Cách sửa túi xách bị hư khoá kéo đơn giản ai cũng làm được

Đội ngũ Extrim | 27.04.2023
Extrim
Túi là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai. Trong quá trình sử dụng túi một trong những vấn đề thường gặp là hư khoá kéo. Lúc này đừng vội thay khoá mới hay vứt túi đi mà hãy thử ngay các cách sửa túi xách bị hỏng khoá ngay tại nhà cực đơn giản bạn có thể tự làm

1. Cách sửa túi xách bị kẹt khoá 

Đây là có lẽ là trường hợp sửa túi xách bị hư khoá phổ biến. Kẹt khoá thường do bị sợi chỉ hoặc vải thừa mắc vào hoặc do sử dụng lâu ngày nên bị khô, ma sát lớn khiến bạn không thể kéo khoá và đóng túi lại được. Có 3 vật dụng bạn có thể dùng xử lý trường hợp này. Đặc điểm chung là những vật này sẽ đóng vai trò chất bôi trơn giúp dễ kéo khoá hơn.

Sử dụng bút chì

Chà bút chì là cách sửa túi xách bị kẹt khoá nhanh và dễ làm nhất. Chỉ cần lấy ngòi chì chà đi chà lại cho đều dọc phần dây kéo. Chà kỹ ở đoạn đang bị kẹt khoá. Sau tầm 10-15 phút bạn thử kéo khóa lên xuống lại để xem khoá đã kéo được bình thường chưa nhé.

Cách sửa túi xách bị kẹt khoá bằng bút chì

Sử dụng nến

Chà nến qua lại trên chỗ dây kéo bị kẹt tầm 5-10 phút. Sau đó kéo khoá nhẹ nhàng để xem dây kéo đã hoạt động bình thường trở lại chưa. Nếu chưa tiếp tục dùng nến chà cho đến khi có thể kéo dây. Cuối cùng dùng khăn mềm hoặc tăm bông lau sạch nến trên khoá kéo.

Nhược điểm của cách này là làm bẩn túi vì nến khá khó để lau sạch. Nhưng tác dụng thì nhanh và tốt hơn sử dụng bút chì.

Cách sửa túi xách bị kẹt khoá bằng nến

Ngoài 2 chất trên bạn có thể sử dụng son dưỡng, dầu dừa, xà phòng, dầu gội để làm trơn phần răng cửa giúp khoá kéo hoạt động lại bình thường nhé.

2. Cách sửa khoá túi xách có răng cưa bị lệch

Tình trạng này thường gặp do bạn nhét đồ trong túi quá đầy hoặc cố kéo khoá bằng được dù chúng đang bị kẹt. Gặp trường hợp này, bạn đừng vội dùng lực kéo chúng lại bằng được mà hãy thử dùng một chiếc kìm nhỏ để sửa túi xách nhé. Dùng kìm bấm vào các phần răng cưa bị lệch sao cho thẳng hàng. Sau đó thử kéo lại xem đã được chưa. Thực tế nếu hai dãy răng cưa đã thẳng và dính chặt vào nhau thì sẽ tạo độ trơn để khoá di chuyển trơn tru.

Lưu ý: Cách dùng kìm sửa túi xách có răng cưa bị lệch này chỉ áp dụng được cho túi có răng cưa làm bằng kim loại. Còn nếu túi xách có răng cưa nhựa bị lệch thì tốt nhất bạn hãy thay luôn dây kéo mới hoặc đem ra tiệm sửa túi chuyên nghiệp như Extrim để được hỗ trợ sửa chữa tốt nhất.

2. Cách sửa khoá túi xách có răng cưa bị lệch

3. Cách sửa túi xách khi con trượt bị gãy tay kéo

Nếu bạn đang ở ngoài đường và gặp phải trường hợp này thì đừng lo. Hãy sửa túi xách bằng cách dùng kẹp giấy, móc khóa hoặc dây vải/kim loại nào đó để thay thế. 

Cách làm khá đơn giản: Luồn dây qua lỗ nhỏ của con trượt sau đó gút dây lại là bạn đã có một chiếc khoá mới rồi. Tiếp đó bạn thử kéo khoá lại xem có được không, lưu ý đừng kéo quá mạnh vì dù gì đây cũng chỉ là những vật dụng thay thế tạm thời, không được cứng cáp như tay kéo của con trượt. Khi về nhà hoặc có thời gian, bạn hãy ghé các tiệm sửa túi để thay con trượt mới để đảm bảo độ thẩm mỹ cũng như công dụng của con trượt nhé.

3. Cách sửa túi xách khi con trượt bị gãy tay kéo

4. Cách sửa khoá túi xách dây kéo bị tuột

Khi phần đầu dây kéo bị lỏng và dãn ra sẽ dẫn đến tuột dây kéo vì răng cưa không khớp với đầu kéo. Bạn sử dụng kìm hoặc kéo để sửa theo các bước sau

  • Bước 1: Kéo con trượt về phía cuối cùngcủa dây kéo.
  • Bước 2: Dùng kìm gỡ chốt chặn ở cuối dây kéo.
  • Bước 3: Tiếp tục dùng kìm điều chỉnh con trượt sao cho vừa với dây kéo rồi lắp lại đầu kéo vào dây kéo. Sau đó gắn lại chốt chặn về chỗ cũ.
4. Cách sửa khoá túi xách dây kéo bị tuột

5. Lưu ý khi xử lý khoá kéo bị hỏng

Để hạn chế túi bị hư khoá kéo, bạn nên thường xuyên làm sạch chúng để giữ được độ trơn và mượt khi kéo. Trong quá trình sửa khoá kéo túi xách bạn cũng cần chú ý vài điều sau:

  • Dùng kìm để cố định răng cưa bị cong lên.
  • Không nên lạm dụng các chất bôi trơn như sáp, chì, son dưỡng,… để sửa khoá kéo bị kẹt. Nếu cảm thấy không thể sửa được nữa hãy thay một khoá kéo mới.
  • Điều chỉnh cẩn thận để đầu khoá kéo khớp với dây kéo khi dùng kìm sửa chúng

Hy vọng qua bài viết này bạn có thể tự sửa túi xách bị hư khoá của mình một cách dễ dàng. Nếu đã thử hết các cách sửa túi xách trong bài viết mà vẫn không được thì hãy đem ra tiệm chuyên nghiệp như Extrim để thay khoá kéo mới nhé. Bạn có thể điền form tư vấn trên website hoặc liên hệ với Extrim qua fanpage.

Xem thêm:

>> Cách vệ sinh túi xách da tại nhà đơn giản bạn có thể tự làm được

>> Top 4 địa chỉ vệ sinh túi xách tại Thành Phố Hồ Chí Minh uy tín chất lượng

>> 5 cửa hàng vệ sinh túi xách hàng hiệu tại Hà Nội

Sưu tầm: Ánh Tuyết

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay