Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả

Đội ngũ Extrim | 04.04.2023
Nếu thường xuyên đi giày cao gót, chắc hẳn bạn cũng biết những vất vả trong việc giữ cho chúng luôn sạch sẽ và sáng bóng. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cách vệ sinh giày cao gót nhanh chóng hiệu quả giúp giày vừa đẹp vừa bền.

Giày cao gót là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ chị em nào. Một đôi giày cao gót đẹp sẽ tạo thêm nét nữ tính, quý phái và nâng tầm bộ trang phục. Nếu thường xuyên đi giày cao gót, chắc hẳn bạn cũng biết những vất vả trong việc giữ cho chúng luôn sạch sẽ và sáng bóng. Trong bài viết này, Extrim sẽ chia sẻ cách vệ sinh giày cao gót nhanh chóng hiệu quả giúp giày vừa đẹp vừa bền nhé.

1. Một số việc cần làm trước khi vệ sinh giày cao gót

Trước khi vệ sinh giày cao gót bạn cần thực hiện 2 việc sau đây để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Phân loại chất liệu giày

Hiện nay, giày cao gót có nhiều chất liệu như vải, nhung, da lộn, da truyền thống ... Tùy theo mỗi chất liệu và đặc tính của chúng mà bạn sẽ lựa chọn phương pháp vệ sinh giày khác nhau. Nhằm đem lại hiệu quả làm sạch cao nhất mà không ảnh hưởng đến chất liệu giày. 

Ví dụ như tính chất của da lộn là kỵ nước nhưng bạn không hiểu rõ lại đi ngâm giày trực tiếp trong nước và chà bằng bàn chải thông thường như các loại giày khác thì sẽ dẫn đến hỏng giày.

Vì vậy, việc phân loại chất liệu giày cao gót trước khi tiến hành vệ sinh giày là một bước cực kỳ cần thiết. Nó sẽ giúp bạn xác định được phương pháp làm sạch phù hợp để đảm bảo được tuổi thọ của giày.

Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả
Cần phân loại chất liệu giày trước khi tiến hành vệ sinh giày

Xác định mức độ bẩn và loại chất bẩn

Tiếp theo, bạn cần xác định được mức độ bẩn và loại chất bẩn mà giày đang gặp phải để lựa chọn cách vệ sinh giày cho phù hợp. Với các vết bẩn nhỏ, bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản là có thể loại bỏ hoàn toàn. Còn các chất bẩn cứng đầu hơn và mức độ nhiều hơn thì cần lựa chọn các chất có tính tẩy rửa mạnh và cách xử lý phức tạp hơn. Bước này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi vệ sinh giày.

2. Cách vệ sinh giày cao gót

Để làm sạch cao gót thì có rất nhiều cách khác nhau. Trong bài viết này, Extrim muốn chia sẻ cách vệ sinh giày theo mức độ bẩn.

Đối với các vết bẩn nhỏ:

Với những đôi giày có vết bẩn nhỏ, bạn có thể tận dụng ngay những vật liệu có sẵn trong nhà để loại bỏ chúng.

  • Dùng cồn, rượu: Thấm cồn vào miếng vải hoặc khăn ẩm rồi lau khắp bề mặt giày. Tuy nhiên cách này chỉ sử dụng cho cho giày da truyền thống và giày vải. Không áp dụng được cho giày da lộn hoặc nhung vì có thể sẽ làm hỏng giày.
  • Dùng bàn chải đánh bụi: Đối với những vết bẩn nhẹ như bụi bẩn, bùn đất chỉ cần dùng bàn chải đánh giày hoặc bàn chải đánh răng cũ là có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn. Đặc biệt phương pháp này có thể áp dụng cho mọi chất liệu giày khác nhau.
  • Dùng vỏ chuối: Dùng mặt trong (phần xơ trắng) của quả chuối chà lên bề mặt giày. Chú ý chà mạnh ở những chỗ có nhiều vết bẩn và vị trí như mũi giày, gót giày và viền đế. Vỏ chuối chứa nhiều hoạt chất tanin, không những giúp đánh bay vết bẩn mà còn có tác dụng làm bóng giày. Lưu ý chỉ áp dụng cho giày da.
  • Dùng khăn vải mềm: Dùng một chiếc khăn vải mềm, thấm một ít nước sau đó lau giày thật nhẹ nhàng, như thế sẽ loại bỏ được bụi bẩn một cách dễ dàng. Nếu vết bẩn vẫn còn bạn xoa nhẹ nhiều lần lên bề mặt giày đến khi vết bẩn biến mất. Lưu ý không chà xát mạnh sẽ làm mất độ bóng của giày.
Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả-1
Dùng khăn mềm lâu khắp bề mặt giày để loại bỏ bụi bẩn

Đối với các vết bẩn nặng, cứng đầu

Để vệ sinh giày dính các vết bẩn nặng hơn như dầu mỡ, mực, màu,… hoặc đã bị bám bẩn lâu ngày. Bạn cần sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh hơn.

  • Giấm + Baking soda: Trộn đều giấm và baking soda để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng bàn chải quét hỗn hợp lên vết bẩn và chà mạnh đến khi vết bẩn biến mất.
  • Nước tẩy sơn móng tay: Lấy miếng bông gòn thấm một lượng nước tẩy móng tay vừa đủ sau đó chà lên vết bẩn cho đến khi chúng bay đi. Sau cùng, chỉ cần giặt lại giày với nước sạch và phơi khô ráo.
Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả-2
Nước tẩy sơn móng tay còn có công dụng đánh bay vết bẩn bám lâu ngày
  • Kem đánh răng: Lấy lượng kem đánh răng vừa đủ bôi vào vết bẩn trên giày, để yên khoảng 10 phút rồi dùng bàn chải đánh răng lông mềm chà lại. Sau đó, dùng khăn ẩm lau đi lớp kem đánh răng trên mặt giày. Lặp lại thao tác này nhiều lần đến khi giày đã sạch hoàn toàn vết bẩn.

Nếu bạn không có thời gian để tự vệ sinh và chăm góc giày cao gót tại nhà, hãy lựa chọn dịch vụ Bảo dưỡng- Vệ sinh giày cao gót tại Extrim. Quy trình Làm sạch, Dưỡng ẩm, Đánh bóng được làm chu đáo, đảm bảo phù hợp cho mọi tình trạng và chất liệu như suede leather (da lộn), synthetic leather (da tổng hợp), vải satin, vải cotton,... Cam kết sau khi bảo dưỡng sẽ khôi phục diện mạo sạch mới rạng ngời cho đôi giày cao gót của bạn. 

Cách vệ sinh giày cao gót tại nhà hiệu quả-4
Hình ảnh Trước và Sau khi sử dụng dịch vụ Bảo dưỡng giày cao gót tại Extrim.

Trên đây là hướng dẫn để bạn tự vệ sinh giày cao gót hiệu quả tại nhà. Chị em hãy lưu lại và áp dụng thử nhé!

Xem đầy đủ các mẹo hướng dẫn vệ sinh giày của Extrim tại đây

>> Xem thêm: 7 cách để chăm sóc giày cao gót lâu và bền hơn

>> Xem thêm: 6 Sai Lầm Khi Tự Vệ Sinh Giày Tại Nhà Mà Ai Cũng Mắc Phải

>> Xem thêm: 7 cách chăm sóc giày để tăng tuổi thọ cho giày da

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay