Cách tẩy giày trắng bị ố vàng và nguyên nhân cần tránh

Đội ngũ Extrim | 07.04.2023
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ cách tẩy giày trắng bị ố vàng tại nhà, hãy làm theo hướng dẫn từng bước dễ dàng này để làm trắng giày của bạn với giá dưới 100K. Mùa xuân đến rồi và những chiếc Air Force 1 màu trắng trong tủ của bạn đã chuyển sang màu vàng. Đây là cách khắc phục nhanh chóng và dễ dàng của bạn cho điều đó. Đầu tiên, chúng ta hãy xem tại sao điều này xảy ra.

Tại sao giày chuyển sang màu vàng?

Giày trắng chuyển sang màu vàng theo thời gian vì một vài lý do khác nhau. Lý do phổ biến nhất là tiếp xúc với không khí theo thời gian. Quá trình oxy hóa xảy ra một cách tự nhiên. Một số nguyên nhân khác là do mồ hôi và bụi bẩn ngấm vào vật liệu.

tẩy ố giày

Một lý do khác khiến giày của bạn bị ố vàng là do vệ sinh chúng không đúng cách. Không phải tất cả các vật dụng làm sạch đều có thể sử dụng trên giày. Để biết cách làm sạch giày trắng của bạn một cách chính xác, hãy xem bài viết này.

Cách tẩy giày trắng bị ố vàng tại nhà

Với mùa hè đã đến gần, đã đến lúc để bức phá cùng những đôi giày màu trắng. Thật không may, sau khi ngồi trong tủ của bạn cả mùa đông, những đôi giày trắng đẹp một thời đã chuyển sang màu vàng. Trong hướng dẫn này, chúng tôi chỉ cho bạn cách làm trắng những đôi giày màu vàng.

Bước 1: Bôi 40 Volume Crème

tẩy ố giày 1

Giả sử đôi giày bạn vừa lôi ra khỏi tủ đã sạch sẽ, chúng ta sẽ chuyển thẳng sang việc bôi 40 Volume Crème. Bạn có thể tìm thấy kem dưỡng da 40 volume tại cửa hàng cung cấp đồ làm đẹp tại địa phương với giá trên dưới 5 đô la. Nếu giày của bạn vẫn chưa sạch, hãy xem cách làm sạch giày.

Dùng cọ quét một lớp kem nền 40 volume lên đôi giày màu vàng. Hãy chắc chắn để che mọi phần không để lại bất kỳ khoảng trống nào.

Bước 2: Bọc nhựa

Kéo một đoạn màng bọc thực phẩm dài hơn chiếc giày của bạn một chút. Đặt giày của bạn trên đế bọc nhựa xuống. Dùng màng bọc thực phẩm bọc giày lại.

Chúng tôi thấy bắt đầu ở mũi giày và quấn quanh giày sẽ dễ dàng hơn. Màng bọc nhựa giữ nhiệt độ 40 thể tích crème tại chỗ và giúp giữ nhiệt.

Bước 3:

tẩy ố giày  2

Phơi giày dưới ánh nắng mặt trời Sau khi bạn đã bọc giày xong, đã đến lúc bạn nên phơi giày dưới ánh nắng mặt trời. Mặt trời sẽ nướng lớp kem 40 thể tích và làm trắng đôi giày. Chúng tôi khuyên bạn nên xoay giày của bạn trong bước này.

Bắt đầu với giày của bạn hướng xuống với đế hướng lên. Sau 20 phút, đặt đế giày của bạn xuống. Làm điều này để đảm bảo rằng mọi phần của giày được bao phủ bởi 40 thể tích crème sẽ bị ánh nắng chiếu vào. Để giày dưới nắng 30-45 phút.

Bước 4: Xả và lặp lại

Tháo bọc nhựa khỏi giày của bạn. Dùng nước ấm và bàn chải chà để rửa sạch giày trong khi chà nhẹ. Không ngâm giày với nước. Bạn chỉ cần để một lượng nước vừa đủ vào giày để chà sạch lớp kem 40 volume.

Tùy thuộc vào độ vàng của giày, bạn có thể phải lặp lại quy trình này 2-3 lần nữa. Sau khi giày trắng như ý bạn muốn, bạn hãy vỗ nhẹ cho giày khô và đem đi phơi nắng.

tẩy ố giày  3

Cách tẩy đế giày trắng bị ố vàng

Quá trình oxy hóa xảy ra với tất cả các loại giày. Bạn có thể sử dụng phương pháp này để biến đế giày từ màu vàng trở lại màu ban đầu.

Xem ngay Dịch vụ Tẩy ố giày trắng có bảo hành uy tín tại Extrim

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phục hồi giày bị mốc chi tiết ngay tại nhà

>> Xem thêm: Làm thế nào để clean giày trắng có chất liệu khác nhau

>> Xem thêm: Cách tẩy ố đế boost hiệu quả tại nhà cho dòng giày Adidas Ultra Boost

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay