên sử dụng máy sấy tóc để làm khô giày hay không? Điều này thực chất không tốt, vì máy sấy thường dùng sức nóng. Vì vậy chúng khiến cho đôi giày của bạn dễ bị bung keo, chất liệu của đôi giày cũng dễ hỏng hơn. 

Và lưu ý: Không được sử dụng nước tẩy móng tay hay còn được gọi là Acetone để tẩy ố giày MLB, vì chúng sẻ bào mòn và hư đôi giày của bạn.

1.2. Sử dụng kem đánh răng

Có khá nhiều cách làm sạch giày trắng 1 cách đơn giản, nhưng thông dụng và nhanh nhất vẫn là dùng kem đánh răng có sẵn tại nhà. Cách làm đơn giản như sau:

  • Bôi kem đánh răng lên vết bẩn.
  • Nhúng bàn chải vào nước ấm rồi chà lên vết bẩn. Thực hiện liên tục cho đến khi sạch hoàn toàn.

2. Cách hạn chế bong tróc logo giày MLB

2.1. Nguyên nhân giày MLB bị bong tróc logo

Những đôi giày Sneaker MLB dễ bị tróc chữ logo đến từ 2 nguyên nhân chính, cụ thể: 

  • Phần logo bên xưởng phải dán lên thủ công chứ không phải in ( hàng chính hãng cũng vậy nhé )
  • Do là dán nên khi cọ xát hoặc va chạm gì đó sẽ dễ bị tróc hoặc xê dịch miếng dán.

Tuy nhiên việc bảo quản giày không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc logo giày MLB bong tróc nhanh hơn.

2.2. Bảo quản giày MLB đúng cách

  • Xếp giày gọn gàng, không chồng xếp lên nhau.
  • Để giày MLB ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Giặt giày thường xuyên và đúng cách

Nếu bạn yêu thích giày MLB nhưng không có thời gian chăm sóc, vệ sinh thì đừng lo, đã có Extrim cùng bạn tiết kiệm thời gian và bảo vệ giày cho bạn. Với dịch vụ Vệ sinh giày nâng cao chỉ từ 149K, đảm bảo chất lượng đến từ tay nghề của các chuyên viên vệ sinh giày có đến 5 năm kinh nghiệm. 

Check hidden tag mlb

 Xem thêm dịch vụ và liên hệ Extrim tại đây!

>> Xem thêm: Cách ngăn ngừa vết nhăn trên giày

>> Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh giày chi tiết từng bộ phận

>> Xem thêm: Top 3 spa giày siêu xịn xò tại TPHCM

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay