Cách repaint giày đơn giản, dễ làm tại nhà

Đội ngũ Extrim | 22.03.2023
Extrim
Repaint giày hiện đang được xem là xu hướng làm mới giày được nhiều người trẻ ưa thích. Nó không chỉ giúp thể hiện phong cách, cá tính của người dùng mà còn tạo nên sự khác biệt. Đa phần mọi người thích tự tay “làm nên một đôi giày mới”. Vì thế, cách repaint lại giày luôn là đề tài được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Nếu muốn tự vẽ giày tại nhà bạn hãy đọc bài viết dưới đây.

1. Chuẩn bị trước khi repaint giày

Trước khi bắt tay vào repaint giày bạn cần có những bước chuẩn bị về ý tưởng và những dụng cụ cần dùng để thực hiện. Khi đã có sự chuẩn bị tốt bạn sẽ tiết kiệm được thời gian thực hiện và giúp cho quá trình diễn ra thuận lợi hơn và cách repaint giày tốt nhất.

1.1. Lên ý tưởng

Bạn cần phác thảo ý tưởng của mình trước khi bắt tay vào vẽ hình lên giày. Vì khi bắt tay vào vẽ thì sẽ rất khó chỉnh sửa và có thể khi chỉnh sửa sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ của giày bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chọn cho mình những màu sắc thích hợp với đôi giày sau đó vẽ và tô thử lên bảng thiết kế để có được đôi giày vừa ý nhất sau khi repaint.

1.2. Chọn loại sơn phù hợp để tự sơn lại giày

Khi repaint giày thì sơn đóng vai trò quan trọng để quyết định sự thành công của quá trình repaint. Nhưng để chọn được loại sơn thích hợp bạn cũng cần xem chất liệu giày mà mình đang sử dụng.

  • Sơn giày da: Dùng loại sơn phun.
  • Sơn giày vải: Dùng loại bút chuyên dụng để vẽ cho giày vải.
cach_repaint_giay_2_266a8f3e95.jpg (640×640)
Để repaint giày thành công thì bước chuẩn bị rất quan trọng

>> Tìm hiểu thêm Dịch vụ Repaint giày tại Extrim

2. Cách repaint giày đơn giản tại nhà

Đây là cách repaint giày đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà khi có thời gian:

  • Bước 1: Làm sạch giày bằng cách giặt giày (nếu là giày cũ). Với giày mới, bạn có thể dùng khăn giấy lau sơ bụi bẩn.
  • Bước 2: Phác thảo mẫu vẽ trên giấy trước khi vẽ lên giày.
  • Bước 3: Vẽ mẫu lên giày (nếu thiết kế là tranh vẽ trên giày).
  • Bước 4: Dùng phun sơn với giày da. Dùng bút vẽ với giày vải. Sau đó bạn phun hoặc vẽ theo mẫu đã phác thảo trước đó. Trước khi dùng lượng lớn màu vẽ, bạn nên kiểm tra màu vẽ ở một họa tiết, góc nhỏ của giày hoặc trên vải cùng loại với giày để xem màu có lên chuẩn đúng yêu cầu.
  • Bước 5: Để khô tự nhiên (bạn cũng có thể dùng máy sấy để giúp màu vẽ mau khô nhưng cần lưu ý chế độ sấy và chỉ nên áp dụng với giày vải).
  • Bước 6: Phun lớp bảo vệ chống thấm cho giày để màu giày giữ được lâu hơn và không bị lem bởi tác động bên ngoài, nhất là nước, mưa.
cach_repaint_giay_3_cf00046487.jpg (480×360)
Repaint giày là phương pháp làm mới giày vô cùng hiệu quả

>> Xem thêm Repaint giày là gì? Cách chọn màu repaint phù hợp

3. Ưu và Nhược điểm khi tự repaint giày

Tuy rằng cách repaint giày tại nhà là đơn giản nhưng khi tự repaint giày tại nhà cũng sẽ có những ưu nhược điểm như sau:

  • Ưu điểm: Tiết kiệm được chi phí và có thể repaint tùy ý theo sở thích của mình.
  • Nhược điểm: Repaint giày không phải ai cũng làm được. Vì vẽ trên giày bạn cần có đôi tay

Khéo léo và khả năng nghệ thuật. Giày của bạn có thể bị hỏng khi không biết cách lên màu, pha màu,…

Ngoài giày màu trắng thì các màu khác cũng có thể được repaint nếu có được ý tưởng phù hợp và cách phối màu hợp lý. Giày thích hợp để vẽ là giày chỉ có một màu. Nếu giày có họa tiết thì bạn có thể cân nhắc đến việc nhuộm giày trước khi vẽ. Không chỉ vậy, nhuộm và vẽ giày cũng là cách che đi các vết bẩn trên giày hiệu quả.

cach_repaint_giay_1_6053f0dfba.jpg (2500×1750)
Repaint giày tại cửa hàng là cách làm tiện lợi và hiệu quả nhất

Để có được cách repaint giày hiệu quả nhất bạn nên mang giày đến các cửa hàng chuyên nhận repaint giày. Cửa hàng Extrim là một trong những hệ thống cửa hàng chăm sóc giày tiện lợi có dịch vụ repaint giày uy tín được nhiều người tin dùng. Hầu hết khách hàng khi chọn Exrim là nơi để repaint giày đều đánh giá cao về trải nghiệm dịch vụ cũng như chất lượng dịch vụ mà Extrim cung cấp.

Đến với Extrim bạn sẽ được tư vấn về mẫu vẽ thích hợp cho giày của bạn. Đồng thời, bạn cũng có thể diễn tả ý tưởng muốn thể hiện để đội ngũ nhân viên phác họa và giúp bạn thực hiện nó lên giày của mình được tốt nhất.

>> Xem thêm Tự tin khoe cá tính khi sơn lại giày trắng

Cách repaint giày sẽ trở nên đơn giản hơn khi bạn có cho mình những ý tưởng và dụng cụ phù hợp để thực hiện. Repaint giày là cách bạn khoác cho đôi giày của mình lớp áo mới tạo nên dấu ấn riêng cho cả bạn lẫn giày khi có quá nhiều mẫu giống giày nhau. Khi bạn muốn tìm nhiều cách repaint giày hay và hiệu quả.

>> Xem thêm 

Bật mí mẹo sơn lại giày Converse tạo dấu ấn riêng

Có nên phơi giày ngoài nắng? Liệu phơi giày trắng ngoài nắng có ố vàng?

Cách giặt giày thể thao bằng máy giặt mà không làm hỏng form giày

ĐÁNH GIÁ BÀI VIẾT

TRẢI NGHIỆM NGAY

BÌNH LUẬN

Trải nghiệm dịch vụ


Tư vấn 1-1 miễn phí mọi trường hợp giày

Nhận tư vấn ngay